facebook-news-feed

FACEBOOK THƯỜNG SỬ DỤNG THUẬT TOÁN NÀO ĐỂ SẮP XẾP NỘI DUNG TRÊN NEW FEED!

Hiện nay, thói quen lướt xem newfeed hằng ngày để cập nhập thông tin là một thói quen không thể thiếu của tất cả mọi người. Nếu đang quản trị fanpage thì chắc chắn bạn sẽ luôn đặt câu hỏi rằng sẽ có những quy chuẩn như thế nào để Facebook sắp xếp các thứ tự xuất hiện newfeed? Bài viết của doanh nghiệp bạn như thế nào mới có thể xuất hiện thứ tự gần nhất với người tiêu dùng. Tìm hiểu ngay!!!

1/ Đặc điểm của bài đăng trên Facebook

Bạn nên biết rằng, Facebook không chỉ quan tâm xác định đến nội dung mà còn xét đến các mức độ tương tác với các dạng bài đăng nhất định để tìm ra được điểm chung và xác định cao. 

Ví dụ: Một bài đăng đi kèm với hình ảnh có nhiều màu sắc và có lịch sử tương tác cao thì sẽ được Facebook ghi nhận và chắc chắn rằng những bài như vậy bạn đều có tần suất thường xuyên hơn. 

Facebook đã từng nói: “Chúng tôi thường sử dụng các đặc điểm của một bài đăng, chẳng hạn như ai được gắn thẻ trong ảnh và thời điểm nó được đăng, để dự đoán liệu A có thích nó hay không. Ví dụ: nếu A có xu hướng tương tác với các bài đăng của B (ví dụ: chia sẻ hoặc bình luận) thường xuyên, thì khả năng cao là A sẽ muốn xem bài đăng mới nhất của người dùng tên B. Nếu trước đây A tương tác với nhiều bài post về video hơn ảnh, chúng tôi sẽ nhận định khả năng tương tác của A với ảnh chú vẹt đuôi dài của người dùng C sẽ thấp. Trong trường hợp này, thuật toán xếp hạng của chúng tôi sẽ xếp hạng bài đăng của B lên trước so với ảnh của C”.

2/ Thời gian đăng tải

Thường những tin tức mới hoặc nóng hổi sẽ được thu hút lượng lớn tương tác người dùng, đó cũng chính là lý do việc chọn thời gian đăng tải hết sức quan trọng nhằm để Facebook sắp xếp thứ tự nội dung trên newfeed. Được biết, theo Facebook: “Các tin bài có thể được xếp hạng theo trình tự thời gian, nội dung được đăng tải trong thời gian gần nhất sẽ có thứ hạng cao hơn.” 

Việc đăng 1 bài nhiều hơn 1 lần trong ngày sẽ có thể tiếp cận nhiều người dùng khác nhau trong nhiều khoảng thời gian và những người tương tác với bài đăng có thể giúp nó hiển thị cho bạn bè của họ.

3/ Xu hướng tương tác

Đây cũng là một trong những yếu tố xác định việc hiển thị của các bài đăng dựa vào hành vi và các hoạt động tương tác của bạn như like, share, comment thậm chí là tin nhắn. Facebook còn sử dụng mô hình machine learning để dự đoán những nội dung khác nhau về người dùng, cách làm này giúp Facebook đưa các quảng cáo phù hợp nhất với người dùng lên trên news feed của họ theo nhu cầu và sở thích cũng như mức độ tương tác của mỗi người. Bởi vậy newsfeed của mỗi người dùng sử dụng Facebook là hoàn toàn khác nhé!

Nếu doanh nghiệp bạn muốn đạt được traffic cao, sự quan tâm nhất định của người dùng thì nhất định phải chú ý những điểm trên để xây dựng kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp thật chuẩn chỉnh nhé!

Comments are closed.