content-marketing

FACEBOOK CONTENT MARKETING NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẠT CHUẨN!!!

1/ Content là gì?

Hay còn được gọi là nội dung, content còn cung cấp thông tin dưới dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh…. Mục đích của content là giải trí, giáo dục hay là thuyết phục tạo chuyển đổi… Với nội dung hữu ích, có chất lượng cao, truyền tải phù hợp với ngữ cảnh hay mục tiêu thu hút cảm xúc, kích thích người đọc tương tác, tham gia.

Content trong Marketing là đem đến các thông điệp có giá trị liên quan đến sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu. Mục đích chính của content là thu hút, giữ chân khách hàng, thúc đẩy hành động của khách hàng để quyết định mua sắm hay sử dụng dịch vụ. Ngoài ra Facebook Content Marketing còn mang đến sứ mệnh thương hiệu gần hơn với khách hàng, thúc đẩy hành động, giúp tăng doanh thu.

1.1/ Content gồm những thành phần gì 

Không chỉ là những câu quote, câu chữ, slogan mà content facebook sẽ bao gồm tất cả những thông điệp của doanh nghiệp muốn truyền tải đến người dùng thông qua mạng xã hội. Các thành phần mang nội dung có thể là hình ảnh, video, minigame,…..

Content Facebook được phân loại theo 2 mục đích sử dụng là nội dung giải trí tương tác và nội dung mục tiêu. Nếu biết cách kết hợp hài hòa giữa 2 nội dung này thì fanpage sẽ đỡ nhàm chán và tăng độ tiếp cận nhiều nhé!

2/ Tạo bài viết, hình ảnh, video chuẩn cho Facebook Content Marketing!

2.1/ Bài viết

Độ dài bài viết có thể ngắn dài tùy thích nhưng nhớ rằng bạn chỉ có 3s để tạo dấu ấn cho khách hàng với 3 – 5 dòng đầu tiên của bài viết

Bạn nên gây ấn tượng, tạo sự tò mò cho cả nội dung, để được chú trọng bạn nên đặt tiêu đề thu hút, sử dụng CTA…. ngay từ những dòng đầu tiên của bài viết, hình ảnh..

Bạn nên lưu ý về chính sách của Facebook, những từ nhạy cảm hay ngành nghề nhạy cảm sẽ không được quảng cáo hoặc hạn chế hiển thị. Ví dụ “rượu”, “thuốc lá”, “ma túy”, “tăng/giảm cân”… 

2.2/ Tương tác

Có nhiều cách tạo tương tác tốt với người dùng như:

– Đặt câu hỏi: Việc này giúp tạo khởi đầu tốt cho mọi cuộc trò chuyện, bạn có thể thay tiêu đề bằng cách đặt câu hỏi khi đăng nội dung trên facebook, câu hỏi thường gây tranh cãi, liên quan đến sự thật và nhắm vào insight khách hàng

– Giữ nội dung súc tích, ngắn gọn: Đừng nên cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ lần đầu tiên tương tác, chỉ nên cung cấp thông tin nhất thiết đến khách hàng để họ tìm tòi nhiều hơn

– Sử dụng hình ảnh trực quan, kích thích chú ý: Những hình ảnh như vậy sẽ dễ thu hút ánh nhìn của khách hàng từ lần đầu tiên hơn, nên sử dụng gif, memes, video…. đi kèm văn bản nhé!

2.3/ Định hướng

– Cung cấp nhiều giá trị hơn đối thủ cạnh tranh: Bạn nên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, đưa ra điểm mạnh, điểm yếu. Nên mang đến cho người dùng những thông tin giá trị. Chọn những chủ đề được quan tâm, đa dạng các nội dung bằng infographic, ebook, video… để thu hút người đọc nhé!

– Không bắt đầu bán hàng quá nhanh

– Tập trung vào mối quan hệ giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp: Nếu khách hàng yêu thích thương hiệu, họ sẽ chủ động theo dõi ủng hộ bạn, thậm chí còn giới thiệu sp đến những người xung quanh.

2.4/ Bán hàng

Được xem là mục tiêu cuối cùng của mỗi doanh nghiệp, luôn hướng đến hành động mua hàng của người dùng.

– Tặng miễn phí trước: Ví dụ bạn là trung tâm anh ngữ, phần quà miễn phí tặng khách có thể là “Kiến thức giúp bạn cải thiện tiếng anh sau 1 tuần” 

– Làm họ tò mò: Khi đã quen thuộc với nội dung của bạn, khách hàng dễ chú ý và nhấp vào các đường Link, thực hiện các hành động tiếp theo tạo chuyển đổi lớn.

– Đừng quá xâm phạm: Khách hàng sẽ không thích việc Marketing quá xâm nhập. Những quảng cáo xuất hiện quá thường xuyên sẽ khiến họ phản cảm và có xu hướng tránh gặp quảng cáo, dùng công cụ chặn quảng cáo,… 

2.5/ Hình ảnh Facebook

Phần hình ảnh facebook bạn nên chú ý để hình ở những định dạng png, jpg/jpeg, gif (cho ảnh động). Dung lượng và kích thước cũng khác nhau như post 1 hình vuông, hay post 1 hình dọc hay những quy định riêng về ảnh bìa, ảnh timeline hay avatar…

Comments are closed.