ACEBOOK REACH LÀ GÌ? 5 CÁCH NÀO TĂNG REACH TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ!!!

FACEBOOK REACH LÀ GÌ? 5 CÁCH NÀO TĂNG REACH TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ!!!

Tìm hiểu kỹ về Facebook Reach và cách để tăng Facebook Reach tự nhiên một cách hiệu quả nhé!!!

1/ Facebook Reach là gì? 

Đây là một chỉ số đo lường cơ bản trên Facebook, nhằm chỉ ra số lượng người nhìn thấy bài đăng hoặc fanpage của doanh nghiệp dù có tương tác với bài post đó hay không

Lượt reach sẽ được đo lường trong khoảng thời gian nhất định, vì vậy cần phải đánh giá theo ngày, tuần, năm để đánh giá tổng thể tốt nhất.

2/ Cách tăng lượt Reach tự nhiên

2.1/ Sử dụng nhiều định dạng bài đăng khác nhau

Bạn hãy thử nghiệm nhiều dạng bài đăng khác nhau trên fanpage của mình, nếu như dạng hình ảnh có reach giảm đi thì hãy thử qua video, và nếu video cũng không có dấu hiệu thì hãy thử dẫn nguồn hoặc chia sẻ link trên bài đăng nhé!

Việc thay đổi định dạng bài đăng là một cách giữ tương tác tốt cho fanpage của bạn. Liên tục theo dõi chỉ số trên từng định dạng bài đăng giúp bạn hiểu được loại hình bài đăng nào phù hợp để xuất hiện với tần suất dày trên newfeed người xem.

2.2/ Đăng tải video và hình ảnh hấp dẫn

Đối với hình ảnh hoặc video, nếu muốn thu hút người xem thì đầu tiên phải bắt mắt và kích thước thích hợp. Với dạng nội dung hình ảnh có mức độ tương tác cao gấp 2, 3 lần các nội dung không kèm hình ảnh. Nếu bài có tương tác cao sẽ giúp thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận hơn.

Tuy nhiên, việc đăng tải các hình ảnh hoặc video chất lượng thấp có thể gây ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp. Do đó, hãy cố gắng để các nội dung hình ảnh hoặc video được đăng lên các kênh truyền thông xã hội đảm bảo chất lượng ảnh, độ sáng, độ nét và có âm thanh tốt.

2.3/ Đăng bài vào khoảng thời gian vàng

Hãy sử dụng Facebook Analytics để xác định người theo dõi fanpage thường xuyên online trong những khoảng thời gian nào. Khi đăng bài trong những khung giờ đó, khả năng hiển thị trên newsfeed người dùng sẽ cao hơn. Nhưng nếu đăng vào khung giờ vàng thì bạn sẽ phải cạnh tranh với nhiều nguồn nội dung khác. Vì vậy bạn cần có sự khác biệt của riêng mình, bài đăng của bạn sẽ rất dễ chìm nghỉm khỏi newfeed người dùng trước hàng trăm bài đăng đa dạng khác nhau.

2.4/ Thử nghiệm tần suất đăng bài khác nhau

Tần suất đăng bài phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Lượng Reach Facebook dựa trên phần lớn mức độ tương tác nhanh hay chậm của người xem.

Hãy thử nghiệm các tần suất đăng bài khác nhau mỗi 2 tuần một lần. Và theo dõi trên Analytics để xác định tần suất ảnh hưởng đến lượt Reach như thế nào. Vào cuối mỗi 2 tuần. Hãy tính lượng organic reach trung bình và lượng tương tác trung bình trên mỗi bài đăng để chọn tần suất phù hợp nhất.

2.5/ Tổ chức minigame

Đây là một trong những cách thu hút sự quan tâm của người dùng tốt nhất. Tổ chức một cuộc chơi có trúng thưởng. Ngoài ra, khuyến khích và thúc đẩy người dùng bình luận về cuộc thi cũng là cách để thuật toán Facebook cho rằng nội dung của bạn thu hút và ưu tiên hiển thị. Điều đó sẽ giúp tăng Reach tự nhiên cho bài đăng.

Comments are closed.