20141117193010-40elemts-most-persuasive-copy

CẤU TRÚC CỦA MỘT BÀI VIẾT ĐẦY TÍNH THUYẾT PHỤC

Một nội dung hấp dẫn là một nội dung thu hút người đọc bởi những câu đầu tiên, dẫn dắt và giữ chân họ đi đến kết luận cuối cùng

Thông điệp sẽ được truyền đạt đến người đọc dễ dàng hơn nếu ta biết giữ cho nó ngắn gọn và rõ ràng

Headline là một trong những yếu tố quyết định cho một bài viết

Một cấu trức nội dung tốt không bao giờ được viết trên đá, nhưng một bản sao thuyết phục phải chứa một số yếu tố nhất định được lặp đi lặp lại nhiều lần

Dù bạn đang viết cho một trang bán hàng, một blog hay một quyển sách, flow viết sau chắc chắn sẽ hữu ích đối với bạn

  • Đầu tiên, bạn hãy toàn toàn tập trung vào người đọc – đưa ra lời hứa, lợi ích họ nhận được ngay từ đầu có thể là trong tiêu đề hoặc đoạn mở đầu. Đừng bao giờ để người đọc phải thắc mắc tại sao họ lại phải bận tâm chú ý.
  • Một một phần riêng biệt của câu chuyện nên có ý chính (điều gì đó hấp dẫ) và mục tiêu chính, từ đó hỗ trợ cho lời hứa, luận điểm mà bạn đưa ra ban đầu. Đừng lan man và lạc đề mà hãy chỉ tập trung vào điểm chính đó mà thôi.
  • Để bài viết trở nên đáng tin, hãy sử dụng số liệu thống kê, tham khảo ý kiến chuyên gia, trích dẫn khách hàng chứng thực khi phù hợp. Nếu bạn không phải chuyên gia trong lĩnh vực đó, tốt nhất hãy làm research.
  • Sau khi xây dựng uy tín và sự đáng tin, hãy quay lại với người quan trọng nhất – người đọc. Tái tuyên bố lại lời hứa mà họ đã bị thu hút ở đoạn đầu.
  • Khi đưa ra một offer, dù bạn có đang bán một sản phẩm hay một ý tưởng, hãy trình bày một cách rõ ràng để lấy được sự chấp nhận của người đọc. Mạnh dạn và chắc chắn những gì bạn offer.
  • Tổng hợp mọi thứ, quay lại lời hứa ban đầu và chứng minh cho người đọc thấy làm thế nào bạn thực hiện nó.

Trên đây là một vài yếu tố của một nội dung mang tính thuyết phục, hãy áp dụng vào cách viết của bạn ở những bài viết sau này nhé!

PeakAds cũng cung cấp dịch vụ content fanpage với những bài viết vô cùng chât lượng, bạn có thể để lại thông tin để được tư vấn nhé!

Comments are closed.