facebook-pixel-peakads'-1

FACEBOOK PIXEL LÀ GÌ? SỬ DỤNG FACEBOOK PIXEL NHƯ THẾ NÀO?

Nếu bạn là một nhà quảng cáo trên facebook thì chắc chắn có chìa khoá bạn không nên bỏ lỡ để tối ưu hoá chi phí quảng cáo của mình, đó chính là Pixel. Vậy Facebook pixel là gì? Hoạt động như thế nào? nhất là với những thay đổi của Facebook để thích ứng với bản cập nhật của IOS 14 thời gian gần đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

1/ Facebook Pixel là gì?

Facebook pixel là một đoạn mã để đặt trên website của bạn, từ đó cho facebook tối ưu hiệu quả của quảng cáo thông qua việc tìm hiểu hành động mà mọi người thực hiện trên website.

Nói một cách đơn giản, Facebook pixel giống như một cây cầu giữa Facebook và website của bạn, từ đó mọi hoạt động của mọi người trên web sẽ được chuyển đến facebook thông qua cây cầu đó.

2/ Tại sao chúng ta lại phải sử dụng Facebook Pixel?

Vậy liệu chạy quảng cáo facebook mà không sử dụng pixel có được không? Câu trả lời là hoàn toàn được. Tuy nhiên pixel sẽ đem đến cho chúng ta những lợi ích to lớn, tiêu biểu là:

  • Giúp Facebook tối ưu hoá phân phối đến những người có khả năng thực hiện hành động: Ví dụ bạn đang lên một chiến dịch với mục tiêu là lượt chuyển đổi, khi pixel được gắn trên website, Facebook sẽ đọc hành động của những người truy cập vào website của bạn và để lại thông tin thông qua pixel. Sau đó phân phối quảng cáo của bạn đến những người tương tự như vậy, là những người khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Tạo đối tượng tuỳ chỉnh từ những khách truy cập trang web: Nếu không có pixel bạn sẽ chỉ có thể tạo đối tượng từ những hoạt động trên fanpage, post của bạn. Tuy nhiên, với pixel bạn có thể tạo tệp đối tưởng tuỳ chỉnh những người truy cập website của bạn, những người đã lướt trên 30s, những người đã thêm vào giỏ hàng,… từ đó sẽ hỗ trợ bạn remarketing cũng như sử dụng các tệp lookalike audience để scale hiệu quả hơn.

3/ Các sự kiện tiêu chuẩn của Facebook Pixel

Sự kiện tiêu chuẩn là những sự kiện mà Facebook có thể nhận biết và hỗ trợ trên các quảng cáo của bạn. Khi thêm mã phù hợp vào trang web, bạn có thể dùng những sự kiện này để ghi lại chuyển đổi, tối ưu hóa cho chuyển đổi và tạo đối tượng.

Chúng ta có thể theo dõi 17 sự kiện tiêu chuẩn sau đây:

  • Thêm thông tin thanh toán
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Thêm vào danh sách mong ước
  • Hoàn tất đăng ký
  • Liên hệ
  • Tùy chỉnh sản phẩm
  • Quyên góp
  • Tìm vị trí
  • Bắt đầu thanh toán
  • Khách hàng tiềm năng
  • Mua hàng
  • Lên lịch
  • Tìm kiếm
  • Bắt đầu dùng thử
  • Gửi đơn đăng ký
  • Đăng ký
  • Xem nội dung

4/ Cập nhật của iOS 14.5 và Pixel

Apple đã công bố những thay đổi với iOS 14. Những cập nhật này cũng sẽ ảnh hưởng đến cách Facebook nhận và xử lý các sự kiện chuyển đổi từ các pixel Facebook. Do đó, để thích nghi với thay đổi này, mỗi nhà quảng cáo nên thiết lập nhiều nhất 8 sự kiện chuyển đổi để tối ưu hoá chiến dịch. Do đó, bạn nên lựa chọn những sự kiện bạn thấy là quan trọng nhất đối với việc tối ưu chiến dịch của doanh nghiệp và setup cho pixel của bạn.

5/ Cách cài đặt Pixel

Để cài đặt pixel đầu tiên bạn cần phải có một trang web cũng như có quyền để cập nhật mã trang web của bạn. Sau đó chúng ta hãy đển với các bước tiếp theo nhé:

5.1/ Tạo Pixel

  • Bước 1: Bạn sẽ truy cập vào Trình Quản Lý Sự Kiện
  • Nhấp vào dấu “+” ở góc trái chọn Kết nối với nguồn dữ liệu và chọn Web
  • Chọn “Pixel” kết nối
  • Sau đó nhập tên Pixel và URL trang web của bạn

Vậy là bạn đã tạo Facebook Pixel thành công

5.2/ Gắn pixel lên web

  1. Chọn pixel mà bạn muốn thiết lập.
  2. Nhấp vào Tiếp tục thiết lập pixel.
  3. Chọn Cài đặt mã theo cách thủ công.
  4. Sao chép mã pixel cơ sở.
  5. Tìm tiêu đề của trang web hoặc tìm mẫu tiêu đề trong nền tảng web hoặc CMS của bạn.
  6. Dán mã cơ sở vào cuối phần tiêu đề, ngay trên thẻ đóng tiêu đề.

Vậy là bạn đã gắn pixel thành công. Tuy nhiên để biết pixel của bạn có hoạt động hay không, bạn có thể sử dụng Facebook Pixel Helper để check nhé!

Comments are closed.