QUẢNG CÁO FACEBOOK MESSENGER TỪ A-Z DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU!!!

QUẢNG CÁO FACEBOOK MESSENGER TỪ A-Z DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU!!!

1/ Quảng cáo trên Facebook Messenger là gì?

Đây là một dạng quảng cáo sẽ hiển thị nhưng những cách thông thường nhưng khi khách hàng nhấn vào hình ảnh/đường dẫn link thì ngay lập tức sẽ được chuyển qua phần Messenger (tin nhắn) ngay lập tức và đi tới tin nhắn đã được cài sẵn của Fanpage.

2/ Khi nào nên quảng cáo trên Messenger?

Thế mạnh của dạng quảng cáo này là nút Kêu gọi hành động + tin nhắn nội dung và bạn chỉ cần giật tít khuyến mãi + nút kêu gọi “đăng ký ngay” là sẽ thành công

Thường sẽ được thử nghiệm trên các chương trình chạy quảng cáo hoặc dịch vụ của bạn cần nhiều lead/data thì dạng quảng cáo này rất phù hợp.

Đối với dạng quảng cáo này bạn sẽ cần có tài khoản quảng cáo Facebook Business, hình ảnh bắt mắt, nội dung thu hút và những quà tặng hay chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhé!

3/ Hướng dẫn từng bước quảng cáo Facebook Messenger

Dạng quảng cáo này có thể tạo được ở Ads Manager hoặc Power Editor. Tùy nhiên người dùng sẽ thường tạo ở Ads Manager hơn nhé vì nó đơn giản và phù hợp với những người mới

3.1/ Chọn đối tượng khách hàng quảng cáo

B1: Chọn “Tạo chiến dịch mới” và chọn mục “Tin Nhắn”

B2: Chọn “Nhấp để mở Messenger” để chạy những tệp khách hàng mới và “Tin nhắn được tài trợ” là chạy tới những khách hàng đã inbox trước đó

B3: Chọn đối tượng khách hàng muốn hướng đến (Vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi…)

B4: Chọn những nơi bạn muốn quảng cáo hiển thị. 

B5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

3.2/ Thiết lập các mẫu quảng cáo Messenger

B1: Tạo mẫu quảng cáo trực tiếp trên trình tạo quảng cáo. Hình ảnh ở dưới dẽ chọn “Một hình ảnh”, bạn có thể chọn nhiều dạng khác

Sau đó tải hình ảnh lên và bạn có thể tải tối đa 6 hình ảnh, Facebook sẽ chạy ngẫu nhiên và chọn ra hình ảnh hiệu quả nhất. 

B2: Hoàn thành các tiêu đề, văn bản, link liên kết, nút kêu gọi hành động….

3.3/ Thiết lập tin nhắn tự động

B1: Bạn chọn “Thiết lập Mẫu tùy chỉnh” và sau đó chọn “bắt đầu”

Sẽ có 3 định dạng để bạn lựa chọn:

  • Chỉ văn bản: Gửi đoạn tin nhắn ngắn tới khách hàng
  • Văn bản và hình ảnh: Gửi tin nhắn và ảnh
  • Văn bản và video: Gửi tin nhắn và video

Bạn có thể soạn sẵn câu hỏi cho họ ở phần “Hành động khách hàng” nhé! 

Chúc bạn thành công!

Comments are closed.