lam-sao-de-do-luong-va-danh-gia-hieu-qua-content-marketing Peakads 1

LÀM SAO ĐỂ ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CONTENT MARKETING?

Bên cạnh việc xây dựng chiến lược Content Marketing cho doanh nghiệp thì việc đo lường và đánh giá hiệu quả Content Marketing cũng là một phần vô cùng quan trọng. Công việc này sẽ giúp cho các Marketer biết được liệu content của mình có đang đi đúng định hướng và đối tượng mục tiêu của mình hay không.

Vậy làm sao để đo lường và đánh giá hiệu quả content của các chiến lược marketing? Cùng khám phá ngay trong bài viết hôm nay của Peakads nhé!!!

1/ Tiêu chí đo lường và đánh giá hiệu quả Content Marketing

Muốn biết được content của doanh nghiệp có hấp dẫn và hiệu quả hay không cần đánh giá theo các tiêu chí như sau:

1.1/ Doanh thu

Đây là tiêu chí cần được đánh giá đầu tiên, vì doanh nghiệp nào cũng mong muốn cải thiện được doanh thu của mình. Dựa vào tiêu chí này, doanh nghiệp sẽ biết được content có thu hút, hấp dẫn hay tác động đến khách hàng quan tâm hơn đến thương hiệu và chuyển đổi hành động hay không?
Chỉ số đo lường: Số lượng giao dịch mua hàng từ các kênh.

1.2/ Nhận diện thương hiệu

Content Marketing liên quan mật thiết đến việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Chiến lược Content Marketing phải thực sự nổi bật và đem lại giá trị thì mới tạo được nhận diện và giữ chân khách hàng.
Chỉ số đo lường: Traffic (lưu lượng truy cập), page views (số lượt xem trang), hoạt động trên mạng xã hội.

1.3/ Sự trung thành với thương hiệu 

Khách hàng có thường xuyên lui tới kênh của bạn hay không là nhờ vào sự thu hút và khác biệt của content. Chính vì vậy, bạn cần theo dõi các hoạt động, xu hướng và số liệu biến động để biết nội dung của doanh nghiệp có đang đi đúng hướng và đối tượng hay không.
Chỉ số đo lường: Đăng ký nhận newsletter, time on page (thời gian trên trang), bounce rate (tỷ lệ thoát trang).

1.4/ Tương tác

Tiêu chí này giúp rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp, chính vì vậy nội dung không chỉ đơn thuần là chia sẻ nội dung nữa mà còn mang lại giá trị thực cho khách hàng.
Chỉ số đo lường: Số lượng like, share, comment bài viết.

1.5/ Leads (Khách hàng tiềm năng)

Trong Marketing, leads xác định một liên hệ thực sự giữa công ty và khách hàng tiềm năng. Số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng sẽ luôn là một trong những chỉ số chính về mức độ hoạt động hàng đầu.

Chỉ số đo lường: Đăng ký nhận newsletter, tỉ lệ chuyển đổi.

2/ Công cụ đo lường

2.1/ Google Analytics

Google Analytics là một công cụ cung cấp nhiều khả năng để phân tích và tối ưu hóa nội dung. Với Analytics, bạn có thể đánh giá số lượng người dùng đã đọc nội dung khác nhau của bạn, hiểu mối quan hệ giữa các kênh khác nhau và tìm các chỉ số cơ bản theo ý muốn.

2.2/ Socialbankers

Socialbakers là công cụ phù hợp cho việc theo dõi và quản lý phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Nó cung cấp một cái nhìn rõ ràng về tương tác “Like” và “Comment” khách hàng và cho phép bạn so sánh trực tiếp hiệu suất của bạn với đối thủ cạnh tranh. Để phân tích các chiến dịch, bạn sẽ có quyền xem đầy đủ số lượng tweet, lượt thích, nhận xét, câu trả lời hoặc mức lưu lượng truy cập…

2.3/ Chartbeat

Chartbeat không chỉ phân tích nội dung hiệu quả nhất của bạn, nó còn cung cấp phân tích người dùng theo thời gian thực: nguồn khách hàng, hành vi người dùng, thời gian trên trang và đường dẫn đến trang mong muốn. Trang tổng quan của nó hiển thị rõ ràng dữ liệu này trong thời gian thực, điều đó có nghĩa là quản trị viên trang web có thể phản ứng và tương tác nhanh chóng với người dùng.

2.4/ Social Mention

Social Mention là một công cụ nhanh chóng và miễn phí để kiểm tra các chủ đề và từ khóa thịnh hành. Khi bạn đánh cụm từ vào hộp tìm kiếm, Social Mention sẽ hiển thị cho bạn nhiều thông tin về lưu lượng, người hâm mộ… cho tất cả các nền tảng được liên kết và thực hiện điều này trong thời gian thực. Vì vậy đó là một phương pháp tuyệt vời tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm nội dung mới.

Comments are closed.