khung-gio-vang-de-dang-bai

KHUNG GIỜ VÀNG CHO CÁC BÀI BÁN HÀNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK!!!

Thông thường các bài giải trí, hạ giá, khuyến mãi… thì luôn thường dễ đạt được lượng tương tác tốt hơn những bài post về dịch vụ hay sản phẩm. Tuy nhiên mục đích của mỗi người bán đều là bán hàng nên làm cách nào để khách hàng chú ý đến những bài post liên quan sản phẩm. Tìm hiểu ngay!!!

1/ Thời điểm nào là khung giờ vàng để đăng bài trên facebook?

Tuỳ thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn là ai? Ai sẽ đọc những thông tin bạn đăng tải? Thói quen của người đó sẽ thường như thế nào?

Ví Dụ:

  • Đối tượng khách hàng của bạn 16-24 tuổi, họ sẽ còn đi học, đi làm thì thời điểm họ sử dụng MXH nhiều nhất sẽ thường vào lúc nào?
  • Hoặc nếu đối tượng là dân văn phòng làm 8 tiếng/ngày, họ thường xuyên online facebook, instagram. Hay khách hàng làm tự do thì họ sẽ đọc đc thông tin vào lúc nào.

=> Đối với những người bán hàng đều có thể trả lời dễ dàng những vấn đề này. Đối tượng của mình là 16-24 tuổi thì 70% nhóm khách này sẽ sử dụng điện thoại ngay khi mới thức dậy, tức là 6-8h sáng, hoặc khi đi học họ sẽ sử dụng điện thoại vào giờ giải lao…..

Tuy nhiên khung giờ vàng thường có nhiều đơn vị cạnh tranh khiến cho các bài post của bạn bị trôi qua nhanh chóng. Vậy bạn nên đăng vào những thời điểm như 12h đêm hoặc 7h sáng, thời gian này sẽ ít bị cạnh tranh và nếu đối tượng của bạn là đối tượng (cày game, đi chơi muộn, làm việc đêm….) thì có thể tiếp cận dễ dàng hơn.

2/ Các khung giờ vàng bạn nên chú ý 

2.1/ Buổi sáng sớm (Từ 6h đến 8h)

Theo thống kê, có đến hơn 70% người dùng mở điện thoại, truy cập vào các nền tảng mạng xã hội ngay sau khi thức dậy để cập nhật tin tức hoặc giải trí sau 1 giấc ngủ dài.

Tương tự các page bán hàng, thì đây cũng được xem là thời điểm lý tưởng để đăng bài bán hàng thu hút khách hàng về trang của bạn

Đối với khung giờ này bạn nên đăng những tin tức hot, nội dung gây shock, bắt trend…. nhé

2.2/ Khung giờ buổi trưa (Từ 12h – 13h13p)

Ngoài khung giờ thức buổi sáng, thường người dùng là học sinh, sinh viên, dân văn phòng đều có thói quen lướt MXH trong giờ nghỉ trưa. Họ có thể sử dụng điện thoại từ lúc ăn đến lúc nghỉ và thường đặt đồ ở các trang thương mại điện tử

Đây là thời điểm tốt để bạn cho khách hàng biết bạn là ai, bạn kinh doanh gì? thực tế ở khung giờ này khách hàng thường sẽ có những hành động like, bình luận, nhắn tin tư vấn hoặc xin địa chỉ mua hàng trực tiếp

2.3/ Khung giờ buổi tối (Từ 20h – 22h)

Đây là khoảng thời gian hầu hết tất cả mọi người đều có thói quen. Đây là khoảng thời gian dễ thấy nhất, và đây là khoảng thời gian mọi người đều thư giãn sau ngày dài 

Ở khoảng thời gian thư giãn này, nếu những món hàng của bạn kích thích nhu cầu của họ sẽ có tỉ lệ chốt đơn cao ngay.

Ở khung giờ này bạn thường đăng những sản phẩm thời trang, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ, đời sống… hoặc những feedback tốt về trải nghiệm khách hàng.

Comments are closed.