Chatbot-peakads

THIẾT KẾ PHỄU FACEBOOK CHATBOT CHUYÊN SÂU- TỐI ĐA HOÁ KHẢ NĂNG CHỐT ĐƠN

Chatbot chắc hẳn là công cụ không còn xa lạ gì với tất cả mọi người. Ai cũng sẽ biết chatbot giúp hỗ trợ khả năng tương tác với khách hàng một cách tự động và nhanh chóng. Nhưng để tận dụng được triệt để các tính năng của công cụ này, cá nhân hoá theo nhu cầu của khách hàng, giúp tăng trải nghiệm khách hàng cũng như khả năng chốt đơn là điều không phải bất cứ ai cũng làm được.

Vậy trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu từ cơ bản đến việc ứng dụng chuyên sâu, linh hoạt công cụ chatbot này nhé!

1/ Chatbot là gì?

Chatbot giống như cái tên của nó có thể hiểu là một con robot tự động trả lời tin nhắn của khách hàng theo ngôn ngữ, thông tin đã được lập trình sẵn.

Thông thường chatbot sẽ được ứng dụng để trả lời tin nhắn trên Facebook messenger hoặc trên website. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ứng dụng chatbot trên facebook messenger.

2/ Lợi ích của chatbot

Lợi ích chatbot là vấn đề chúng ta không thể phủ nhận, nhất là khi nó được ứng dụng một cách khéo léo:

  • Tự động trả lời comment của khách hàng
  • Tự động gửi tin nhắn cho khách hàng khi họ bình luận
  • Tự động trả lời tin nhắn của khách hàng
  • Gửi kịch bản chăm sóc cho khách hàng theo thời gian quy định trước
  • Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng
  • ….

Tất cả những hành động này để có thể cài đặt thời gian và hoạt động 24/24. Thay vì bỏ thời gian chat bằng tay, gửi tin nhắn rep bình luận từng người thì nay mọi chuyện trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ chatbot.

3/ Thiết kế phễu chatbot hiệu quả

Quy trình mỗi phễu chatbot hiệu quả sẽ phải đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Phân loại được khách hàng theo hành vi và nhu cầu của họ: ví dụ khách hàng A quan tâm đến vấn đề A thì kịch bản chăm sóc cũng sẽ đi theo hướng A
  • Dẫn dắt người dùng vào phễu dựa theo insight, painpoint của họ
  • Ngôn ngữ chatbot nên tự nhiên, tạo cảm giác thân thiện và linh hoạt: tận dụng các trường [tên], [họ tên],…

Dưới đây là quy trình tạo phễu chatbot mà bạn có thể ứng dụng:

Bước 1: Bạn cài chatbot cho các bài viết thường và bài viết quảng cáo của mình, để tự động trả lời cmt và reply tin nhắn. Song song đó các chiến dịch quảng cáo tin nhắn cũng nên được cài chatbot nâng cao JSON

Bước 2: Sau khi tin nhắn cho khách được gửi đi bạn có thể thêm vào các nút có cài hành động sau khi nhấn nút là đăng ký kịch bản chăm sóc

Bước 3: Phân thành các phễu khác nhau tuỳ theo từng đối tượng khách hàng và gửi kịch bản chăm sóc cho họ. Kịch bản ở đây có thể là các chương trình khuyến mãi, thông tin về sản phẩm, hay lời hỏi thăm họ nhân dịp ngày lễ,…

Bước 4: Đo lường và đánh giá kết quả

4/ Những lưu ý khi thiết kế phễu chatbot

Chatbot khi ứng dụng linh hoạt, hiệu quả bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian tuy nhiên để làm được điều đó bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Khi sử dụng chatbot của bên thứ 3 như getresponse bạn nên lựa chọn gói chatbot phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình, tuy giá thành khá rẻ nhưng bạn cũng có thể dùng free trước tránh mất tiền mà không hiệu quả.
  • Không lạm dụng chatbot để spam khách hàng vì có thể bạn sẽ bị Facebook “sờ gáy” thậm chí chặn tính năng gửi tin nhắn của bạn.
  • Tận dụng các tính năng một cách phù hợp tránh lạm dụng tính năng một cách máy móc

Vậy là chúng ta đã biết được chatbot là gì cũng như đi qua quy trình để xây dựng một phễu chatbot hiệu quả.

Theo dõi PeakAds để có thể cập nhật nhiều thông tin, kiến thức marketing hữu ích nhé!

Comments are closed.