BỎ TÚI CÁCH X Y DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING B2B HIỆU QUẢ

BỎ TÚI CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING B2B HIỆU QUẢ

Chiến dịch Marketing B2B cho mọi doanh nghiệp rất khác với việc Marketing cho người tiêu dùng cá nhân. Ở mọi nhu cầu về sáng tạo, giới hạn ngân sách hay các quyết định truyền thông thì các nhà tiếp thị phải cân đối hợp lý để phát triển các chiến lược tiếp thị. Cùng Peakads tìm hiểu ngay để hiểu rõ B2B là gì và các chiến lược tiếp thị B2B hiệu quả!

1/ Chiến dịch Marketing B2B là gì?

Marketing B2B hay còn gọi là Business – To – Business là một hoạt động giữa các doanh nghiệp với nhau, marketing B2B được đánh giá là khô khan và khó khăn hơn marketing B2C vì khách hàng trong B2B thường cố định và ít có sự thay đổi

2/ Sự khác biệt giữa B2B Marketing & B2C Marketing

3/ Cách xây dựng các chiến lược Marketing B2B

3.1/ B2B Email Marketing

Email Marketing có thể dùng để tiếp cận cả người tiêu dùng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp, theo thống kê thì có đến 93% nhà tiếp thị B2B sử dụng Email. Đặc biệt Email có thể tạo tương tác giúp biến người đăng ký thành khách hàng tiềm năng rồi sau đó trở thành khách hàng.

– Tạo một tiêu đề ấn tượng: Hãy dành thời gian để trau chuốt tiêu đề thật tốt vì nếu không đủ hấp dẫn thì sẽ không làm cho người đọc hứng thú để mở nó ra.

– Chỉ dùng 1 lời kêu gọi hành động (CTA) trong 1 email: Quá nhiều CTA kiến người đọc dễ bị hoa mắt và đương nhiên họ sẽ không muốn nhấn vào. Điều bạn nên làm là để người đọc tập trung vào email và 1 hành động duy nhất khi đọc hết 

– Gửi Email đến những đối tượng phù hợp: Không phải khách hàng nào cũng sẽ hứng thú với email của bạn vì vậy bạn nên phân loại đối tượng để gửi email là rất cần thiết. Chức năng này sẽ giúp bạn liên kết với khách hàng tốt hơn nhé!

– Thiết kế email phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau: Có người sử dụng điện thoại, máy tính bảng, laptop… Nếu email của bạn không được thiết kế phù hợp với giao diện trên những thiết bị khác thì người đọc sẽ không có hứng thú đọc tiếp những gì bạn viết.

3.2/ B2B Digital Marketing

– Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Đây là bước quan trọng trong kế hoạch B2B Digital Marketing. Nội dung bạn sẽ hướng đến những thông tin về đặc điểm, tính cách của khách hàng…

– Lập trang web

Đối với một chiến lược B2B Digital Marketing hiệu quả thì không thể thiếu 1 trang web bắt mắt và có nhiều thông tin hữu ích vì 80% khách sẽ xem web trước khi mua hàng.

– Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Sẽ là vô ích nếu trang web của bạn không xuất hiện trên trang đầu của kết quả tìm kiếm dẫu nó có hữu ích và đẹp mắt đến thế nào đi chăng nữa. Để công sức của bạn không bị bỏ phí, bạn cần đưa trang web của bạn lên top đầu công cụ tìm kiếm nhé!

3.3/ B2B Content Marketing

Content mang đến thông tin hữu ích và đây chính là điều mà khách hàng B2B tìm kiếm. Khảo sát cho thấy 80% khách hàng doanh nghiệp muốn đọc một bài viết để lấy thông tin hơn là đọc quảng cáo. Bởi thế, bạn nên đưa nhiều thông tin có ích hơn vào chiến lược marketing của bạn hơn là trong chiến lược truyền thống.

Quá trình mua hàng của khách hàng B2B thường dài hơn và có nhiều người tham gia hơn là khách hàng B2C. Vì vậy nội dung dành cho khách hàng B2B cũng cần đa dạng và phong phú hơn là dành cho khách hàng B2C.

3.4/ B2B Marketing trên mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ tuyệt vời ngoài giúp tăng hiệu quả chiến lược B2B marketing còn giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu, làm cho thương hiệu của bạn trở nên gần gũi hơn trong mắt khách hàng, từ đó giúp bạn kết nối tốt hơn với họ.

Comments are closed.