CTA

CTA LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ GIÚP CTA HIỆU QUẢ HƠN TRONG MARKETING!!!

Nút CTA rất quan trọng để đáp ứng được mục tiêu của doanh nghiệp! Cùng tìm hiểu xem CTA là gì và cách đem lại hiệu quả nhất cho Marketing

1/ CTA là gì?

Là một thuật ngữ viết tắt cho cụm từ Call To Action, hay còn được biết đến là nút kêu gọi hành động. CTA thường sẽ chỉ khách hàng phải hành động ngay lập tức, các cụm từ quen thuộc sẽ là “Tìm hiểu thêm”, “Đăng ký ngay”, “Tải ngay”….. Khiến người đọc hành động ngay lập tức khi đọc được CTA. 

Nếu CTA được sử dụng đúng cách thì có thể làm cho khách hàng hoàn thành những những yêu cầu khó hơn như mua sản phẩm hoặc cung cấp thông tin. Nhằm tạo ra khách hàng tiềm năng giúp tăng doanh thu cho dân doanh nghiệp. Nút CTA giúp bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng về đưa họ đến những giai đoạn tiếp theo

2/ Các dạng CTA phổ biến hiện nay

– CTA mốc thời gian: sẽ thông báo cho người dùng thời gian của chương trình khuyến mãi nhằm kích thích nhu cầu phải hành động ngay lập tức

– CTA sáng tạo: sẽ không có quy tắc cố định mà sẽ tạo sự thu hút bất kỳ

– CTA đưa ra giá trị và lợi ích: khách hàng sẽ bị hấp dẫn bởi những lợi ích và những CTA này sẽ có chuyển đổi cao

– CTA tạo sự tò mò: bạn cần đưa ra các giải pháp cho vấn đề ở sự kích thích tò mò của người tiêu dùng khiến họ click ngay vào CTA

– CTA củng cố niềm tin: đưa ra các bằng chứng thuyết phục khách hàng tạo niềm tin cho sản phẩm dịch vụ

– CTA giúp giải quyết vấn đề: hứa thì giúp người dùng giải quyết các vấn đề của họ

2/ CTA trong Marketing là gì?

Là một thuật ngữ trong Marketing, thường sẽ được thể hiện qua văn bản, hình ảnh nhằm kêu gọi hành động từ người dung bằng các cú click chuột. Nhiệm vụ chính của CTA là tạo ra chuyển đổi đối với người dùng. Bạn có thể đặt CTA ở bất kỳ vị trí nào miễn là nó thu hút với khách hàng, nó sẽ được sử dụng tùy vào mục đích chuyển đổi mà bạn mong muốn

3/ Yếu tố giúp CTA hiệu quả hơn

Đối với CTA hiệu quả là nó sẽ thu hút người dùng và tạo ra các chuyển đổi, CTA hiệu quả cần đáp ứng các yếu tố sau:

  • Thu hút, dễ hiểu
  • Tạo điểm nhấn
  • Nổi bật
  • Yêu cầu người xem phải hành động
  • Ví dụ: Tải ngay, Cơ hội cuối cùng, Chỉ còn xx suất ưu đãi…

Comments are closed.