thuong-hieu-ca-nhan-la-gi-peakads2

THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN LÀ GÌ? 3 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Thương hiệu cá nhân là thuật ngữ khá phổ biến trong Marketing ngày nay, biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ là một điểm cộng giúp cho cá nhân đó trở nên nổi bật trên thị trường của mình. 

Vậy thương hiệu cá nhân là gì? Cần làm gì để xây dựng thương hiệu cá nhân? Hãy cùng Peakads khám phá trong bài viết hôm nay nhé!! 

1/ Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là tổng hợp tất cả những gì độc đáo nhất của bản thân bạn, trong đó thường bao gồm: kỹ năng, kinh nghiệm, phong cách sống… Thương hiệu cá nhân khiến cho người khác nhớ đến bạn ngay khi được nhắc đến ở trong một lĩnh vực nào đó.
Để hình thành được thương hiệu cá nhân mà nhiều người biết đến, quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân phải mất một thời gian dài, bắt đầu từ việc tích lũy kinh nghiệm và hoàn thiện kiến thức trong lĩnh vực mà bạn lựa chọn. Trong xây dựng thương hiệu, bạn không cần cố chạy theo để xây dựng một bản vẽ lung linh của chính mình mà thay vào đó, bạn chỉ cần thoải mái xây dựng thương hiệu dựa theo chính tính cách và giá trị riêng của mình.

2/ Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân

Có thể nói, thương hiệu cá nhân tác động đến nhiều mặt trong công việc cũng như cuộc sống của mỗi người. Trong quá trình xây dựng, bạn có thể tự nhận xét và đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của mình, nhờ đó có thể tiếp tục phát huy những điểm tốt cũng như khắc phục những điểm yếu.
Để xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cũng cần nâng cao giá trị bản thân từng ngày bằng cách tích lũy thêm nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến lĩnh vực mà bạn lựa chọn để trở nên tiến bộ hơn. Bên cạnh đó, tầm ảnh hưởng tích cực và khác biệt trong chính lĩnh vực của bạn  có thể đem lại những cơ hội công việc tốt hơn. 

3/ 3 bước xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân nên bắt đầu từ đâu? Sau đây là 3 bước xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản mà chắc chắn rằng dù bạn là ai hay đang làm trong lĩnh vực nào cũng đều có thể thực hiện được: 

3.1/ Những bước xây dựng thương hiệu cá nhân cơ bản

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị bồi dưỡng cho mình kiến thức và kỹ năng vững chắc, đồng thời nên củng cố hình ảnh của mình cùng những thành tựu trong công việc mà bạn có. Bạn có thể thực hiện theo trình tự như sau: 

  • Kiểm tra kết quả tìm kiếm về bạn.
  • Kiểm soát những thông tin bất lợi về bạn.
  • Định hình thương hiệu cá nhân.
  • Phô diễn kỹ năng và thành tựu bạn đã đạt được.
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu online.

3.2/ Củng cố uy tín của thương hiệu cá nhân

Để gia tăng mức độ uy tín của thương hiệu của bạn, việc bạn cần làm là liên tục đăng tải các nội dung chất lượng liên quan đến kiến thức trong lĩnh vực bạn chọn, điều này giúp bạn gia tăng lượng khán giả trung thành của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể gia tăng thêm uy tín thương hiệu bằng cách thông qua cách tiếp cận với những người có ảnh hưởng (influencer) và các nguồn thông tin uy tín để thể hiện rõ cá tính cũng như giá trị mà bản thân đem lại.

3.3/ Tận dụng các cơ hội phát triển thương hiệu

Sau khi hoàn thành bước thứ hai, kết quả mà bạn có được là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội khác như: Tham dự các buổi diễn thuyết, cơ hội việc làm, trở thành đối tác làm ăn, trao đổi kiến thức/Net-working, phỏng vấn với báo chí, trở thành mentor,… Nắm bắt được những cơ hội này sẽ giúp cho thương hiệu của bạn ngày càng phát triển, mang tầm ảnh hưởng tích cực đến với nhiều đối tượng khán giả hơn

Comments are closed.