Phân khúc thị trường

PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG LÀ GÌ!!!

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên của mọi hoạt động marketing. Trong đó phân khúc thị trường là yếu tố quan trọng giúp bạn phân loại và xây dựng được chân dung khách hàng của mình theo nhiều khía cạnh.

1/ Phân khúc thị trường là gì? 

Phân khúc thị trường là nghiên cứu xác định cách tổ chức của bạn phân chia khách hàng hoặc đoàn kết thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên các đặc điểm như tuổi tác, thu nhập, đặc điểm tính cách hay hành vi

Những phân khúc này sau đó có thể được sử dụng để tối ưu hóa sản phẩm và quảng cáo cho các khách hàng khác nhau

Phân khúc thị trưởng phải đạt những điều sau: 

– Đo lường được

– Đủ lớn để kiếm lợi nhuận

– Ổn định, sẽ không biến mất sau một thời gian ngắn

– Có thể tiếp cận bởi các chiến lược tiếp thị của bạn

– Đồng nhất và đáp ứng tương tự với các chiến lược tiếp thị của bạn

2/ Có bao nhiêu loại phân khúc trong marketing? 

4 loại phân tích thị trường phổ biến:

2.1/ Phân khúc nhân khẩu học

Phân loại thị trường dựa trên độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp, chủng tộc… Ở mức tối thiểu, hầu hết các công ty đều có ý tưởng chung về nhân khẩu học mua sản phẩm của họ. Đây là dạng hình thức phân khúc thị trường được sử dụng phổ biến nhất

2.2/ Phân khúc tâm lý

Phương pháp phân loại này bao gồm các chi tiết như lối sống, tính cách, niềm tin, giá trị và tầng lớp xã hội. Đánh giá này rất quan trọng vì 2 cá nhân có thể sở hữu thông tin nhân khẩu học giống hệt nhau nhưng đưa ra quyết định mua hàng lại hoàn toàn khác nhau, vì vậy cần yêu cầu tiếp thị khác nhau

2.3/ Phân đoạn hành vi

Là dạng phân loại khách hàng tiềm năng dựa trên hành động của họ, thường là trong kênh tiếp thị. Phân khúc thị trường dựa trên các hành vi thường được thực hiện bởi các nhà tiếp thị trong phần mềm tự động hóa tiếp thị của họ nhưng bất kỳ công ty nào có danh sách gửi thư đã thực hiện phân đoạn hành vi chỉ bằng cách theo dõi khách hàng tiềm năng đã đăng ký để nhận email

2.4/ Phân khúc địa lý

Tạo ra các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau dựa trên ranh giới địa lý, bởi khách hàng tiềm năng có nhu cầu, sở thích khác nhau theo địa lý của họ, bạn nên hiểu được khí hậu và khu vực địa lý theo các nhóm khách hàng để dễ xác định nơi bán và quảng cáo hoặc mở rộng kinh doanh nhé

Comments are closed.