Content Strategy là gì - Tầm quan trọng

CONTENT STRATEGY LÀ GÌ? CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG HIỆU QUẢ

Content là một trong những yếu tố quan trọng trong các chiến dịch truyền thông, có thể nói nội dung hay sẽ phần nào quyết định được thành công của chiến dịch. Để xây dựng nội dung hay thì không thể thiếu “Strategy”. Vậy Content Strategy là gì? Làm sao để xây dựng Content Strategy hiệu quả? Hãy cùng Peakads khám phá thuật ngữ này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1/ Content Strategy là gì?

Content Strategy (hay Chiến lược nội dung) là việc đưa ra kế hoạch, định hướng, nguyên tắc, cách thức phát triển, sáng tạo nội dung nhằm đạt mục tiêu tiếp thị, truyền thông. Chiến lược nội dung được xem là tầm nhìn cao cấp, dài hạn giúp nội dung được phát triển đúng định hướng trong tương lai, hỗ trợ bạn đạt các mục tiêu của mình.
Chiến lược nội dung tốt sẽ tạo nên khung sườn nội dung thật vững chắc cho kênh truyền thông của doanh nghiệp. Đồng thời, nó cũng giúp xác định những loại nội dung bao quát, tập trung vào từ khóa nào khi SEO để tạo sự khác biệt. Bên cạnh đó, Content Strategy còn giúp người viết định hướng được văn phong, quy trình đăng bài. Những nội dung được sáng tạo sẽ phù hợp hơn với mong muốn, nhu cầu của khách hàng mục tiêu, phù hợp quá trình SEO trong từng giai đoạn phát triển của thương hiệu.

2/ Vai trò của Content Strategy

Content Strategy xác định hướng đi chung của nội dung, nhờ đó mà việc sáng tạo nội dung của doanh nghiệp luôn được đồng nhất và hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Điều này không chỉ thống nhất được thông điệp truyền tải trong một chiến dịch Marketing của doanh nghiệp, mà nó còn tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp và tích cực để gia tăng niềm tin cho khách hàng về thương hiệu.
Việc đánh giá, đo lường hiệu quả của Content cũng dễ dàng hơn rất nhiều nhờ có Content Strategy. Thiếu chiến lược nội dung, bạn khó lòng biết được nội dung đang khai thác chưa được hiệu quả để khắc phục hay phát huy những chủ đề nội dung đang được khách quan tâm.

3/ Cách xây dựng Chiến lược nội dung hiệu quả

3.1/ Mục tiêu của chiến lược nội dung hiệu quả

Xây dựng mục tiêu chiến lược nội dung càng cụ thể và chi tiết sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý sát sao được kế hoạch cho mục tiêu của bạn. Dựa vào mục tiêu đã đặt ra, xây dựng mục tiêu thu hút khách hàng đúng theo định hướng nhưng vẫn không bị quá hạn chế hay thu hẹp về chủ đề nội dung.

3.2/ Xác định USP của nội dung

Điểm khác biệt trong nội dung chắc chắn là mấu chốt giữ chân khách hàng của bạn, vì vậy, việc xác định USP cho nội dung của bạn là điều rất quan trọng. USP của bạn có thể là những yếu tố sau: nội dung của bạn có bố cục, hình ảnh đẹp hơn, đầy đủ và cung cấp nhiều thông tin, kiến thức hơn,…  

3.3/ Tiêu chuẩn của bài viết

Bên cạnh sự khác biệt và thu hút, nội dung của bạn cũng phải hữu ích, đáp ứng được nhu cầu của của khách hàng, phù hợp cá tính thương hiệu. Bên cạnh đó, bài viết cũng cần tối ưu hóa về cấu trúc, giúp bạn tối ưu hóa cho SEO. Nội dung được sáng tạo cũng nên được cập nhật liên tục và có tính thực tế.

3.4/ Kênh truyền thông

 Xác định nội dung phù hợp cho từng kênh truyền thông của doanh nghiệp sẽ giúp cho thông điệp của chiến dịch dễ dàng tiếp cận đến khách hàng của doanh nghiệp.

3.5/ Người phụ trách và deadline

Bạn cần phân công người chịu trách nhiệm nội dung, viết bài, phê duyệt, biên tập, đăng bài, theo dõi giám sát,… Qua đó, bạn có thể xác định được vai trò, trách nhiệm, tiến độ công việc của những người liên quan. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng đánh giá, điều chỉnh, thúc đẩy công việc đúng Deadline và có sự động viên khi cần thiết.

Comments are closed.