NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH TRONG QUẢN TRỊ NỘI DUNG FANPAGE

NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH TRONG QUẢN TRỊ NỘI DUNG FANPAGE

Facebook phát triển một cách nhanh chóng hằng ngày giúp các doanh nghiệp tiến gần hơn đến với khách hàng, nhưng không phải ai cũng biết tận dụng tối đa những lợi thế của facebook để tối đa hóa lợi nhuận. Sai lầm lớn chắc nằm ở chỗ quản lý nội dung làm sao thật hợp lý! Note ngay những sai lầm cần tránh khi quản lý nội dung fanpage để tối ưu một cách tốt nhất nhé!

1/ Đơn điệu, nhàm chán

Bất kỳ doanh nghiệp cũng sẽ thường xây dựng khung nội dung sẵn trong quản trị nội dung Fanpage, rồi từ đó sẽ triển khai các bài đăng hàng ngày mà không có sự đổi mới => và đương nhiên điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán. 

 Bạn nên đặt mình vào vị trí khách hàng để có thể cảm nhận, nếu 1 fanpage đăng đi đăng lại 1 vấn đề hoặc dẫn link đến website quá nhiều thì đến một lúc nào đó khách hàng cũng bỏ bạn đi. Gia tăng sự hiện diện của sản phẩm là tốt nhưng cũng cần sáng tạo để giữ chân khách hàng

Bạn là một doanh nghiệp thì bạn cần đầu tư chất xám nhiều hơn cho các bài đăng Fanpage. Hãy thử so sánh 1 bài viết dài ngoằng với lượng kiến thức lớn được diễn đạt bằng ngôn từ với một bài diễn tả bằng infographic thì bài nào sẽ khiến người dùng thích thú hơn.

2/ Cập nhật quá nhiều hoặc quá ít nội dung

Facebook được xem là mạng xã hội lớn với kho thông tin khổng lồ luôn hấp dẫn người dùng tìm kiếm. Nếu bạn để khoảng cách giữa các lần cập nhật nội dung trên fanpage quá lâu so với thời gian sử dụng của khách hàng, thì fanpage của bạn sẽ dần bị quên lãng.

Nhưng ngược lại nếu nó xuất hiện quá nhiều, tràn lan trên newfeed  thì sẽ khiến người dùng cảm thấy phiền phức vì nếu nó che lấp đi những sở thích của họ thì sẽ phản tác dụng nhé!

Bạn nên chọn lọc những nội dung thông tin hữu ích có kế hoạch đăng tải vào thời gian hợp lý nhé!

3/ Chỉ tập trung vào việc bán hàng

Trong bất kỳ một cuộc trò chuyện nào, nếu 1 người chỉ thao thao nói về chính mình thì vậy vai trò của người còn lại là gì? Việc fanpage chỉ đề cập đến sản phẩm, dịch vụ với mục đích nhanh chóng bán hàng mà không mang lại giá trị nào hết thì điều này đang tác động tiêu cực tới cảm xúc khách hàng

Mục đích của việc vận hành fanpage là tiêu thụ hàng hóa, tuy nhiên nếu thiếu đi sự tương tác qua lại và bạn không lắng nghe khách hàng thì giá trị bạn nhận lại sẽ chỉ là thời gian ngắn. Bạn nên chú tâm vào những phản hồi, ghi nhận đóng góp của khách hàng để hoàn thiện fanpage nhé!

4/ Không phản hồi khách hàng thường xuyên

Mục đích của fanpage là tương tác 2 chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp, vì vậy bạn cần thực hiện khi quản trị nội dung đó là phản hồi ý kiến của khách hàng, hãy thường xuyên trả lời khách hàng hay tin nhắn trong thời gian sớm nhất để họ cảm thấy được tôn trọng và có ấn tượng tốt với thương hiệu. 

5/ Bỏ qua Facebook Ads

Facebook cho phép người dùng truy cập nền tảng xã hội miễn phí vì vậy rất nhiều người đã tận dụng bán hàng mà không cần bỏ chi phí, nhưng với cách này thì sẽ không thu được khách hàng mục tiêu mà lại còn xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh, vì vậy bạn nên bỏ ra một chi phí hợp lý cho quảng cáo để thu được lợi nhuận cao khi bán hàng trên fanpage.

Facebook Ads giúp bạn đạt lợi nhuận cao dựa vào thói quen mua sắm, sở thích…. của khách hàng và tiếp cận đúng đối tượng mà bạn mong muốn. Facebook Ads được xem là lựa chọn thông minh của người kinh doanh 4.0

6/ Nội dung Fanpage không thể hiện được tính cách thương hiệu

 Trong quản trị nội dung fanpage, việc doanh nghiệp phải chú trọng đó là xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nếu không fanpage sẽ bị lệch hướng so với văn hóa của doanh nghiệp

Bạn nên xác định rõ và quản lý nội dung phù hợp để không mất đi bản sắc vốn có của thương hiệu, ngoài ra nên cân nhắc nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu nữa nhé!

Comments are closed.