Mẹo viết content Ads

MẸO VIẾT CONTENT QUẢNG CÁO CỰC DỄ DÀNG

Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing, hay bạn chỉ là một chủ doanh nghiệp nhỏ hay lớn thì chắc chắn rằng Content Ads luôn là một vấn đề xoay quanh chúng ta! Note ngay thứ tự cần biết để viết được một bài Content Ads nhé!

1/ Đặt câu hỏi trước khi viết bài!

– Điều gì khiến khách hàng dừng lại và đọc quảng cáo của mình giữa hàng trăm hàng ngàn mẫu quảng cáo đang xuất hiện New Feed

– Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm đó? 

– Và tại sao nên mua sản phẩm của bạn mà không phải của người khác?

– Tại sao khách hàng nên mua nó ngay?

– Làm thế nào để khách hàng mua được hàng?

– Khách hàng sẽ kết nối với bạn bằng cách nào?


2/ Tối ưu Content 

2.1/ Hình ảnh

– Nên chạy những dạng hình vuông để tối ưu trên điện thoại di động dễ hơn

– Chạy dạng album video + hình (mới)


2.2/ Nội dung

– 3 dòng đầu tiên là 3 dòng quyết định

– Sử dụng 2-4 icon

– Sử dụng Hashtag để làm nổi bật

– Dùng 3-5 chữ ngắn gọn tác động đến tâm lý của người dùng

– Mang lại lợi ích đến người đọc

– Đưa ra cam kết

2.3/ Một vài cách đặt tiêu đề

– Nói thẳng, đây là sự thật: 

– Gây sự tò mò: Làm sao để giảm cân trong 3 tuần?

– Đưa ra dẫn chứng: Hơn 500 đôi giày đã được bán ra sau 1 ngày

– Liệt kê: 5 cách phát triển marketing hiệu quả

LƯU Ý

– Luôn phải có tiêu đề

– Không dùng logo hay tên công ty làm tiêu đề

– Đứng trên lập trường khách hàng để viết

– Liệt kê thật nhiều lợi ích thay vì liệt kê các đặc điểm của sản phẩm

– Hiểu chính xác lý do bạn quảng cáo

– Viết có cảm xúc, mạch lạc

– Dùng văn phong nói thay viết

– Hoặc nghĩ ra các đề nghị hấp dẫn

– Đưa ra sự đảm bảo để khách hàng tin tưởng

– Thúc đẩy thành công


3/ Chạy quảng cáo 

– Chia theo độ tuổi: 13-17 / 18-24 / 25-34 Nếu nhóm tuổi quá nhỏ, tệp sẽ bé thì giá CPM cao

– Nhân bản nhóm quảng cáo để target đến nhiều tệp KH mới

– Nếu có 1 nhóm quảng cáo hiệu quả thì nhân bản và tăng tiền nhóm đang hiệu quả lên khoảng 40%

– Nếu nhóm quảng cáo chưa hiệu quả thì hãy thay đổi content / ảnh / video / target …

– Với sản phẩm mới, test = 50k , để giá comment = 25% giá bán (mục này em thấy chưa tối ưu lắm nhưng cứ đưa vào để mọi người tham khảo nhé)


Comments are closed.