landing-page-la-gi-mot-so-loại-landing-page-thuong-gap Peakads 1

LANDING PAGE LÀ GÌ? MỘT SỐ LOẠI LANDING PAGE THƯỜNG GẶP

Ngày nay, việc tăng doanh thu và chuyển đổi không chỉ dựa vào quảng cáo mà còn phải có những công cụ hỗ trợ đắc lực phía sau, điển hình là Landing Page. Vậy Landing Page là gì? Hãy cùng Peakads tìm hiểu về thuật ngữ đầy tiềm năng này nhé!

1/ Landing Page là gì?

Landing Page là một trang web đơn có chứa các thông tin được tối ưu hóa như: thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, điểm đổi mới, đăng ký mua hàng… Nhờ Landing page, khách hàng sẽ được dẫn dắt và thuyết phục để thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể.
Mục tiêu của việc lập Landing Page là để tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi. Đề làm được điều đó, doanh nghiệp cần có nội dung tốt để thu hút lượt xem, lượt click chuột của khách hàng, từ đó lôi kéo sự tương tác của khách hàng thông qua các hoạt động như điền form, đăng ký nhận thông tin…

2/ Phân biệt Landing Page và Website

Khi bước vào một trang Website, thông thường khách hàng sẽ tiếp nhận được rất nhiều thông tin chi tiết và đường dẫn về doanh nghiệp, sản phẩm…, sau đó mới tới trang đích để đăng ký mua hàng. Landing page thì ngược lại, đây căn bản đã là trang đích nên mọi thông tin sẽ được tối ưu và nằm trong một trang đơn duy nhất (ngoại trừ trường hợp có đường dẫn sang liên kết để đăng ký thông tin hoặc mua sắm). Chính vì vậy, Landing Page được xem là công cụ tiềm năng với tỷ lệ chuyển đổi cao kể cả về số lượng và chất lượng. Đây không chỉ là nơi trung gian giúp khách hàng tiếp cận được với sản phẩm của doanh nghiệp mà còn là một cách để dẫn dắt khách hàng vào tham quan website và từ đó có thể thực hiện những hành động như: nhắn chatbot, gọi hotline, bình luận

3/ Phân loại Landing Page

Landing Page được chia thành 3 loại chính với những mục đích sử dụng khác nhau như:

  • Lead Generation Page: Mục tiêu của loại Landing Page này là thu thập thông tin cơ bản của khách hàng như họ và tên, số điện thoại, email… Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân loại và kết nối với khách hàng tiềm năng của mình. Với mục tiêu đó, Landing page này thường xuất hiện một số biểu mẫu đăng ký. Sau khi khách hàng cung cấp thông tin trên biểu mẫu đó thành công, khách hàng có thể nhận được một số voucher khuyến mãi, ebook, hội thảo offline…
  • Sale Page: Là trang rao bán các sản phẩm của doanh nghiệp, chính vì thế nội dung của page này sẽ bao gồm những thông tin chi tiết về sản phẩm như: giới thiệu sản phẩm, giá sản phẩm, chính sách ưu đãi, dịch vụ khách hàSale Page: Là trang rao bán các sản phẩm của doanh nghiệp, chính vì thế nội dung của page này sẽ bao gồm những thông tin chi tiết về sản phẩm như: giới thiệu sản phẩm, giá sản phẩm, chính sách ưu đãi, dịch vụ khách hàng… nhằm thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay tại trang này.ng… nhằm thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay tại trang này.
  • Click-through Page: Nhằm lôi kéo khách hàng quan tâm hay chú ý đến  Website của mình, trang Landing page này thường sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về doanh nghiệp và sản phẩm sau đó dẫn dắt khách hàng tới đường dẫn để Website của công ty.

Comments are closed.