HIỂU VÀ NHẮM ĐÚNG MỤC TIÊU TRONG GOOGLE ADS

HIỂU VÀ NHẮM ĐÚNG MỤC TIÊU TRONG GOOGLE ADS

Trong marketing nói chung và quảng cáo nói riêng thì việc nhắm đúng khách hàng mục tiêu là việc vô cùng quan trọng. Dù bạn có thiết kế một quảng cáo tốt đến đâu, content hay thế nào, hình ảnh đẹp ra sao mà quảng cáo của bạn không được hiển thị đến đúng người đúng thời điểm thì tất cả dường như trở nên vô nghĩa.

Vậy nên hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các cách nhắm mục tiêu trong khi quảng cáo trên nền tảng google nhé!

1/ Nhắm mục tiêu dựa trên đối tượng (Audience targeting)

  • Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học (Demographics): là cách target dựa trên mức độ hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ của bạn đối với người dùng ở các độ tuổi, giới tính, tình trạng mối quan hệ,…khác nhau. Ví dụ nếu sản phẩm của bạn là mỹ phẩm, bạn có thể target chính đến những người giới tính nữ, tuổi từ 18-45,…

  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng chung sở thích (Affinity): là việc bạn target đến những người có sở thích nào đó mà bạn nghĩ khách hàng của bạn sẽ có. Ví dụ bạn bán mỹ phẩm, có thể target đến những người có sở thích làm đẹp.
  • Nhắm mục tiêu In-Market: tức là target đến những người đã từng tìm kiếm những sản phẩm dịch vụ nào đó trước đó. Những người này có thể đang tìm mua muốn sản phẩm giống của bạn hoặc đã mua trước đó nhưng vẫn có nhu cầu. Những sản phẩm có giá trị lớn hoặc không thể ra quyết định liền có thể target đến nhóm đối tượng này ví dụ sản phẩm của bạn là bất động sản hoặc bảo hiểm chẳng hạn. Ví dụ bạn bán khoá học tiếng anh, bạn có thể target đến những người đã từng tìm kiếm về việc học ngoại ngữ.

  • Nhắm mục tiêu theo mục đích tuỳ chỉnh (Custom intent): Là việc bạn chọn các cụm từ khoá mà khách hàng mục tiêu của bạn có thể tìm kiếm, hoặc những cụm từ khoá liên quan đến sở thích, mối quan tâm của họ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng các URL liên quan đến khách hàng của bạn hoặc họ có thể truy cập. Sau đó, google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến những khách hàng truy cập các trang web tương tự. Ví dụ bạn bán khoá học marketing, bạn có thể dùng cách nhắm đối tượng này và nhắm đến những người đã từng truy cập những trang web tương tự nguyenduycuong.net chẳng hạn.

  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng tương tự (similar audience): Là một cách để bản có thể mở rộng tệp khách hàng của bạn bằng cách nhắm mục tiêu đến những người có sở thích giống những người trong danh sách remarketing của bạn. Tuy rằng, những người này không trực tiếp tìm kiếm sản phẩm dịch vụ bạn đang cung cấp nhưng việc họ giống khách hàng của bạn cho thấy có thể họ cũng đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

  • Tiếp thị lại: Là việc bạn quảng cáo lại những người đã từng vào trang web của bạn, tương tác với quảng cáo của bạn,… những người có thể đã từng mua hàng của bạn hoặc chưa. Do đó, việc remarketing có thể khiến họ quay trở lại hoàn tất việc mua hàng hoặc mua mới.

2/ Nhắm mục tiêu dựa trên nội dung

  • Nhắm mục tiêu dựa trên chủ đề (Topics): việc nhắm mục tiêu này có thể giúp bạn đặt quảng cáo của mình trên những trang web liên quan có chủ đề cụ thể mà bạn đã chọn trong mạng hiển thị của google.

  • Nhắm mục tiêu dựa trên vị trí (placement): Là việc bạn có thể chọn những trang web cụ thể trong mạng hiển thị hoặc kênh, video cụ thể trên youtube để hiển thị quảng cáo. Ví dụ bạn kinh doanh đồ điện tử, bạn có thể lựa chọn những trang web liên quan đến điện tử, review điện tử,..trong mạng hiển thị của google để hiển thị quảng cáo của bạn.
  • Nhắm mục tiêu theo từ khoá nội dung (content keyword): là việc bạn chọn những từ khoá mà bạn nghĩ khách hàng mục tiêu của bạn có thể tìm kiếm.

3/ Nhắm mục tiêu theo thiết bị

Là việc nhắm mục tiêu theo các thiết bị mà người dùng dùng để truy cập bao gồm: máy tính, di động, máy tính bảng và tivi.

Vậy là giờ chúng ta đã hiểu về cách để nhắm mục tiêu khi quảng cáo google ads, ta cũng có thể kết hợp nhiều cách target này lại với nhau để thu hẹp đối tượng và đem lại kết quả tốt nhất.

Comments are closed.