Landing Page

7 MẸO TỐI ƯU HOÁ VỚI TRANG LANDINGPAGE

Tối ưu hoá Landing page là việc xác định các vấn đề tiềm ẩn với thiết kế hoặc chức năng của trang bằng những thử nghiệm được kiểm soát hay A/B Testing. Từ đó để cải tiến cho trang và đo lường những ảnh hưởng tới sự chuyển đổi của Landing page ấy. Và dưới đây là 7 cách để các bạn có thể tối ưu tốt Landing page của mình:

1/ Giới hạn lượt “action” trên Landing Page

Luôn kiểm tra và loại bỏ các yếu tố điều hướng không cần thiết trên trang web, các biểu mẫu dư thừa hoặc bất kỳ chức năng không phù hợp nào khác. Bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên với một Landing page đơn giản lại có thể đem lại nhiều chuyển đổi hơn.

2/ Trình bày rõ ràng những giá trị đang hướng tới người dùng

Kiểm tra dòng tiêu đề và dòng “Call to action” đã phù hợp với ngôn ngữ của người dùng hay chưa, đây là những mục quan trọng nhất trong Landing page bởi đó là những gì “đập vào mắt” người dùng đầu tiên. Bên cạnh đó, hãy cân nhắc sử dụng những nội dung dài để thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm của bạn thực sự tốt hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh.

3/ Có câu “Trả lời” đúng cho mong đợi và nhu cầu của khách hàng từ những hành động trước đó của họ

Hãy kiểm tra bằng cách sử dụng từ khoá từ quảng cáo trong Landing page của bạn. Luôn tìm hiểu thị trường mục tiêu, hoạt động chính trên kênh nào và chú ý gửi đúng thông điệp mà bạn muốn gửi gắm tới người dùng trên Landing page của bạn.

4/ Tạo dựng sự uy tín và niềm tin cho công ty

Hãy thử thêm vào Logo của công ty hay cả Logo của đối tác, có thể là một Case study đã thực hiện cho khách hàng, những câu trích dẫn của khách hàng, đặc biệt là lời nhận xét hoặc những thành tựu mà công ty đã giành được. Tất cả đều là những thứ vô cùng thiết để xây dựng một Landing page hấp dẫn và thu hút, và quan trọng nhất vẫn chính là sự uy tín.

5/ Thử các ưu đãi khác nhau để thu thập thông tin khách hàng

Nếu những phiên bản trải nghiệm 1 tháng cho dịch vụ của bạn không đủ thu hút người dùng, hãy thử những phương pháp khác để có thể thu thập thông tin của họ, một Ebook miễn phí cũng là một cách hay. Khi Call to action trên Landing page của bạn chỉ yêu cầu địa chỉ email hay số điện thoại, người dùng tiềm năng sẽ sẵn sàng trao đổi để nhận lấy giá trị đặc biệt mà bạn mang lại.

6/ Giảm thời gian tải trang

Khi điện thoại ngày càng trở thành xu thế để tìm kiếm trên Internet thì tốc độ tải trang trở nên vô cùng quan trọng trong trải nghiệm người dùng. Landing page của bạn tải càng nhanh thì tỷ lệ Bounce Rate (thoát trang) và bị bỏ qua càng thấp.

7/ Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Các trang đích được thiết kế cho SEO thường có giao diện khác nhiều so với các trang được thiết kế bởi Paid Media. Search Engine có xu hướng chọn lọc gắt gao hơn về nội dung và độ uy tín của trang, bạn sẽ được hiển thị chỉ khi Search Engine tin rằng trang của bạn có khả năng tạo giá trị cho người dùng. Đó là lý do nội dung giám sát hiếm khi được xếp hạng trên Google.

Từ nghiên cứu từ khóa, xây dựng nội dung tốt, chú ý vào on-page và off-page,… tất cả đều quan trọng trong việc tối ưu công cụ tìm kiếm và sâu hơn chính là Landing page của bạn.

Comments are closed.