TOP 3 LƯU Ý KHI XÂY DỰNG CONTENT PLANNING CHO SOCIAL MEDIA

Khi Content Planning càng được chú trọng thì chiến dịch Social Media Marketing càng thu hút được nhiều khách hàng và sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Vậy cần phải lưu ý những vấn đề gì để nội dung luôn sáng tạo, ấn tượng, thú vị cho người đọc.

1/ Content Planning cần có kế hoạch đăng tải nội dung rõ ràng

Không phải thời điểm nào bạn cũng có thể đăng bài và không phải nền tảng nào cũng có khung giờ cao điểm giống nhau. Đó là lý do tại sao bạn nên lên lịch trình đăng tải nội dung rõ ràng và chi tiết để mang đến hiệu quả tốt nhất. Tiếp theo bạn sẽ xác định loại content bạn sẽ sử dụng là dạng nào? đối tượng mục tiêu là ai, khung giờ họ thường truy cập là lúc nào?

Bạn cũng nên chú ý những ngày lễ, tết quan trọng như tết nguyên đán, giáng sinh, 8/3, black friday…. Phù thuộc vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn sẽ có các thức truyền đạt quảng bá riêng cho từng mùa lễ. 

2/ Viral Content ghi điểm với khách 

Viral Content Top List

Dạng này không còn quá xa lạ và khá phổ biến trên các kênh mạng xã hội, chúng có đặc điểm nổi bật thường là liệt kê các danh mục, một gì đó hàng đầu về một chủ đề hay sản phẩm nào đó (ví dụ top 5 sản phẩm sữa bán chạy nhất thị trường 2021 hiện nay, tổng hợp 6 cách giúp quảng cáo của bạn thu hút khách hơn…)

Top list phải ngắn gọn, súc tích nhưng lại cô đọng và chứa đựng nhiều thông tin vì vậy nó được thuộc là dạng quảng cáo với nội dung ấn tượng và hiệu quả, không quá phức tạp chỉ tập trung những điều cơ bản quan trọng.

Viral Meme / Quote Content

Kiểu này sẽ thể hiện ý tưởng, nội dung thông qua hình ảnh có tính vui nhộn. Dạng này mang tính giải trí cao, hài, bựa và dễ thu hút người xem. Vì vậy bạn đừng bỏ qua nó nếu muốn chiến lược tối ưu hiệu quả. 

Video viral content

Những hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng đa dạng trong video sẽ làm cho content của bạn truyền tải dễ dàng hơn. Vì video mang trải nghiệm thật đối với người dùng. Hiện nay nhiều nhãn hàng lớn có xu hướng đầu tư video nhiều hơn.

Infographic

Nếu bạn mong muốn chiến lược marketing có cái nhìn tổng quát, dễ hiểu hơn thì infographic là lựa chọn hoàn hảo. Đây là một dạng đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin một cách cô đọng, dễ hiểu. Điều này giúp người đọc nắm mọi thông điệp rõ ràng trong thời gian ngắn. 

3/ Công cụ hỗ trợ hiệu quả cho Content Planning

Công cụ hỗ trợ Hootsuite 

Đây là một công cụ hỗ trợ các thương hiệu quản lý trang trên social media với những thao tác đơn giản, công cụ này giúp các marketer quản lý tất cả tài khoản xã hội trong một giao diện duy nhất. Nhờ công cụ này bạn có thể tìm được content nổi trội với thời gian tiết kiệm

Công cụ Sprout Social

Công cụ này giúp việc theo dõi tương tác giữa các nhãn hàng và người xem trên nền tảng social dễ dàng, hay thậm chí còn giúp bạn quản lý từng bước trong quá trình đăng tải content

Fanpage Karma

Đây là công cụ giúp bạn so sánh trực tiếp các fanpage khác nhau, chúng có thể so sánh dưới dạng biểu đồ dễ hiểu. Chỉ cần bạn đưa ra danh sách các fanpage nó sẽ đo lường dựa trên các tiêu chí quan trọng, từ đó bạn sẽ dựa trên những thông số điều chỉnh tối ưu và xây dựng content planning

Comments are closed.