Engagement là gì? Bí quyết tăng tương tác cho Fanpage Facebook!!!

Engagement là gì? Bí quyết tăng tương tác cho Fanpage Facebook!!!

Được xem là chỉ số quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả hoạt động của Fanpage Facebook, nó cũng là những số liệu cần thiết để đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Và nếu bạn là marketer thì không thể bỏ qua con số engagement.

1/ Engagement là gì?

Đây là những chỉ số sẽ cho biết số lượng người tương tác với nội dung mà bạn đăng trên fanpage và chỉ số reach thì cho biết số người đã thấy bài post của bạn. Lượt tương tác sẽ được tính theo số lượng người xem video, like, share, cmt hoặc click vào xem thêm trên bài post. 

2/ Các loại Engagement phổ biến!

Có 2 loại Engagement phổ biến là Page Engagement và Post Engagement

2.1/ Page Engagement

Đây là những chỉ số tương tác tính trên toàn fanpage gồm tương tác của các bài post hay các thành phần của trang. Các tương tác này phải bắt buộc diễn ra trên cửa sổ hiển thị trang thì mới được tính:

Các tương tác sẽ bao gồm:

  • Like, share, comment bài viết
  • Lượt theo dõi trang, trạng thái, câu hỏi các yêu cầu từ cửa hàng, lượt nhắc đến trang, check in, xem tab
  • Click vào link, trang web
  • Lượt xem anh, video

2.2/ Post Engagement

Được xem là chỉ số hành động của người dùng trên bài post như follow, like, share, comment, click trực tiếp. Nó có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Tương tác này được dựa trên thống kê như là kết quả quảng cáo hàng ngày

Bạn cần tính tỷ lệ tương tác – Engagement rate (ER)

Công thức tính như sau:

  • ER (Post Engagement) = ((Like + Comment + Share)/ tổng số bài đăng)/ Tổng số Fan x 100%
  • ER (Page Engagement) = (Like + Comment + Share)/ Tổng số Fan x 100%

3/ Chỉ số Engagement quan trọng như thế nào

Nó đánh giá sự hấp dẫn của nội dung bài viết hay sự hứng thú của khách hàng và những tương tác này đều được đo lường, hiển thị ở bảng thống kê. Việc đo lường này sẽ phản ánh sự quan tâm của khách hàng với các bài đăng. Từ đó sẽ dễ dàng đánh giá được hoạt động của fanpage để lên các kế hoạch tối ưu tốt nhất

4/ Bí quyết tăng tương tác cho Fanpage Facebook

 4.1/ Đặt câu hỏi, yêu cầu đưa ra lựa chọn hoặc khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung của họ

Đây được xem là cách đơn giản và hiệu quả để bắt đầu cuộc đối thoại với khách hàng trên facebook. Bạn có thể lên nội dung yêu cầu mọi người chọn cái họ thích hoặc khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung hay chủ đề. Cách này sẽ tạo sự phân chia giữa người dùng, châm ngòi cho cuộc tranh luận. Lúc này tương tác của fanpage tăng vùn vụt mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

4.2/ Đăng bài viết vào thời điểm vàng

Thời điểm vàng được xem là thời điểm mà khách hàng của bạn online nhiều nhất, và lúc này chắc chắn bài viết của bạn sẽ được tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Tùy vào thói quen của khách, mỗi trang sẽ có khung giờ vàng khác nhau.

4.3/ Chia sẻ hình ảnh, video liên quan

Đối với các bài post về hình ảnh sẽ giúp khán giả tương tác ở mức cảm xúc, cá nhân. Còn đối với các video sẽ có hiệu quả tương tác cao hơn, theo thống kê các post lượng fan tiếp cận tự nhiên với video có 8,7% – text là 5,8% – chia sẻ link là 5,3%

4.4/ Đừng quên call to action (kêu gọi hành động)

Bất kỳ loạt tiếp thị nào cũng cần phải có nút kêu gọi hành động nếu bạn muốn khách hàng của mình thực hiện các hành động như like, chia sẻ, nhận xét, theo dõi….

4.5/ Chia sẻ tin tức hay chủ đều nóng

Ai cũng bị thu hút bởi những tin tức nóng hổi vì vậy đừng bỏ qua yếu tố “thời sự” trong các bài viết của mình. Nếu bạn có một nội dung đã có lượng truy cập lớn, hãy tiếp tục đăng nó nhé!

4.6/ Cung cấp nội dung có giá trị

Hãy đảm bảo nội dung mang lại có giá trị cho khách hàng. Bạn có thể dạy họ cách làm một cái gì đó, truyền cảm hứng hành động, thêm giá trị cho cuộc sống,…

4.7/ Tạo trò chơi, cuộc thi hay quà tặng

Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả là hình thức trò chơi, cuộc thi. Vì chúng mang lại tính giải trí cao và những quà tặng hấp dẫn thu hút khách hàng tương tác.

Comments are closed.