CHIẾN LƯỢC GIÁ THẦU TRONG GOOGLE ADS THEO MỤC TIÊU KINH DOANH

CHIẾN LƯỢC GIÁ THẦU TRONG GOOGLE ADS THEO MỤC TIÊU KINH DOANH

Khi quảng cáo, các mục tiêu của chiến dịch quảng cáo phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Do đó việc chọn mục tiêu chiến dịch là vô cùng quan trọng, góp phần giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình, Mỗi chiến dịch sẽ có các mục tiêu khác nhau. Để đạt được những mục tiêu đó chúng ta phải sử dụng chiến lược giá thầu phù hợp.

Vậy chúng ta hãy cùng xem xét một số cách đặt giá thầu theo 4 mục tiêu kinh doanh lớn của bạn nhé!

1/ Chiến lược đặt giá thầu cho mục tiêu tăng lợi nhuận

Là các chiến lược giá thầu giúp bạn nhận được giá trị chuyển đổi cao nhất có thể trong một mức ngân sách cố định hoặc tối đa hoá lợi nhuận của bạn trên một mức chi tiêu cố định.

1.1/ Chiến lược tối ưu hoá giá trị chuyển đổi ( Maximize conversion value)

Với chiến lược tối ưu hoá giá trị chuyển đổi, bạn có thể gia tăng giá trị chuyển đổi một cách tối đa trong phạm vi ngân sách đã đặt. Khi sử dụng chiến lược này, mức điều chỉnh giá thầu sẽ không được sử dụng thay vào đó máy học của google sẽ tự động điều chỉnh giá thầu của bạn theo thời gian thực của mỗi phiên đấu giá. Để làm được điều này google sẽ dựa vào các số liệu trước đây trong chiến dịch của bạn sau đó xem xét các tín hiệu, ngữ cảnh xuất hiện của phiên đấu thầu để đem lại mức giá thầu hợp lý ở mỗi phiên đấu thầu.

Để có thể sử dụng chiến lược giá thầu này, bạn sẽ cần thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi cho trang web của bạn.

Có một lưu ý là chiến lược giá thầu tối ưu hoá giá trị chuyển đổi chỉ được dùng cho chiến dịch quảng cáo tìm kiếm (search ads)

Ở cách đặt giá thầu này sẽ có một trường target không ràng buộc, khi bạn điền trường này khi đó chiến dịch của bạn sẽ tối ưu hoá mục tiêu giống như chiến lượng Target ROAS.

1.2/ Chiến lược lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (Target ROAS)

Chiến lược Target ROAS cho phép bạn đặt giá thầu bằng cách đặt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (% Target ROAS) mong muốn. Chiến lược này sẽ giúp nhà quảng cáo có thể gặt hái được giá trị chuyển đổi hoặc doanh thu cao hơn dựa trên target ROAS mà họ đặt. Cũng giống như chiến lược tối ưu hoá giá trị chuyển đổi, Target ROAS sẽ điều chỉnh giá thầu chiến dịch của bạn dựa trên thời gian thực mà phiên đấu thầu diễn ra.

Và để sử dụng chiến lược giá thầu này, bạn sẽ phải cài đặt giá trị cho các lượt chuyển đổi mà bạn đang theo dõi.

Ngoài ra mỗi chiến dịch sử dụng chiến lược này sẽ cần có số lượt chuyển đổi tối thiểu là 15 lượt trong 30 ngày qua. Để google có thể dựa theo các thông tin trước đây trên chiến dịch của bạn thì khi chọn chiến lược giá thầu target ROAS, bạn nên tập trung vào ít chiến dịch với quy mô lớn hơn là nhiều chiến dịch nhưng lẻ tẻ.

Lưu ý rằng chiến dịch có chiến lược target ROAS có thể chi tiêu gấp 2 lần ngân sách hằng ngày của bạn, tuy nhiên ngân sách tháng vẫn sẽ không vượt quá 30,4 ngân sách hàng ngày của bạn theo quy định của google.

Chiến lược này có thể sử dụng cho các chiến dịch: search network, search network with display select, display network và shopping ads.

Nhận xét: 2 chiến lược này đều cùng mục tiêu là tối đa hoá giá trị chuyển đổi tuy nhiên chiến lược target ROAS sẽ tối ưu dựa trên %target ROAS mà bạn đặt ra còn chiến lược maximize conversion value sẽ chỉ tối ưu nhất giá trị chuyển đổi mà không quan tâm đến lợi tức của bạn là bao nhiêu.

2/ Chiến lược giá thầu cho mục tiêu tăng doanh số hoặc lượng khách hàng tiềm năng

Các chiến lược giá thầu sau đây sẽ giúp bạn có được nhiều lượt chuyển đổi nhất trong một mức ngân sách cố định,

2.1/ Chiến lược tối đa hoá lượt chuyển đổi (Maximize conversions)

Chiến lược tối đa hoá lượt chuyển đổi sẽ tự động đặt giá thầu của bạn theo thời gian thực của phiên đấu thầu với mục đích là tối đa hoá lượt chuyển đổi trong phạm vi ngân sách nhất định.

Google sẽ đặt giá thầu dựa trên những dữ kiện cũ trong chiến dịch của bạn cũng như ngữ cảnh, tín hiệu của phiên đấu thầu.

Khi bạn điền vào trường target CPA khi thao tác đặt chiến lược giá thầu này, chiến lược này sẽ hoạt động tương tự như chiến lược giá thầu Target CPA.

2.2/ CPA mục tiêu (Target CPA)

Chiến lược này sẽ giúp bạn đạt được lượt chuyển đổi nhiều nhất có thể dựa trên giá thầu mục tiêu cho một hành động mà bạn đã đặt. Máy học của google sẽ giúp bạn tự động điều chỉnh giá thầu theo thời gian thực và thay đổi phù hợp theo từng phiên đấu giá.

Để cài đặt chiến lược này bạn phải thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi cho website của bạn.

Note: Bạn có thể lựa chọn trả tiền cho lượt chuyển đổi thay vì click khi sử dụng chiến lược giá thầu này trong chiến dịch Smart Dislay.

3/ Chiến lược giá thầu cho mục tiêu tăng số lượng khách truy cập website

3.1/ Chiến lược tối đa hoá lượt nhấp (Maximize clicks)

Chiến lược tối đa hoá lượt nhấp sẽ tự động đặt giá thầu của bạn theo thời gian thực của phiên đấu thầu với mục đích là tối đa hoá lượt truy cập vào website của bạn trong phạm vi ngân sách nhất định.

Chiến lược này cũng cho phép bạn đặt giới hạn cho số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt nhấp. Nếu bạn không đặt giá thầu tối đa thì google sẽ tự động đặt giá thầu sao cho có nhiều lượt nhấp nhất có thể trong giới hạn ngân sách của bạn.

4/ Chiến lược giá thầu cho mục tiêu gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

4.1/ Chiến lược tỉ lệ hiển thị mục tiêu (Target impression share)

Chiến lược giá thầu tỉ lệ hiển thị mục tiêu sẽ tự động đặt giá thầu của bạn theo thời gian thực của phiên đấu thầu với mục đích quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đầu hoặc bất kỳ vị trí nào trên trang kết quả tìm kiếm trong phạm vi ngân sách nhất định.

Khi sử dụng chiến lược này bạn nên đặt hạn mức giá thầu không thấp quá nếu không bạn sẽ không thể đạt được % impression share mong muốn.

Comments are closed.