TOP 7 CÔNG CỤ PH N TÍCH ĐO LƯỜNG CÁC CHIẾN DỊCH MARKETING AI CŨNG NÊN BIẾT!!!

TOP 7 CÔNG CỤ PHÂN TÍCH ĐO LƯỜNG CÁC CHIẾN DỊCH MARKETING AI CŨNG NÊN BIẾT!!!

1/ Google Analytics (Freemium)

Được biết đến là một công cụ đo lường và phân tích của Google cực phổ biến hiện nay. Nó được cập nhật thường xuyên và còn nhiều tính năng đáp ứng mọi nhu cầu bạn thường cần.

Công cụ này được sử dụng miễn phí hoặc nếu website của bạn vượt hơn 10tr sessions/tháng thì bạn có thể nâng cấp lên gói premium với giá 150,000 USD/năm.

2/ Matomo (Free)

Matomo, trước đây là Piwik, là công cụ đo lường dễ sử dụng, nhiều tính năng, mã nguồn mở và đang được phát triển thường xuyên. Điểm khác biệt có lẽ là Motamo sẽ đòi hỏi bạn phải có server, hosting (thường là WorldPress) và kiến thức kỹ thuật nếu muốn tự cài đặt công cụ này cho website chứ không phải chỉ là cài đặt 1 đoạn code như các công cụ khác. 

Tuy nhiên cũng không quá phức tạp hoặc bạn hoàn toàn có thể sử dụng gói Cloud cung cấp bởi Motamo để bỏ qua phần cài đặt. Điểm cộng: Toàn bộ data bạn thu thập là của bạn, sẽ không cần lo sợ data “bị sử dụng” bởi bên cung cấp như Google Analytics.

3/ Clicky (Trial)

Được biết đến là một giải pháp đo lường khác cho website. Clicky có điểm nổi bật là cung cấp thông tin real time. 

4/ Kissmetrics (Trial)

Đây cũng là một công cụ đo lường và phân tích nhưng khác với Google Analytics, Kissmetrics dựa trên events (những tương tác người dùng thực hiện trên website). Kissmetrics phù hợp cho những website bán hàng, dịch vụ hoặc phù hợp với những marketer không mạnh về kỹ thuật, vì nó có giao điện dễ sử dụng.

5/ Mixpanel (Trial)

Tương tự như Kissmetrics, Mixpanel là một công cụ đo lường dựa vào events, tuy nhiên Mixpanel lại tập trung nhiều cho mobile và hướng nhiều về developers. Những Marketer biết nhiều về kỹ thuật có thể tận dụng những tính năng của công cụ như A/B testing, survey, push notification.

6-7/ Appsflyer và Adjust (Premium)

Appsflyer và Adjust là những công cụ đo lường phổ biến nhất dành cho các ứng dụng di động, giúp người dùng thấy được các thông tin về các lượt cài đặt, phân chia cho từng kênh, cũng như hành vi của người dùng bên trong apps.

Comments are closed.