Fanpage-Facebook

ƯU ĐIỂM CỦA FANPAGE! BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

1. Tăng khả năng hiển thị cho khách hàng tiềm năng

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của fanpage, hiện nay đã khoảng 2,7 tỷ người dùng và thói quen tìm kiếm thông tin cũng có nhiều thay đổi, khách hàng không chỉ tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên Google mà còn có xu hướng tìm kiếm thông qua Fanpage của doanh nghiệp. 

Nếu bạn vận hành và quản lý một Fanpage hiệu quả thì sẽ tăng khả năng khách hàng tìm kiếm được thông tin doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn.

2. Thu thập thêm nhiều khách hàng tiềm năng

Nếu bạn chỉ dựa vào thông tin có sẵn trên facebook của những người đã thích hoặc theo dõi Fanpage của bạn thì bạn có khó có thể duy trì công việc kinh doanh của doanh nghiệp mình. Những gì bạn cần có sẽ nhiều hơn thế để duy trì liên lạc với khách hàng tiềm năng. 

Một trong những cách liên lạc hiệu quả nhất hiện nay là thu thập khách hàng tiềm năng dưới dạng SĐT. Vậy bạn nên làm gì để có được SĐT từ thành viên trên Fanpage. Bạn có thể tổ chức các buổi thảo luận online, trò chơi giveaways,… sau đó yêu cầu mọi người cung cấp SĐT để có thể tham gia. 

Tuy nhiên, khi liên lạc với khách hàng, bạn cũng cần lưu ý tránh spam liên tục gây phiền nhiễu. Thay vào đó, hãy lên kế hoạch chăm sóc một cách nhất quán 1-2 lần/tuần với lượng thông tin hữu ích để thu hút người đọc. 

3. Giảm chi phí Marketing

Việc tạo dựng một Fanpage là hoàn toàn miễn phí và việc bạn đăng tải thông tin doanh nghiệp sản phẩm lên đó để quảng bá cũng là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng tương tác cho Fanpage doanh nghiệp của mình, bạn có thể phải bỏ phí để chạy quảng cáo Facebook Ads. Facebook Ads vẫn tương đối rẻ so với các hình thức quảng cáo truyền thống như radio, truyền hình, bảng biển mà hiệu quả lại cao hơn nhiều lần. 

4. Tiếp cận đối tượng mục tiêu

Có bao giờ bạn đã từng nghĩ rằng có rất nhiều người dùng Facebook nhưng thực sự trong số đó có bao nhiêu người đã thực sự biết đến Fanpage và theo dõi, tương tác với kênh của bạn. Cần phải có một kế hoạch để xây dựng và hoạt động fanpage hợp lý để tiếp cận đối tượng mục tiêu đạt hiệu suất tốt nhất.

5. Sử dụng Facebook Insights

Facebook Insights là một công cụ cực kỳ hữu ích trong việc cung cấp thông tin, số liệu xác thực cho chủ doanh nghiệp với các thông tin sau: 

  • Số lượt thích trên trang fanpage
  • Phạm vi tiếp cận của trang fanpage và của các bài post 
  • Mức độ tương tác của khách hàng
  • Hiệu suất bài post 

6. Xây dựng lòng trung thành thương hiệu

Fanpage không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà nó còn giúp doanh nghiệp xây dựng được lòng trung thành của khách hàng. Nếu trang của bạn thường xuyên cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng, họ sẽ thường xuyên theo dõi Fanpage và thương hiệu của bạn, ngay cả khi bạn mắc phải sai lầm.  

7. Gia tăng lưu lượng truy cập

Hãy tận dụng tối đa hiệu quả của việc xây dựng nội dung Fanpage để gia tăng cả lưu lượng truy cập vào website. Điều chỉnh hình ảnh phù hợp để thu hút người dùng truy cập vào trang website của bạn thông qua các bài viết trên Facebook.

8. Thân thiện với tính năng di động

Thống kê cho thấy phần lớn người dùng Facebook hiện nay đều sử dụng thiết bị di động. Và thật may là Facebook luôn tối ưu trang Fanpage của bạn để thích hợp cho cả giao diện di động và máy tính. Vì thế, một lời khuyên cho các doanh nghiệp hiện nay cần đẩy mạnh các hoạt động trên Fanpage nhiều hơn nếu muốn tiếp cận được nhiều khách hàng. 

9. Theo dõi đối thủ cạnh tranh

Một tính năng rất hay của Facebook là bạn có thể theo dõi các đối thủ cạnh tranh của mình. Việc theo dõi ở đây đương nhiên không phải là bạn biết họ có bao nhiêu doanh thu, bao nhiêu khách hàng trên Facebook, tuy nhiên, bạn có thể theo dõi cách họ xây dựng nội dung, tương tác với khách hàng như thế nào.

Comments are closed.