landing-page

LANDING PAGE LÀ GÌ?

Nếu bạn đã từng thấy một trang website có những nội dung thú vị, thu hút mà ngoài ra bạn còn để lại sđt hoặc email cá nhân của mình chỉ vì khi để lại thông tin thì sẽ được tặng quà hay voucher giảm giá…. thì chính xác bạn đang tham gia vào 1 trang landing page.

1/ Landing Page là gì?

Hay còn gọi là trang đích là một trang độc lập sẽ được tạo riêng để sử dụng cho mục đích là phục vụ các chiến dịch chạy quảng cáo nhằm khuyến khích khách hàng có những hành động như:

  • Mua hàng
  • Để lại thông tin bằng các điền form
  • Gọi điện
  • Inbox tư vấn
  • Đăng ký bằng email
  • ….

Khi 1 người bán hàng hay 1 doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook, Google hay Email…. thì họ thường sẽ dẫn 1 đường link tới trang đích trong bài quảng cáo đó. Khi khách hàng bị thu hút bởi quảng cáo họ sẽ nhấp vào đường link và truy cập vào landing page.

Sau đó khách hàng sẽ có những hành động (đăng ký, mua hàng,…) và trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

2/ Vì sao nên sử dụng Landing Page?

2.1/ Thao tác đơn giản dễ dàng cho người mới bắt đầu

Với trang landing page, bạn có thể tự thiết kế và xuất bản các trang đích theo ý muốn của riêng mình một cách dễ dàng mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên lập trình.

Giao diện có nhiều mẫu đa dạng tùy thuộc theo nhu cầu của bạn, cho phép bạn được tạo, theo dõi và tối ưu landing page ngay giúp tăng chuyển đổi của khách hàng tối đa

2.2/ Tăng lợi nhuận bán hàng Online

Có rất nhiều ngành hàng online sau khi sử dụng landing page thì chi phí quảng cáo của họ giảm nhiều mà đơn hàng lại còn tăng cao? Vậy lý do tại sao?

Nếu bạn chạy quảng cáo và dẫn link khách hàng về website, họ sẽ chần chừ đưa ra quyết định, vì trên đó còn nhiều sản phẩm khác nữa, ngoài ra họ còn sẽ tìm hiểu thông tin sản phẩm, thông tin doanh nghiệp trên web hay đọc các bài blog… Và điều này khiến cho chi phí chạy quảng cáo của bạn bị lãng phí.

Còn đối với landing page thì sẽ thường ngắn gọn, làm nổi bật các tính năng, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ.. nó sẽ có những việc kêu gọi hành động khiến cho khách hàng dứt khoát hơn và đưa ra quyết định

3/ Nên dùng Landing Page hay Website?

Giống nhau:

  • Đều cung cấp thông tin cho người mua hàng online giúp họ đưa ra quyết định. Có một số website cũng chính là landing page khi người bán họ chỉ sử dụng duy nhất trang chủ để làm trang đích với mục đích là giới thiệu khách hàng về website
  • 2 dạng này để có thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google khi bạn có sử dụng từ khóa liên quan
  • Và cả Website lẫn Fanpage đều cần tên miền để hoạt động

Khác nhau: 

Tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh hãy có lựa chọn tốt nhất nhé!

Comments are closed.