seeding

Seeding là gì? Seeding cách nào để hiệu quả?

Ở các chiến dịch marketing, Seeding là một công cụ không thể thiếu, nó được xem là một bước khiến khách hàng quan tâm tới thương hiệu của bạn. Vậy làm cách nào để Seeding hiệu quả hơn trong Marketing, cùng tìm hiểu ngay!

1/ Seeding là gì?

Nó có tính hiệu quả cao nên dần trở thành một hình thức marketing Online phổ biến. Cũng là tiếp cận khách hàng giống như PR nhưng thay vì đưa thông tin sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng thì seeding lại đưa thông tin một cách tự nhiên nhất. Nó làm cho người dùng nghĩ rằng những thông tin này là do họ tìm kiếm và có sàng lọc.

Đây là một hình thức vô cùng khó thực hiện bởi việc lôi kéo người dùng là một việc rất khó khăn. Người làm seeding thường phải có kiến thức rộng khả năng ứng biến tốt và quan trọng là nắm bắt được chiến dịch marketing hiệu quả

2/ Seeding đối với doanh nghiệp như thế nào?

– Thu hút và tiếp cận người tiêu dùng bằng những thông tin sản phẩm

– Có khả năng lên chuyển tạo dựng niềm tin đối với khách hàng

– Tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng

– Tăng khả năng tìm kiếm nhanh, đơn giản và thuận lợi. Giúp khách hàng tiếp cận được với sản phẩm dễ dàng hơn

– Tạo nguồn backlink chất lượng, đem lại giá trị tài nguyên cho công ty

3/ Những việc cần quan tâm, để việc seeding được tốt hơn

– Nhận diện thương hiệu (Awareness stage)

Thường sẽ được sử dụng cho những sản phẩm sắp ra mắt. Seeding phải thật ấn tượng tạo cho người dùng sự tò mò, tuy nhiên phải cân đối để không trở nên lố bịch.

– Tăng giá trị cảm xúc (Emotion Stage)

Ở giai đoạn này thường tạo ra những cuộc tranh luận về thương hiệu sau đó sẽ dẫn dắt xây dựng những câu chuyện có lợi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên vẫn đặt lợi ích của khách hàng từ những sản phẩm của doanh nghiệp

– Hành động trực tiếp (Action Stage)

Giai đoạn biến đến người dùng thành khách hàng tiềm năng. Chú ý phải gây dựng được niềm tin với khách hàng cho họ những kiến thức nhất định về thương hiệu. Thường ở giai đoạn này sẽ có hành động Share, hoặc research những từ khóa liên quan.

4/ Những điều cần lưu ý khi Seeding

– Seeding mà như không seeding: Hiện nay người tiêu dùng rất cẩn trọng với những thông tin mà họ được tiếp cận trên internet, vì vậy tránh phản tác dụng bạn cần làm điều đó thật tốt để không ai có thể nhận ra.

– Quản lý khủng hoảng: khủng hoảng bởi dư luận là điều bất kỳ bắt buộc phải trải qua, nó có thể xảy ra do đối thủ. Hãy cố gắng lường trước được những chuyện có thể xảy ra và cách giải quyết. Đó mới là seeding tốt và hiệu quả cao

– Seeding dạng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ: hãy cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm mà bạn muốn quảng bá để khách hàng có thể tự mình lựa chọn và tìm hiểu thông tin

– Seeding dạng thảo luận: lựa chọn chủ đề thảo luận thật hot, có phân tích sâu và khách quan như vậy mới có thể thu hút được khách hàng

Comments are closed.