Hashtag

CÁCH SỬ DỤNG HASHTAG HIỆU QUẢ CHO CHIẾN LƯỢC MARKETING!!!

Bạn có thể dễ dàng thấy hashtag xuất hiện bất cứ đâu trên các nền tảng xã hội như Instagram, Facebook, Youtube… Và với người dùng thì hashtag được sử dụng khi họ muốn tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ nào đó, hay kết nối tham gia trào lưu hay chiến dịch trên mạng xã hội.

1/ Hashtag là gì?

Hashtag được bắt đầu với dấu # kết hợp với các từ hoặc nhóm từ nào đó! VD: Hashtag về marketing #content #digital #marketing….

Hashtag phổ biến khắp các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Pinterest, Youtube…. Nó được đưa vào các nội dung trên mạng xã hội, chỉ đơn giản là dấu # nhưng giúp khách hàng lan tỏa những nội dung họ quan tâm đến những người có cùng mối quan tâm hay sở thích giống họ.

2/ Hashtag có tác dụng gì trong Marketing

Trong Marketing, hashtag được xem là một công cụ hữu ích giúp thương hiệu tiếp cận tới khách hàng của họ hoặc giúp họ nhận thức về thương hiệu dễ hơn. Đối với những hashtag ngắn gọn, dễ nhớ, ấn tượng sẽ tạo được sự thích thú với khách hàng, nếu bạn sử dụng hashtag một cách thông minh thì còn giúp thương hiệu tạo nên trào lưu hashtag nhằm lan tỏa mạnh mẽ trên các kênh mạng xã hội hiện nay. 

Khi click vào hashtag, các bài viết có sử dụng hashtag đều sẽ hiện ra sẽ giúp doanh nghiệp đo lường chiến dịch marketing hiệu quả. Đây được xem là một công cụ nhỏ nhưng rất có ích với mọi doanh nghiệp.

3/ Sử dụng Hashtag như thế nào là hiệu quả?

3.1/ Nghiên cứu từ khóa

Bạn nên nghiên cứu kỹ hashtag bằng việc phân tích từ khóa trước khi sử dụng để hashtag được lan tỏa tự nhiên và thành công hơn. Nghiên cứu bằng cách xem tần suất, số lượng bài post đã sử dụng hashtag đó hoặc các từ khóa biến thể của từ khóa đó để xem hashtag nào được sử dụng nhiều.

3.2/ Sử dụng hashtag để tạo trào lưu cho chiến dịch Marketing

Bạn có thể sử dụng khẩu hiệu hoặc từ khóa được thiết kế, phương châm… để tạo hashtag cho một chiến dịch.

Ví dụ điển hình cho cách làm này là hãng Coca-Cola. Nhãn hàng này đã sử dụng của Hashtag #ShareaCoke để kết nối với khách hàng của thương hiệu. Hashtag này nằm trong một chiến dịch lớn đã ra đời với cái tên: “Share a Coke” – “Cùng chia sẻ Coca”.

3/ Hashtag kỷ niệm lễ hội, ngày đặc biệt

Trên các mạng xã hội thường sẽ ngập tràn với hashtag chủ đề lễ hội hay các ngày kỷ niệm, ngày đặc biệt trong năm và nếu bạn là doanh nghiệp có thể điều chỉnh phù hợp với thương hiệu của mình. Ví dụ như nếu doanh nghiệp bạn là kinh doanh thực phẩm hoặc đồ uống, bạn có thể sử dụng Hashtag bắt đầu bằng # như #HolidayEats hoặc #HolidayFood để tăng sự quan tâm.

3.4/ Hashtag thương hiệu kết hợp quà tặng

Thường không chỉ xuất hiện đơn lẻ mà hashtag còn xuất hiện ở những Giveaways, Minigame của doanh nghiệp, hashtag này thường sẽ đi kèm tên thương hiệu và quà tặng, giải thưởng

3.5/ Hợp tác cùng Influencers

Mọi doanh nghiệp thường hợp tác với influencers có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội nhằm mục đích lan tỏa các chiến dịch nhanh và mạnh hơn, đối với influencer sẽ có khả năng hashtag được hiển thị nhiều hơn vì các bài đăng của họ có tính xác thực nhiều và họ có lượng người trung thành theo dõi nên sẽ có khả năng tin tưởng nhiều hơn

Comments are closed.