NHỮNG CÁCH ĐỂ ĐO LƯỜNG & ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH PERFORMANCE MARKETING!!!

NHỮNG CÁCH ĐỂ ĐO LƯỜNG & ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH PERFORMANCE MARKETING!!!

So với những kênh Marketing truyền thống, Digital Marketing có lợi thế lớn hơn là đo lường được hầu như tất cả. Vậy đo lường và đánh giá chiến dịch Performance Marketing như thế nào? Xem ngay!

1. A/B TESTING

Khi triển khai một chiến dịch nào đó, có rất nhiều ý tưởng về content, design, promotion,… tuỳ vào bất kỳ sản phẩm/dịch vụ trong chiến dịch. Từ đó thay đổi title, giọng điệu, trích dẫn,.. để tối ưu cơ bản. Trong quá trình xác định lại đúng hướng đi hoặc ý tưởng thực thi sẽ đánh giá được hiệu quả chiến dịch Performance Marketing đang hiệu quả ở chỗ nào nhất.

2. TỐI ƯU CONTENT

Yếu tố chính: 

  • Tạo sự thu hút: Trong 2 dòng đầu tiên nếu không có sự thu hút mạnh mẽ thì bạn sẽ dễ mất cơ hội tiếp cận khách hàng.
  • Cung cấp thông tin: Sau khi tạo nội dung thu hút thì thông tin đưa vào phải thực tế, đúng với sự kỳ vọng của khách hàng, nên chú ý không quá câu view, giật tít.
  • CTA (Call To Action): Kêu gọi hành động để tạo ra chuyển đổi

Yếu tố phụ:

  • Trend: Áp dụng các xu hướng mới, bắt trend thị trường.
  • Hình ảnh: Ấn tượng với ngay từ lần nhìn thấy đầu tiên
  • Lợi ích: Dựa vào lợi ích để content có cơ sở CAT với brand hoặc sản phẩm.

3. TỐI ƯU DESIGN

Một số thống kê cho rằng, những tone màu nóng thường sẽ đem lại hiệu quả chuyển đổi cao hơn, tone màu nổi sẽ được dùng cho các trang thương mại điện tử. Hình ảnh nhất định phải ngắn gọn, súc tích, thông tin phải chính xác với landing page nhất là giá. 

Có thể tạo sự chú ý các màu đối lập với banner có CTA. Nhưng lưu ý này sẽ giúp đánh giá hiệu quả chiến dịch trở nên tốt hơn.

4. OPTIMIZATION 

Xác định lại chiến dịch truyền thông hiệu quả content, target,… (EST 20%). Khẳng định lại đúng hướng đi khách hàng đang quan tâm.

Có những Campaign không thể đạt được hiệu quả dù đã test nhiều hướng. Nếu đã thử nhiều phương pháp tối ưu hãy thử test lần 2, BACK-UP PLAN. Tái tạo campaign mới để tìm kiếm cơ hội reach mới. Tránh phụ thuộc vào campaign nhất định. Chuẩn bị trước campaign mới để khi campaign đang chạy giảm reach, đáp ứng cho nhu cầu Scale-Up. 

5. SCALE-UP

Nhiều vấn đề về Media sẽ xảy ra ở giai đoạn này, phần lớn gặp phải vấn đề không xác định được chiến dịch truyền thông nào thực sự hiệu quả hoặc làm sao mở rộng, tìm tệp khách hàng xung quanh mình?

Mở rộng đối tượng phát triển content để thực hiện mục đích sale-up (EST 70%). Tìm hàng vị lân cận xung quanh để mở rộng đối tượng. Hãy mở rộng TA (Target Audience) tùy theo mức độ phân tích và sự tương quan giữa các kênh đang hướng tới

6. ANALYTICS

Đảm bảo luôn giám sát real-time, đây là điều cực kỳ quan trọng trong quá trình đánh giá hiệu quả các chiến dịch Performance Marketing. Tối ưu thời gian theo dõi và báo cáo, chia sẻ thông tin, đọc dữ liệu,… có thể quản lý tốt nhiều dự án đang chạy cùng lúc.

Comments are closed.