QUY TRÌNH HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN MỘT FANPAGE MỚI!!!

QUY TRÌNH HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN MỘT FANPAGE MỚI!!!

Rất nhiều người có mong muốn nhận được kết quả nhanh chóng nên đã bỏ nhiều tiền ra để có các lượt like, follow cao. Ban đầu có thể bạn sẽ được một trang bán hàng ở mức tương đối nhưng về lâu dài hiệu quả sẽ ngày càng kém đi. 

Nếu bạn muốn phát triển fanpage đạt được hiệu quả và tối ưu nhất thì hãy note lại các bước để hoàn thiện và xây dựng nó nhé!

1/ Bạn phát triển Fanpage mới vì mục đích gì?

Có nhiều lợi ích mà fanpage mang lại tùy thuộc vào từng mục đích của doanh nghiệp, hãy xác định rõ để bạn có thể xây dựng nó dễ dàng ở những bước sau nhé!

  • Một kênh truyền thông hiệu quả, nó sẽ giúp bạn mang thông điệp đến khách hàng mục tiêu chính xác và thuyết phục. Bạn có thể tự lựa chọn thông điệp của bạn và tiếp cận tới những đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Hỗ trợ đắc lực của chính là những hành đồng viral như like, comment, share của những người dùng facebook.
  • Là một công cụ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng mục tiêu thông qua việc tương tác, trao đổi thường xuyên với họ
  • Giúp bạn thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ
  • Chăm sóc khách hàng cực hiệu quả. Khi khách hàng có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn có thể trao đổi, lắng nghe thông qua fanpage đem đến sự hài lòng cho khách hàng

2/ Xác định “Tone Voice” của thương hiệu

Dễ hiểu hơn là hãy xem fanpage của bạn như một người “phát ngôn” cho thương hiệu/doanh nghiệp, vì vậy nó phải mang đầy đủ đặc tính của chính thương hiệu đó.

Nếu thương hiệu của bạn định vị sang trọng, cao cấp thì sẽ không được phép post lên fanpage những nội dung hài hước, nhảm nhí…. mặc dù trong nội dung đã cố nhồi nhét sản phẩm/dịch vụ.

Tính cách được thể hiện qua lời nói, hành động và nếu bạn bị sai lệch “tone voice” của thương hiệu thì sẽ vô tình đánh mất hình ảnh cũng như kém chuyên nghiệp.

3/ Định hướng nội dung cho Fanpage

Bạn nên nghiên cứu, tìm hiểu và liệt kê những mảng nội dung chính mà bạn muốn chia sẻ trên fanpage của mình, doanh nghiệp bạn đang kinh doanh sản phẩm, lĩnh vực nào? Các chủ đề nội dung mà bạn có thể chia sẻ:

  • Nội dung, thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn nên xác định rõ hướng nội dung để định hướng cho các hoạt động sáng tạo fanpage sau này.

VD: Bạn kinh doanh nhà hàng, đừng chỉ nói về các món ăn mà bạn cũng cấp, hãy chia sẻ thêm về không gian nhà hàng, quy trình phục vụ, con người, các tiện ích….

  • Nội dung liên quan gián tiếp đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mang lại cho khách hàng những giá trị thông tin cần thiết.

VD: Bạn đang kinh doanh về dịch vụ lữ hành, nội dung bạn đăng tải có thể là hình ảnh về những thắng cảnh nổi tiếng, điểm check-in đẹp, tips chuẩn bị cho những chuyến du lịch… 

Bạn nên xác định rõ nội dung nào sẽ chiếm bao nhiêu % trong tổng bài post trên fanpage của bạn hơn những nội dung khác, nên định hướng ngay từ đầu để nội dung của bạn không bị lệch với những giai đoạn về sau!

4/ Thêm sức lan tỏa cho nội dung của bạn

Khi Fanpage của bạn đã có được kha khá nội dung hãy tiến hành tăng lượng like cho fanpage bằng cách chạy quảng cáo like page và nhớ target đến hướng đối tượng có sở thích và hành vi như khách hàng tiềm năng mà bạn đang xác định.

  • Cách thức trực tiếp:

Đưa nội dung trực tiếp để tiếp cận tới nhiều khách hàng, bạn sẽ chạy quảng cáo cho facebook cho một số nội dung mục đích là khuếch trương nó đồng thời sẽ giúp cho fanpage được nhiều người dùng biết đến và trở thành fan trung thành

  • Cách thức gián tiếp:

Bạn có thể sử dụng những công cụ truyền tải nội dung đến với nhiều người thông qua story trên trang Newsfeed để tăng share, comment, like. Bạn nên thể hiện nội dung với ngôn từ mạnh mẽ đến tâm lý người đọc, thu hút và đốc thúc họ hành động.

5/ Quy trình quản lý Fanpage rõ ràng

  • Chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho nội dung Fanpage

Bạn nên lên kế hoạch nội dung cho Fanpage theo tuần. Để đơn giản bạn có thể tải về mẫu kế hoạch nội dung tuần từ kết quả tìm kiếm Google với cụm từ “Conversational Calendar”. Hoàn thành chi tiết mỗi tuần và tiến hành post nội dung theo kế hoạch xây dựng

  • Báo cáo định kỳ

Nếu bạn là 1 agency thì chắc chắn bạn sẽ cần báo cáo cho khách hàng hằng tháng 

  • Tương tác với khách hàng

Việc quan trọng là bạn nên tương tác trả lời các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của mình trong suốt quá trình xây dựng phát triển fanpage. Hoặc bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của Chatbot để hỗ trợ việc phản hồi nhanh và chăm sóc khách hàng đơn giản nhé!

Comments are closed.