Social-Media

8 XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA ĐÁNG CHÚ Ý TRONG NĂM 2022.

Do ảnh hưởng đại dịch vừa qua, Social Media là kênh tiếp thị bùng nổ và trở thành một kênh tiếp thị không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị của thương hiệu.

Tính chất thay đổi nhanh đến chóng mặt, liệu xu hướng nào của sẽ thay đổi cục diện kênh tiếp thị mạng xã hội trong thời gian tới? Sau đây sẽ là những 8 xu hướng Social Media đáng chú ý trong năm 2022 mà Peakads muốn gửi đến bạn.

1/ Mạng Xã hội trở thành một nền tảng mua sắm.

Nhờ vào việc “kỹ thuật số hóa” trong việc mua sắm đã tạo điều kiện thuận lợi cho mạng xã hội trở thành nền tảng mua sắm “ảo”.

Theo báo cáo của Mỹ, người tiêu dùng chi tiền cho việc mua sắm trên mạng xã hội đã tăng 25,2% đạt 80 triệu người dùng. Con số này dự đoán sẽ gia tăng 100 triệu năm 2023.

2/ Sự nở rộ của short-form video.

Sau cơn bão của Tiktok đổ bộ vào năm 2020, thì lần lượt Instagram Reels, Youtube short,.. được ra đời và được yêu thích hơn bao giờ hết. 

Theo một nghiên cứu, trong năm 2022 khoảng 82% các dạng nội dung trực tuyến sẽ được tồn tại dưới dạng video.

3/ Mạng xã hội trở thành một phần của thường ngày.

Giờ đây mạng xã hội không chỉ gia tăng số lượng người tham gia truy cập mà còn gia tăng về thời lượng truy cập của mỗi người lên đến 145 phút (2 tiếng 25 phút)/ngày.

4/ Facebook khẳng định vị trí top đầu.

Mặc dù còn nhiều nghi ngại về vấn đề bảo mật nhưng không thể phủ nhận sự tăng trưởng của MXH này. Hiện nay, Facebook đang là MXH được dùng nhiều nhất trên thế giới, chỉ theo sau sát sao với Youtube.

Lượng người dùng hằng ngày của facebook đã lên tới 1,845 tỷ người và tổng 23 tỷ lượt xem chỉ trong tháng 1 năm 2021. Những người xem này họ cũng dành trên 58 phút truy cập mỗi ngày.

Chính vì vậy, dù đã được ra mắt từ rất lâu nhưng Facebook càng ngày càng khẳng định vị trí đấu bảng trong cuộc chơi mạng xã hội trong thời gian tới.

5/Thời gian chú ý ngắn hơn, nội dung hấp dẫn hơn.

Với sự ảnh hưởng của short – form video, người dùng giờ đây bị giảm sự chú ý hơn khi đọc một bài riêng lẻ. Theo nghiên cứu, thời gian họ chú ý vào một bài viết là 8s/ 1 bài.

Vì vậy, nên đa dạng hóa và cung cấp các dạng nội dung và sử dụng dạng ngắn nhiều hơn để dễ tiếp cận đến người dùng hơn.

6/ Nhiều lựa chọn thực tế tăng cường hơn. 

Ứng dụng AR và VR ngày nay càng được biết đến rộng rãi hơn, được kỳ vọng sẽ phổ biến hơn mạng di động mạnh và nhanh hơn. Dự đoán đến năm 2023, AR và VR có thể đem về 70-75 tỷ USD doanh thu hằng năm.

Các mạng xã hội sẽ tiên phong hưởng ứng xu hướng này. Instagram nâng cấp việc ứng dụng AR lên tầm cao mới khi cho phép người dùng tự tạo chính bộ lọc của mình. 

7/ Ứng dụng nội dung người dùng tự tạo (user generated content)

Theo thống kê cho thấy cách doanh nghiệp sử dụng UGC giúp tăng 20% lượt quay lại website và 90% người dùng ở lại trên trang. 

Hình ảnh của UGC cũng góp phần tăng chuyển đổi hơn ước tính 81% so với những định dạng nội dung còn lại. 

8/ Sự phân tách của Reddit. 

Khoảng thời gian 10 năm trước đây, sự phân tách của trang rao vặt Craigslist thành nhiều ngành khác nhau. Trong đó bao gồm các ngành như: Airbnb, Zillow và Indeed.

Điều này đang xảy ra tương tự với Reddit. Thông qua subreddit chơi game liên minh huyền thoại với hơn 5,3 triệu thành viên, Reddit đã sáng lập Discord (hiện có giá 3,5 tỷ USD) và với sự hình thành mới này Reddit đã thống lĩnh thị trường game.

Comments are closed.