Marketing

Marketing có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng?

Marketing được xem là lĩnh vực không thể thiếu trong thời đại hiện nay khi mà kinh tế giữa các doanh nghiệp cạnh tranh khốc liệt với nhau. Nó đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, ngoài ra còn ảnh hưởng tới người tiêu dùng, vậy cùng tìm hiểu xem vai trò của Marketing là gì ngay?

1/ Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp

Trên thị trường, đa phần doanh nghiệp đều hoạt động marketing nhằm nghiên cứu tạo nên sản phẩm/dịch vụ. Đối với hoạt động quảng cáo, sẽ xúc tiến bán hàng và phân phối hàng hóa trong những chức năng cơ bản marketing. Phần lớn marketing giúp doanh nghiệp có được khách hàng và gia tăng dân số đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Nếu marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể sẽ tồn tại lâu dài về có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, nếu nó cung cấp khả năng thích ứng tốt với những thay đổi qua quá trình nghiên cứu thị trường. Một doanh nghiệp sẽ thành công khi nó cung cấp được những sản phẩm mà thị trường cần, phù hợp với mong muốn và khả năng mua hàng của người tiêu dùng

Marketing giúp tạo ra sự kết nối giữa các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp với thị trường trong từng giai đoạn như tìm kiếm thông tin truyền thông, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tiêu thụ sản phẩm, cung cấp dịch vụ đến khách hàng

2/ Vai trò của marketing đối với người tiêu dùng

Không những đem lại lợi ích cho doanh nghiệp mà nó còn đem lại nhiều giá trị cho người tiêu dùng. Đối với khách hàng, marketing sẽ giúp họ giải quyết nhu cầu, tiếp nhận những phản ánh của họ và đưa đến doanh nghiệp nhằm hỗ trợ họ tốt hơn.

Ngoài ra marketing còn giúp khách hàng cảm nhận được nhiều giá trị so với chi phí mà họ bỏ ra mua hàng nhằm thỏa mãn người tiêu dùng đó là sản phẩm cung cấp nhiều lợi ích cho họ

Những người làm marketing, họ còn tạo ra nhiều tính hữu ích về mặt thông tin nhằm đưa đến cho khách hàng qua các thông điệp quảng cáo thông điệp bán hàng. Người dùng không thể mua được sản phẩm nếu họ không biết mua ở đâu, giá cả thế nào… Hiện nay, phần lớn người tiêu dùng đều tìm sản phẩm dựa vào marketing.

Xã hội hiện đại ngày càng phát triển bao nhiêu thì marketing càng quan trọng bấy nhiêu, marketing là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Vì vậy doanh nghiệp cần định hướng một thị trường linh hoạt nhất định và khách hàng sẽ luôn là người phán quyết cuối cùng sự sống còn của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có lợi nhuận chỉ khi khách hàng thỏa mãn được sản phẩm/ dịch vụ từ marketing của daanh nghiệp.

Comments are closed.