TIÊU ĐỀ QUYẾT ĐỊNH BAO NHIÊU % THÀNH CÔNG CỦA QUẢNG CÁO?

TIÊU ĐỀ QUYẾT ĐỊNH BAO NHIÊU % THÀNH CÔNG CỦA QUẢNG CÁO?

Trên thực tế, nhiều bài viết có sự hấp dẫn về nội dung nhưng vẫn phải chịu thất bại vì cách đặt tiêu đề thiếu thu hút. Điều này thực sự đáng tiếc vì nội dung bạn đã “dày công” chuẩn bị nhưng lại không có người xem, dẫn đến hiệu quả quảng cáo không như mong muốn và ngân sách cũng “trôi theo dòng nước”.

Vì thế, tiêu đề là cửa ngõ rộng mở dẫn dắt khách hàng đi theo mục tiêu mà bạn muốn.

– Tiêu đề, tức là dòng đầu tiên của bài viết, sẽ quyết định đến 50% thành công của một nội dung quảng cáo. Sau nhiều thử nghiệm, tôi tin tiêu đề quyết định 80% tỷ lệ click của một chiến dịch Facebook Ads, Email Marketing, Forum Seeding…

– Trong một ngày, người dùng sẽ thấy rất nhiều bài quảng cáo trên Facebook, nên họ ưu tiên xem những gì hấp dẫn, mới lạ, và sẵn sàng bỏ qua các mẫu quảng cáo nhàm chán, không phù hợp với mình. 

Họ có khoảng 3 giây để quyết định lướt tiếp hay nhấn vào đọc đối với mỗi nội dung quảng cáo. Trong khi cả tiêu đề và phần mở đầu chỉ được gói gọn với phạm vi 3 dòng trước phần “Xem thêm”, nên bắt buộc bạn phải đầu tư thời gian và công sức cho phần này nhiều nhất thì mới có thể thôi thúc người dùng hành động.

1/ Giải pháp giúp phẩm mở đầu content quảng cáo ấn tượng hơn

1.1/ Sử dụng câu có tính tò mò

Ví dụ, tiêu đề có thể ở dạng câu hỏi 5W-1H: cái gì, như thế nào, dành cho ai, bất ngờ ra sao…? Bạn cũng có thể cân nhắc viết tiêu đề ở dạng in hoa để gây ấn tượng, đồng thời lồng ghép vào đó những con số, dữ kiện, từ khóa bật mí, gây sốc.

1.2/ Vận dụng linh hoạt các trend hiện hành

Thực tế chứng minh đã có rất nhiều bài viết thành công vì người viết nhanh nhạy khi bắt xu hướng mới, hoặc sử dụng ngôn từ, thành ngữ, tục ngữ thông minh để tạo ra một bài viết lôi cuốn từ những dòng đầu tiên. 

Đặc biệt, vì phạm vi của phần mở đầu chỉ được gói gọn trong 3 dòng, nên bạn cần lưu ý là hãy tối ưu phần này đến từng ký tự, từng từ, từng chữ cái, cũng như cô đọng nội dung nhất có thể.

Một số gợi ý khác cho bạn để có tiêu đề và phần mở đầu tốt:

– Trích dẫn lời bài hát, câu nói hay, câu chuyện nổi tiếng

– Sử dụng đoạn hội thoại, mở đầu bằng câu chuyện

– Tiêu đề dạng câu hỏi, hoặc chứa từ ngữ gây tò mò

– Tiêu đề theo hướng tư duy ngược

– Giới hạn về thời gian hoặc số lượng, ưu đãi đặc biệt

Người ta hay nói “đầu xuôi đuôi lọt”, nên hãy đem những gì hay nhất, tinh hoa nhất thể hiện ở đây. Một tiêu đề và phần mở đầu hiệu quả cần thoả mãn các tiêu chí: TIÊU ĐỀ HAY = NGẮN GỌN + GÂY TÒ MÒ + SÁNG TẠO

Comments are closed.