NHỮNG LÝ DO KHIẾN KÊNH CỦA BẠN MÃI KHÔNG THU HÚT ĐƯỢC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

NHỮNG LÝ DO KHIẾN KÊNH CỦA BẠN MÃI KHÔNG THU HÚT ĐƯỢC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Bạn có bao giờ cảm thấy cho dù mình có nỗ lực trong việc kiên trì tương tác với người dùng hay sáng tạo nội dung tâm huyết đến như thế nào thì vẫn không thể thu hút được lượng khán giả xứng đáng mà bạn muốn hướng đến không?

Thực chất hiện tượng này không hề hiếm gặp trong cộng đồng sáng tạo, có đến 8/10 người sáng tạo nội dung sẽ có những sản phẩm không đạt được kỳ vọng như công sức bỏ ra. Vậy liệu bạn có đang mắc lỗi ở từng công đoạn không?

1/ Bạn thực sự chưa có một đối tượng khách hàng tiềm năng

Ví dụ đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là gen Z, sống tại thành phố, yêu thích local brands…. thì bạn nên phân tích ra rằng:

– Gen Z hiện nay có 3 level: Đã kiếm được tiền, vẫn còn đi học (thu nhập bấp bênh, người có người không) và cấp 2,3 (phụ thuộc gia đình)

– Sống tại thành phố: Theo thống kê của Tổng cục Thống kê, Việt Nam hiện có 85 thành phố gồm: 5 thành phố trực thuộc Trung ương, 1 thành phố thuộc thành phố trực thuộc TW, 79 thành phố thuộc tỉnh. Vậy bạn đang muốn khách hàng của mình ở thành phố nào?

– Local Brands hiện nay có nhiều kiểu: 100% tự thiết kế từng công đoạn hay hàng mua ý tưởng quốc tế rồi về gia công lại….

2/ Bạn chưa làm đủ để trở nên nổi bật

Sự tăng trưởng chậm rãi của bạn đôi khi chỉ đơn giản là vì thương hiệu, sản phẩm, kênh của bạn đã được hòa cùng vô số người khác. Bạn không có gì đặc biệt, xuất sắc khiến họ phải quan tâm đến bạn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy:

– Đa dạng hóa content theo hướng chuyên môn

– Kết hợp với tiếng nói thông điệp thương hiệu của bạn

– Đừng ngại chia sẻ quá nhiều thông tin

– Dừng chia sẻ những thông tin na ná nhau, đã được quá nhiều người đăng tải

– Sản phẩm thông tin hay vật chất của bạn phải đảm bảo giải quyết được đúng nỗi đau và trúng đối tượng khách hàng tiềm năng của thương hiệu

3/ Bạn không sử dụng cùng ngôn ngữ với khách hàng của mình

Dù đã có đối tượng mục tiêu, nhưng nội dung chia sẻ và cách thức xây dựng thương hiệu của bạn lại không hề phù hợp với đối tượng ấy, có thể là đúng đối tượng nhưng sai cách tiếp cận. 

Bạn muốn nhắm vào đối tượng người có địa vị nhưng bạn lại tập trung xây dựng trên kênh instagram, tìm cách tạo bề nổi ấn tượng. Hoàn toàn không cần thiết vì người sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho sản phẩm của bạn sẽ ít quan tâm đến thị trường trôi nổi, đa dạng như mạng xã hội

Bạn muốn nhắm vào người trẻ nhưng lại không nỗ lực, bỏ tâm sức cho việc thâm nhập thị trường mà đa số đối tượng này đều dành ít nhất 3h mỗi ngày để cập nhật tin tức, tương tác bạn bè….

Comments are closed.