BẬT MÍ CÁCH XÂY DỰNG CONTENT FANPAGE THEO HƯỚNG DÀI HẠN

BẬT MÍ CÁCH XÂY DỰNG CONTENT FANPAGE THEO HƯỚNG DÀI HẠN

Nếu bạn đang muốn phát triển fanpage doanh nghiệp bền vững thì bạn nên định hướng nội dung content theo định hướng dài hạn. Vậy làm sao để xây dựng được dạng content này? Tìm hiểu ngay nhé!

1/ Xác định Target Audience (đối tượng khách hàng mục tiêu)

Đây được xem là bước đầu tiên và quan trọng nhất, nó sẽ được quyết định đến hiệu quả của quá trình xây dựng Content cho Fanpage. Nếu bạn nhắm sai đối tượng thì dường như nội dung bạn tạo ra sẽ hoàn toàn không phù hợp với khách hàng và dĩ nhiên nó sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi

Việc xác định Target Audience cần một cách chuẩn xác, bạn phải nắm rõ được sản phẩm/dịch vụ của mình dành cho ai?

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Sở thích, nhu cầu của họ
  • Họ quan tâm vấn đề gì

Sau đó bạn nên phân biệt giữa người tiêu dùng và khách hàng mục tiêu. Ở một số trường hợp, người tiêu dùng không phải là người trực tiếp mua hàng hoặc họ không phải là đối tượng bạn hướng tới. VD: trung tâm tiếng anh dành cho trẻ em nhưng khách người dùng là trẻ em, hàng mục tiêu lại là phụ huynh

2/ Hiểu rõ về Customer Insight

Nếu muốn xây dựng Content cho Fanpage thật sự hiệu quả, bạn cần hiểu rõ đặc điểm sản phẩm/dịch vụ của mình có thể đáp ứng nhu cầu hay giải quyết vấn đề nào của khách hàng.

Customer Insight là diễn giải hành vi và xu hướng của khách hàng dựa trên dữ liệu mà doanh nghiệp đang có và từ đó sẽ cải thiện chất lượng của sản phẩm/dịch vụ và nội dung truyền tải đến khách hàng.

Để tìm ra một Insight thì không khó, nhưng để nắm được Insight mạnh thì không dễ dàng chút nào. Bạn không nên nhồi nhét thông điệp dành cho tất cả nhóm khách vì mỗi thông điệp chỉ có thể tác động mạnh đối với 1 phân khúc nhất định nào đó. Phân khúc khác nhau, insight sẽ khác nhau nhé!

3/ Xây dựng content không chỉ sáng tạo trên câu chữ

Không chỉ đơn giản là nội dung mà còn bao gồm cả hình ảnh trực quan nữa. Và có một sự thật bạn nên lưu ý là hầu hết người dùng đều chú ý đầu tiên bởi hình ảnh chứ không phải câu chữ.

Hình ảnh và nội dung phù hợp là yếu tố quan trọng giúp bạn truyền đạt thông điệp đến khách hàng hiệu quả. 

4/ Fanpage nên có nội dung gì?

Đừng nên tập trung quá vào mục tiêu doanh số mà bỏ qua cảm nhận của khách hàng nhé! Đối với những nội dung quảng cáo quá nhiều đôi khi khiến cho khách hàng cảm thấy bị phiền. Trước khi bạn thuyết phục khách hàng bỏ tiền ra cho sản phẩm/dịch vụ bạn phải làm cho họ hứng thú và tin tưởng sản phẩm/thương hiệu. Vì vậy nội dung của bạn cần đa dạng hơn để thu hút và giữ chân khách hàng.

Xây dựng content cho fanpage để thu hút và giữ chân khách hàng và quan trọng là xây dựng lòng trung thành của khách, ngoài ra còn khiến fanpage không nhàm chán, hoạt động ổn.

5/ Lấy ý tưởng đâu để xây dựng Content Fanpage

5.1/ Fanpage của các đối thủ

Bạn nên dạo một vòng qua các fanpage đối thủ để tìm hiểu xem họ đang làm gì, họ xây dựng content như thế nào và họ có những nội dung nào đang được quan tâm nhiều nhất, có lượng tương tác cao. Đây được xem là cách tuyệt vời để bạn định hướng content fanpage mà không cần phải test trước. Lưu ý không bê y chang nội dung của đối thủ nhé!

5.2/ Công cụ tìm kiếm Google

Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu và mối quan tâm của họ thì hãy tìm kiếm những từ khóa trên Google, từ những từ khóa chung đến cụ thể, tuy nhiên bạn sẽ gặp một số trường hợp không bám sát nhưng bạn có thể dựa vào đó để lên nội dung phù hợp với nhu cầu khách hàng nhưng theo văn phong fanpage nhé

5.3/ Một số cách tìm kiếm ý tưởng khác

  • Nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ tập trung vào những điểm khác biệt với đối thủ khác
  • Hiểu rõ khách hàng mục tiêu
  • Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng có thể tại địa điểm bán để hiểu rõ nhu cầu
  • Tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý fanpage
  • Tham khảo ý tưởng từ các trang nước ngoài uy tín
  • Sử dụng các công cụ như Keyword Planner, Google Analytics, Google Adwords, Google Trends…

Comments are closed.