7-chi-so-do-luong-hieu-qua-content-marketing-peakads

7 CHỈ SỐ QUAN TRỌNG ĐỂ ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ CỦA CONTENT MARKETING

Content Marketing là một phương pháp giúp chuyển đổi khách hàng một cách hiệu quả. Để tận dụng tối đa lợi ích của content marketing, bạn phải thường xuyên cải tiến các chiến lược để có thể đáp ứng trọn vẹn những nhu cầu ngày một đa dạng của khách hàng. Để làm được điều này, bạn phải thu thập được những thông tin cần thiết bằng cách theo sát các chỉ số về content marketing. Thông qua những chỉ số này, bạn sẽ có thêm những hướng đi mới trong việc tối ưu hóa các chiến lược nội dung, từ đó giúp tăng khả năng hiển thị và tăng doanh thu bán hàng. Nói một cách khác, việc phân tích các chỉ số giúp bạn đánh giá được những mặt hiệu quả và không hiệu quả của nội dung đăng tải, biết được suy nghĩ của khách hàng về những nỗ lực marketing của bạn. 

Vậy chúng ta cần đặc biệt lưu ý đến những chỉ số nào trong content marketing? Hãy cùng Peakads tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1/ Thời gian khách hàng dành cho website

Thời gian khách hàng truy cập vào website của bạn càng lâu thì cơ hội chuyển đổi khách hàng càng cao. Nếu lượng thời gian khách hàng dành cho trang web của bạn cao thì đó là một tín hiệu tốt, thể hiện sự quan tâm của họ đối với nội dung của bạn. Hãy thường xuyên theo dõi các số liệu về thời gian trên website của mình và so sánh với các website khác để tìm ra những cách để giữ chân khách hàng lâu hơn tại website của mình. Nếu website của bạn đang thu hút được nhiều thời gian của khách nhưng vẫn chưa thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, khi đó hãy kiểm tra lại lời kêu gọi hành động của bạn để khuyến khích khách hàng thực hiện những bước tiếp theo. 

2/ Sự duy trì của khách hàng 

Số liệu chính xác để đánh giá tỷ lệ duy trì của khách hàng chính là tỷ lệ khách truy cập và quay trở lại website. Nếu khách hàng quay lại website sau lần truy cập đầu tiên, rất có khả năng họ sẽ trở thành khách hàng truy cập thường xuyên của bạn. 

3/ Số lượng khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là mục tiêu quan trọng trong các chiến dịch marketing. Bạn có thể theo dõi chỉ số khách hàng tiềm năng bằng cách tổng hợp số lượng khách hàng hoàn thành các biểu mẫu như đăng ký email, đăng ký trải nghiệm các mẫu dùng thử, chọn phiếu mua hàng…

4/ Kêu gọi hành động bằng tỷ lệ nhấp chuột

Việc sử dụng tỷ lệ nhấp chuột qua các lời kêu gọi hành động khác nhau có thể giúp bạn biết được từng phần nội dung đang được hoạt động như thế nào trong suốt quá trình. Bên cạnh đó, nên tìm hiểu xem liệu chúng cho gây ra sự cản trở nào cho khách hàng của bạn trong quá trình phát triển kênh của mình hay không. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc cách đặt nội dung so với vị trí mua hàng của khách. Những nội dung được tạo ra để đặc biệt thu hút khách hàng nên được ưu tiên đặt ở đầu kênh, những phần dành cho việc xây dựng mối quan hệ được đặt ở giữa và lời kêu gọi hành động nên đặt ở cuối cùng. 

5/ Chia sẻ lên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông là công cụ mạnh mẽ giúp bạn phát triển thương hiệu và chỉ số chia sẻ lên mạng xã hội chính là thước đo về sự phù hợp của nội dung với các khách hàng mục tiêu. Hãy sử dụng các nội dung đang hoạt động tốt nhất làm chuẩn cho những nội dung mới về sau để đáp ứng được những nhu cầu mà khách hàng đang mong mỏi. 

6/ Sự tương tác trực tiếp qua các bài viết

Để hiểu người đọc nghĩ gì, hãy theo dõi mức độ tương tác trực tiếp với mỗi bài đăng của bạn. Việc theo dõi và phân tích chỉ số này giúp bạn hiểu rõ hơn những gì khách hàng yêu thích, những gì khách hàng từ chối và loại content nào có thể khơi dậy những cuộc thảo luận một cách hiệu quả. Hãy so sánh mức độ tương tác với bài đăng trực tiếp cũng như phần bình luận dưới mỗi bài đăng với các nội dung khác được tạo cùng thời điểm để rút kinh nghiệm và lên những ý tưởng tiếp theo hiệu quả hơn. 

7/ Chi phí

Hãy theo dõi sát sao tỉ lệ lợi nhuận thu được của mỗi kế hoạch content marketing. Việc tính toán, so sánh chi phí sản xuất và phân phối từng nội dung với giá trị của mỗi khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn xác định được hiệu quả chi phí của các content marketing. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý đến các chi phí vô hình như chi phí phát sinh khi sử dụng các thiết bị điện tử, giá trị của thời gian bạn dành cho công việc sáng tạo content…

Nhìn chung, content marketing là một lĩnh vực sáng tạo, nó đòi hỏi kỹ năng tổ chức và phân tích của một người làm marketing. Hãy lưu ý đến những yếu tố trên để có cái nhìn bao quát về hành vi của khách hàng cũng như xác định được mức độ hiệu quả mà chiến lược content marketing của bạn mang lại. Việc cần bằng được yếu tố nghệ thuật và khoa học trong content marketing chính là chìa khóa giúp bạn mở được cánh cửa thành công trong thời đại số. 

Comments are closed.