xu-huong-marketing-online

TOP 7 XU HƯỚNG MARKETING ONLINE TRONG NĂM 2021

Xu hướng Marketing Online còn được xem là chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng doanh thu và phát triển nhanh nhất!

Thời đại 4.0 phát triển nhanh chóng thêm yếu tố dịch Covid – 19 tác động mạnh, sự sống còn là thách thức đối với mọi doanh nghiệp. Bạn cần phải nắm bắt các xu hướng marketing online để giúp mình có bước chuyển mình mạnh mẽ nhé!!!

1/ Chatbot giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Chất lượng chăm sóc khách hàng luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Nó sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách cũng như sẽ ủng hộ lần sau. Đối với việc kinh doanh Online đang phát triển mạnh mẽ ngày nay thì việc đáp ứng ngay lập tức sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn gia tăng trải nghiệm tốt.

Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đủ thời gian và có bộ phận riêng biệt sẵn sàng hỗ trợ phản hồi ngay lập tức, vì vậy Chatbot được sử dụng rộng rãi vì nó đáp ứng được việc hỗ trợ khách hàng lập tức và 24/7. Chatbot có khả năng cung cấp các giải pháp cho khách hàng dựa trên một tình huống được dự đoán sẽ xảy ra, đặc biệt nó còn cho khách hàng trải nghiệm 1-1 tự nhiên và gần gũi

2/ Social Media Marketing vẫn là xu hướng Marketing Online hàng đầu

Social Media Marketing được xem là xu hướng tiếp thị hàng đầu, việc sử dụng mạng xã hội hàng ngày dường như là nhu cầu của người dùng, do đó hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng nhằm kết nối khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và thuận tiện hơn

Các chiến dịch Marketing Online có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cao, tính lan truyền tốt. Bạn cũng nên cân nhắc chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình nhé. Một số social media phổ biến: Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube….

3/ “Content Is King”

Chắc hẳn bạn đã nghe qua cụm từ “Content Is King”, content được xem là hoạt động Marketing nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng, theo thống kê nhiều năm tới thì content vẫn là xu hướng chủ chốt, cốt lõi trong tất cả chiến dịch quảng cáo. Nội dung càng sáng tạo, độc đáo càng nhắm trúng lợi ích khách hàng thì càng hấp dẫn, thu hút

Nội dung hay với thông tin hữu ích, uy tín tốt và nếu thấy đúng họ sẽ chia sẻ và tọa nên nhiều tương tác hơn giúp bạn có cơ hội bán sản phẩm/dịch vụ tốt hơn

4/ Xu hướng Marketing Online với Video

Video được xem là xu hướng tiếp theo khiến các doanh nghiệp không thể bỏ quên. Nó thu hút được cực mạnh sự quan tâm với khách hàng một cách mạnh mẽ và hầu hết mọi thương hiệu hiện nay đều sử dụng chiến lược này để thúc đẩy tiếp thị. Đặc biệt người tiêu dùng hiện nay thích xem video hơn văn bản chữ viết

5/ Xu hướng SEO 

Nhiệm vụ của SEO là phải có nội dung thật chất lượng, tính bao quát tốt, trải qua quy trình kiểm tra khắt khe từ Google để không phải trả tiền mà vẫn nhận được nhiều lượt truy cập, vì vậy không bất ngờ khi SEO hướng đến vị trí top 0 được nhiều doanh nghiệp săn đón 

6/ Inbound Marketing chiếm ưu thế lớn trong những năm tới

Mô hình Inbound Marketing đa phần tập trung nhiều vào việc thu hút khách hàng và làm cho họ hài lòng rồi mới tiến hành chuyển đổi. Đồng thời nó cũng sẽ chú trọng vào nhiệm vụ thúc đẩy khách hàng quay lại website tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng dài hạn.

Hình thức này đặt khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động marketing, nó sẽ cố gắng tương tác tốt với khách hàng, tạo độ tin cậy cho khách, từ đó sẽ giúp khách hàng quay lại gắn bó với thương hiệu đến những người xung quanh

Comments are closed.