content-is-king

CONTENT KING LÀ GÌ? GIẢI MÃ NGUỒN GỐC CÂU NÓI “CONTENT IS KING”

Content hiện đang được xem là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing. Ai từng làm trong ngành chắc chắn cũng đã nghe qua câu nói “Content Is King”. Cùng tìm hiểu ngay nguồn gốc của câu nói này nhé!

1/ Content is king là gì?

Câu nói này được mang ý nghĩ “nội dung là vua” nhằm tôn vinh giá trị hay mức độ quan trọng của content ở trong các chiến dịch marketing. Ở đây có thể thấy rằng content không những quan trọng mà còn giữ vai trò đặng biệt như những vị vua thời đại phong kiến.

Content có mục đích nhằm thu hút người đọc, mang lại cho họ những thông tin giải trí hoặc kiến thức bổ ích đặc biệt là cần phải tạo những nội dung chất lượng, thú vị và độc đáo. Nếu một doanh nghiệp sở hữu những content giá trị thì đó là cơ hội để doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh trong thời kỳ hiện đại này 

2/ “Content is king” nguồn gốc từ đâu?

Bill Gates, một nhà tỷ phú đình đám trên thế giới đã bắt nguồn câu nói này, ông muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của content trong marketing. Content không chỉ giúp truyền tải các thông điệp và xúc tiến bán hàng mà nó còn có sức mạnh bên trong của nó còn sẵn sàng bung ra nhiều tiền trên mọi phương diện.

3/ Tại sao người ta luôn nói “Content Is King”

3.1/ Content giữ vai trò quan trọng trong SEO

2 câu nói “Content Is King, Backlink Is Queen” chắc chắn không còn quá xa lạ với những ai làm SEOer, 2 câu này được ví von rằng 2 điều này rất quan trọng vì content là vua, backlink là hoàng hậu

Thứ hạng của SEO hay thứ hàng của web trên công cụ tìm kiếm sẽ có tác động bởi những nội dung có giá trị, tính sáng tạo cao. Việc này giúp thương hiệu tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng, ngoài ra còn xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng

3.2/ Thúc đẩy tương tác với khách hàng

Đối với các nội dung khi đăng tải trên mạng xã hội hoặc website để có thể thu hút và thúc đẩy người dùng tương tác với thương hiệu nhiều hơn. Facebook đang chiếm ưu thế lớn với khoảng 44 triệu người dùng và đó cũng là cơ hội để doanh nghiệp thu hút lượng tương tác lớn.

3.3/ Gia tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ

Content chất lượng không chỉ giúp gia tăng giá trị thương hiệu mà nó còn đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng, thuyết phục khách hàng tin tưởng, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Nhưng thực chất giá trị này đôi khi sẽ khó quy ra tiền tệ trực tiếp nhưng nó sẽ khẳng định vị thế cho thương hiệu, kéo theo giá trị dịch vụ và sản phẩm tăng lên.

3.4/ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Việc tạo ra khách hàng tiềm năng luôn là mục tiêu mà các chiến dịch marketing hướng đến, và ngoài ra không chỉ thu hút mà còn phải biến họ thành khách hàng thân thiết

Bạn nên nhớ rằng những nội dung hay không chỉ tạo ấn tượng, thu hút khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà còn thúc đẩy hành động mua hàng cũng như sự quay lại trong những lần sau.

3.5/ Góp phần xây dựng thương hiệu

Những thương hiệu hiện nay nếu chú trọng việc phát triển nhận diện thương hiệu thì không thể bỏ qua content. Vậy content xây dựng thương hiệu cần đảm bảo những điều gì:

  • Xác định đúng đối tượng khách hàng và thị trường mục tiêu khi bắt đầu làm content 
  • Lồng ghép và truyền tải sứ mệnh thương hiệu
  • Làm nổi bật lợi ích mà thương hiệu đem đến cho khách hàng, đặc biệt là những việc đối thủ cạnh tranh chưa làm hoặc làm chưa tốt
  • Tạo logo thương hiệu lồng ghép tất cả nội dung
  • Gửi tới khách hàng những thông điệp của thương hiệu

3.5/ Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Có rất nhiều bài viết hay thậm chí là chiến dịch marketing đã thành công mà không tốn một đồng chi phí chạy quảng cáo trên facebook, google hay bất kỳ một nền tảng nào khách. Để làm được điều đó, doanh nghiệp đã tận dụng được sức mạnh của viral content là tạo ra những content đỉnh cao nhằm thu hút sự chú ý, sự quan tâm thích thú từ khách hàng hoặc thậm chí biến họ thành những người chia sẻ và truyền thông cho thương hiệu.

Comments are closed.