livestream

BỎ TÚI 6 MẸO LIVESTREAM FACEBOOK CỰC ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

Livestream được biết đến là một hình thức marketing cực hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp và người bán hàng sử dụng. Hầu hết nó sẽ được sử dụng để bán hàng trên facebook nhưng ít ai biết nó có thể xây dựng và phát triển thương hiệu! Tìm hiểu ngay!

1/ Livestream Facebook là gì?

Hiểu đơn giản thì đây là hình thức phát sóng trực tiếp trên công cụ mạng xã hội Facebook. Được biết đến rộng rãi với lợi ích giúp các doanh nghiệp hay người bán hàng quảng bá được thương hiệu/sản phẩm, thậm chí có thể lượng đơn hàng có thể lên đến hàng trăm, hàng nghìn đơn mỗi ngày.

Với video, sau khi quay phải edit lại rồi mới bắt đầu đăng thì đối với livestream bạn sẽ không cần phải chuẩn bị những công đoạn này. Hình ảnh, âm thanh… sẽ được phát sóng trực tiếp, chân thực nhất có thể và có lẽ vì điều này và khả năng bán hàng sẽ cao hơn video thông thường.

Bạn sẽ có thể tương tác với khách hàng thông qua các hành động, giọng nói của bản thân, còn khách hàng sẽ tương tác với bạn thông qua việc comment những thắc mắc hay thả biểu tượng cảm xúc trên livestream.

2/ Livestream mang lại lợi ích gì?

  • Đưa hình ảnh thực tế đến khách hàng

Ở thời điểm phát trực tiếp, không qua chỉnh sửa hay cắt ghép, livestream mang đến khách hàng tính chân thực nhất đánh vào tâm lý khách hàng muốn xem sản phẩm thật, chi tiết như ngại đến tận nơi để mua. Chỉ cần ở nhà mua hàng mà vẫn xem được hình ảnh thực tế 100%.

  • Tiết kiệm chi phí

Đối với livestream bạn chỉ cần đơn giản là một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet và chuẩn bị sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn mang đến cho khách hàng. Đây còn được xem là hình thức marketing 0 đồng nhé!

  • Tính chủ động cao

Bạn sẽ không cần thông qua đối tác sản xuất video nữa, điều này sẽ làm bạn bị hạn chế về mặt sáng tạo, thời lượng video, hoặc chi phí rất cao.

3/ 6 mẹo Livestream bán hàng cực hiệu quả

3.1/ Luyện tập trước khi livestream

Những người livestream thường có thói quen luyện nói trước camera tránh những tình huống không hay sẽ xảy ra và họ thường họ thuộc các tính năng của sản phẩm để có thể dễ dàng tư vấn trực tiếp các thắc mắc của khách hàng. Note ngay 1 số cách luyện nói hiệu quả nhé!

  • Để điện thoại chế độ camera quay phim, quay lại nội dung mình nói sau đó mở ra nghe rồi tự chỉnh sửa như tác phong, giọng nói, biểu cảm, hành động…
  • Đứng trước gương sau đó tự nói 1 mình để biết cách diễn đạt các ngôn ngữ hình thể
  • Hoặc bạn có thể livestream ở chế độ “chỉ mình tôi” để xem thực tế hơn nhé!

3.2/ Sử dụng người dẫn livestream thu hút

Người dẫn livestream là người sẽ trao đổi trực tiếp với khách hàng vì vậy họ cần có các ưu điểm như nói chuyện hấp dẫn, thu hút, duyên dáng, hài hước, tự tin bản thân, mạnh dạn…

Người dẫn phải truyền đạt hay thì mới có thể truyền tải hết các thông điệp đến với khách hàng bằng sự chú ý tò mò. Vậy người dẫn cần chú ý các vấn đề sau:

  • Nắm rõ thông tin sản phẩm
  • Thái độ niềm nở, vui vẻ, nhiệt huyết
  • Kêu gọi người xem chia sẻ, tương tác

3.3/ Xây dựng kịch bản livestream trên facebook

Để có một buổi livestream hoàn hảo bạn cần có một kịch bản sẵn: 

  • Thời lượng livestream và thời gian nói cho từng nội dung
  • Những câu hỏi khách hàng có thể hỏi và cách sẽ trả lời
  • Nội dung dẫn cho từng phần
  • Kịch bản trò chơi để khuấy động livestream

3.4/ Cung cấp ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng

Bạn nên đưa ra các chương trình khuyến mãi, quà tặng khi mua hàng ngay tại livestream để kích thích khách hàng hành động mua hàng nhanh để hưởng ưu đãi. 

3.5/ Chú ý thời gian và thời lượng livestream

Một livestream hiệu quả chỉ nên kéo dài 30 – 120 phút, và thời gian hợp lý nhất thường buổi tối 20h – 23h thời điểm mọi người nghỉ ngơi, giải trí. Note ngay một mẹo nhỏ là hãy khơi gợi là những khách hàng xem tới cuối sẽ có sản phẩm được bán giá sốc hay phần quà may mắn….

3.6/ Ẩn comment nhằm tránh bị đối thủ chơi xấu

Đừng để đối thủ có cơ hội lấy thông tin và cướp khách hàng của bạn vì vậy bạn nên sử dụng ứng dụng ẩn hết các bình luận của khách nhé.

Comments are closed.