headline

HEADLINE LÀ GÌ? BỎ TÚI 4 TIPS VIẾT HEADLINE CỰC HẤP DẪN

Có thể nói Headline được xem như là linh hồn của bài viết, nó sẽ là điểm nhấn giúp thu hút người đọc hơn. Một số người còn dùng headline để đánh giá nội dung và nếu headline không phù hợp thì họ sẽ bỏ qua bài viết của bạn.

1/ Headline là gì?

Còn được biết đến là tiêu đề của bài viết, nó sẽ chứa chủ đề của nội dung toàn bộ bài viết hay từ khóa của bài viết. Sẽ là những câu đầu tiên được đọc trước khi người đọc tiếp tục đọc 1 bài viết và dòng headline thường được viết to, in đậm

2/ Vai trò của headline

Điều quan trọng khi bắt đầu viết, bạn phải chau chuốt cho headline sử dụng từ ngữ và cấu trúc thật chuẩn chỉnh để có thể thu hút, lôi cuốn độc giả .

1 Blogger nói rằng: “Sẽ có 8/10 người đọc tiêu đề của bạn, nhưng chỉ có 2 trong số đó sẽ đọc toàn bộ bài viết”. Vì vậy bạn phải lựa chọn từ ngữ và cấu trúc thật chuẩn chỉnh nếu muốn độc giả đọc bài viết của bạn.

3/ 4 Tips viết Headline ấn tượng, hấp dẫn

3.1/ Sử dụng chữ số

Thường khi sử dụng các con số, người đọc sẽ hiểu được bài viết sẽ cung cấp gì cho họ, có bao nhiêu lựa chọn, bao nhiêu thông tin khác nhau. Nhưng lưu ý rằng tránh nhiều hơn con số 9 nhé, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người đọc sẽ gặp khó khăn khi đọc 1 lúc 9 ý tưởng.

Note ngay một số headline phù hợp với đặt chữ số:

  • Lý do
  • Nguyên tắc
  • Sự kiện
  • Lời khuyên
  • Bài học
  • Ý tưởng
  • Cách
  • Bí mật
  • Thủ thuật

VD:  5 Thủ thuật giúp bạn chạy quảng cáo về đơn

3.2/ Sử dụng các công thức Headline hiệu quả

Bạn nên đặt từ khóa ở đầu tiêu đề, nó sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất công cụ tìm kiếm để tìm kiếm hiệu quả hơn nhé!

3.4/ Sử dụng tính từ hấp dẫn

Hãy cố gắng sử dụng những tính từ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của độc giả theo cách tốt nhất và tăng tỷ lệ nhấp của bạn nhé!

Note ngay một số tính từ cực chất lượng để sử dụng:

  • Thật ngạc nhiên
  • Tuyệt vời
  • Miễn phí
  • Chứng minh
  • Thông minh
  • Cần thiết
  • Hấp dẫn

4/ Một số headline thường được sử dụng

  • Headline dạng mệnh lệnh

Dạng này thường được sử dụng để thu hút khách hàng, nó sẽ hoàn toàn tập trung vào lợi ích mà độc giả nhận được khi đọc bài viết của bạn.

VD: “Hãy kiếm tiền ngay bây giờ”

  • Headline nhạy cảm với thời gian

Dạng này sẽ thúc đẩy người đọc hành động ngay lập tức. nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình được phần lợi ích vì khuyến mãi trong thời gian mình đang xem bài viết và nếu họ không thực hiện ngay thì sẽ bỏ qua lợi ích.

VD: Tham gia ngay khóa học Digital trị giá 500.000đ, duy nhất trong 2 ngày tới”

  • Headline dạng tin tức

Headline theo dạng tin tức bạn sẽ phải chuẩn bị tin tức thật để khi đọc khách hàng không cảm thấy mình bị lừa.

VD: Chuyên gia tin tức chia sẻ bí quyết xây dựng website bán hàng hiệu quả có tới 2000 doanh nhân thành đạt tại hội nghị 2021”

5/ Các dạng headline thường dùng hiện nay

  • Hướng dẫn cách làm
  • Làm sao
  • Bí mật
  • Con số
  • Cảnh báo
  • Danh sách
  • Hài hước
  • Giải pháp bí ẩn
  • Bằng chứng xã hội
  • Phản hồi của khách hàng
  • Câu hỏi
  • Tin tức
  • Nhạy cảm với thời gian
  • Mệnh lệnh

Comments are closed.