content-facebook-la-gi-peakads4

CONTENT FACEBOOK LÀ GÌ? BẬT MÍ 9 CÁCH VIẾT CONTENT FACEBOOK HẤP DẪN

Content facebook là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt thông tin cũng như quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội Facebook. Hãy cùng Peakads khám phá những điều thú vị xoay quanh content facebook qua bài viết dưới đây nhé!

1/ Content facebook là gì?

Content facebook được hiểu đơn giản là nội dung được đăng tải trên facebook. Content facebook được sử dụng trong những hoạt động truyền thông – marketing nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Content càng hấp dẫn sẽ càng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

2/ Các hình thức content facebook thường gặp

2.1/ Content video 

Đây là hình thức content marketing mà ở đó doanh nghiệp sử dụng những video chứa những thông tin cần thiết để gửi đến khách hàng. Các loại video content thường gặp hiện nay gồm hình động GIF, live video, video feedback của khách hàng, vlog, video review sản phẩm của KOL…

Ưu và nhược điểm của content video

Ưu điểm

  • Khả năng tương tác tốt:  Theo thống kế, khả năng tương tác và chia sẻ content video cao hơn gấp 10 lần so với các loại content khác. Đó là lí do vì sao sản xuất content video luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. 
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi: Content video góp phần cải thiện tỉ lệ chuyển đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Việc theo dõi những video sinh động trên facebook giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định nhanh hơn về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 
  • Có thể sử dụng lâu dài: Các video sau khi được sử dụng cho chiến dịch marketing có thể được tái sử dụng vào những mục đích khác nhau. 

Nhược điểm:

Tuy nhiên, việc sản xuất ra một video chỉn chu có thể tốn kém rất nhiều chi phí và không phải doanh nghiệp nào cũng có thể bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cho một video chất lượng. Hình ảnh sản phẩm chính là bộ mặt thương hiệu, nếu doanh nghiệp làm một content video không hiệu quả sẽ khiến người xem nghĩ rằng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đó cũng không thực sự có chất lượng. 

2.2/ Content meme

Những năm gần đây, content meme trở nên vô cùng phổ biến vì tính hài hước và đem lại sự thư giãn cho người xem. “Meme” là một biểu tượng về văn hóa hoặc một ý tưởng nào đó được lan truyền từ người sang người khác trên mạng xã hội với mục đích chuyển tải một hiện tượng, chủ đề hoặc ý nghĩa nào đó mà meme đại diện. 

Các hình thức content meme

  • Meme dạng hình ảnh kèm chữ: Đây là loại content meme phổ biến nhất hiện này được tất cả các trang mạng xã hội sử dụng như một hình thức giải trí từ fanpage đến trang cá nhân. 
  • Meme dạng ảnh động (gif): Đây là loại content meme mới nổi lên từ đầu năm 2018 qua việc sử dụng gif xây dựng các meme nhằm tăng tính hài hước trong xu hướng thể hiện trào lưu.
  • Rage comics: Với hình thức truyện tranh ngắn có những hình ảnh hài hước hay những mặt troll vui nhộn, loại hình content meme này cũng đã trở nên phổ biến không kém trong những diễn đàn và những bình luận trên mạng xã hội hiện nay. 
  • Meme đoạn video ngắn: Tương tự như một đoạn gif, meme với hình thức một đoạn video ngắn cũng đang được sử dụng khá nhiều hiện nay.

2.3/ Content guide

Tương tự như một trang Blogspot, content guides thường được người dùng đánh giá cao vì nội dung được đầu tư một cách bài bản và chuyên nghiệp. Ngoài việc cung cấp các thông tin chi tiết, hữu ích cho người dùng, content guides cần được thiết kế bắt mắt, hấp dẫn để truyền đạt ý tưởng một cách hiệu quả. 

2.4/ Content list

Chúng ta thường gặp các bài viết ở hình thức này ở dạng danh sách tổng hợp như 10 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân tốt nhất, 9 cách phối đồ chỉ với một chiếc chân váy… Loại content này được Google cũng như người dùng đánh giá rất cao. 

2.5/ Mini game

Trong các chiến dịch marketing dài hạn, mini game đóng một vai trò rất quan trọng vì các lí do sau:

  • Giúp gia tăng khách hàng tiềm năng: Mimi game là một phương thức mang lại niềm vui cho khách hàng vì ai cũng thích được chơi và nhận quà, điều này hứa hẹn sẽ làm tăng lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả. Với phần thưởng là các sản phẩm của doanh nghiệp hoặc voucher mua sắm, người tham gia sẽ có thêm thiện cảm với thương hiệu và sẵn sàng ủng hộ những sản phẩm sau này mà không cần đắn đo.  
  • Giúp tăng nhận diện thương hiệu: Mini game sẽ là một cách thức tương tác đầy thú vị và hấp dẫn với khách hàng, từ đó dễ dàng tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. 
  • Giúp tăng doanh thu: Từ việc tăng khách hàng tiềm và tăng nhận diện thương hiệu đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có cơ hội tăng doanh thu về sau.

2.6/ Infographics content

Infographic (thiết kế đồ họa) content là hình thức thể hiện thông tin bằng hình ảnh trực quan. Những thông tin phức tạp khi được thiết kế dưới dạng biểu tượng, ký hiệu, bản đồ sẽ trở nên gọn gàng và bắt mắt hơn. 

3/ 9 cách viết content facebook hay và hấp dẫn

Peakads sẽ chia sẻ cho bạn 9 cách để tạo ra một bài viết quảng cáo trên facebook hấp dẫn và thu hút được nhiều người quan tâm nhé!

3.1/ Xác định đúng đối tượng mục tiêu viết

Đây là một bước rất quan trọng trong việc tạo content facbook. Người viết cần phải xác định rõ các câu hỏi: Viết cho ai? Viết trong hoàn cảnh nào? Viết với mục đích gì? Từ đó mới xác định được đúng văn phong, cách dẫn dắt vào trọng tâm vấn đề sao cho phù hợp với đối tượng người đọc. 

3.2/ Nội dung ngắn gọn, súc tích

Nên cung cấp thông tin ở mức độ đúng và đủ, tránh viết dài dòng, lan man vì sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó hiểu và nhàm chán. 

3.3/ Xây dựng tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên đập vào mắt khách hàng, vì vậy cần phải đặt tiêu đề một cách khéo léo khiến khách hàng chú ý và tò mò muốn tìm hiểu. Cần tập trung vào những khía cạnh mà khách hàng yêu thích và quan tâm để đưa vào tiêu đề, từ đó có thể thu hút được lượng tương tác tốt cho bài viết. 

3.4/ Tối ưu hóa hình ảnh và video trong bài viết

Bài viết chứa hình ảnh hoặc video sẽ thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Vì vậy nên chú ý đưa hình ảnh và video vào bài viết một cách hợp lý để tạo ấn tượng cho người xem.  

3.5/ Tận dụng CTA 

Người dùng mạng xã hội thường khá bị động, ít khi tương tác với nội dung trừ khi được yêu cầu làm một hành động gì đó. Vì vậy, nên sử dụng CTA một cách khéo léo để cải thiện tỉ lệ click và mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu. 

3.6/ Xây dựng những bài viết mang tính định hướng, giáo dục cho người đọc

Bài viết của bạn nên cung cấp nhiều thông tin hữu ích và có giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh. Điều này khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm nhiều hơn và sẵn sàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp của bạn. 

3.7/ Luôn nghĩ về khách hàng

Hãy luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu khách hàng muốn gì và cố gắng cung cấp đầy đủ những thông tin có giá trị cho khách hàng thông qua bài viết. 

3.8/ Luyện đọc hằng ngày

Việc duy trì văn hóa đọc mỗi ngày sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều lối hành văn hay, thu thập được nhiều kiến thức bổ ích ở nhiều lĩnh vực và cập nhật được nhiều xu hướng, ý tưởng mới. Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm một số sách chuyên về content để có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. 

3.9/ Thực hành viết đều đặn

Một bài viết hay không phải muốn là có thể viết ra ngay được mà phải trải qua quá trình luyện tập, viết lách thường xuyên để nâng cao tay nghề. Hãy biến việc viết lách trở thành một thói quen và thường xuyên viết ra những ý tưởng hay ho trong đầu để rèn luyện khả năng diễn đạt câu chữ của mình. 

Comments are closed.