6 CÁCH MARKETING 0 ĐỒNG HIỆU QUẢ NHẤT

6 CÁCH MARKETING 0 ĐỒNG HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

1/ Marketing 0 đồng là gì?

Từng được biết đến với cái tên “Zero cost – Marketing” và là một hình thức marketing độc đáo không tốn một đồng ngân sách nào!

CEO của Umbala cho biết: “Marketing 0 đồng sẽ được thực hiện khi doanh nghiệp đó không muốn đốt tiền vào quảng cáo nữa mà dùng số tiền đó để đầu tư cho nhân sự”

2/ 10 Cách marketing 0 đồng hiệu quả

2.1/ Marketing qua tài khoản cá nhân Facebook

Đây được xem là một cách bán hàng dễ dàng và đơn giản nhất. Bạn sẽ có được tệp khách hàng tin tưởng bởi tính cá nhân và các quan hệ thực như bạn bè, đồng nghiệp, người thân đã có từ trước. Họ sẽ dễ tin tưởng mua hàng hơn là ở những fanpage khác

Hiện nay bán hàng trên facebook cá nhân có thể sẽ giúp bạn thu lợi nhuận rất cao bằng nhiều cách như chia sẻ thông tin hữu ích, chăm sóc khách hàng tiềm năng trong friendlist của mình hay đơn giản là liên tục tương tác với khách hàng để tạo mối quan hệ vừa cá nhân vừa mua bán.

  • Ưu điểm: Đối với cách này sẽ chốt sale nhanh, chi phí quảng cáo gần như bằng 0 và sẽ có tệp khách hàng tiềm năng lâu dài
  • Khuyết điểm: Mất thời gian setup khá lâu, bạn phải tự mình chăm sóc khách hàng và giữ mối quan hệ với tất cả mọi người

2.2/ Marketing qua Group Facebook

Được biết đến như là một hình thức bán hàng chất lượng vì bạn chỉ cần biết đối tượng mình đang nhắm đến thuộc cộng đồng nào, sau đó thoải mái trao đổi giao lưu về sản phẩm/ dịch vụ. Đôi lúc khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán mà họ muốn thảo luận cũng những người mua sắm cũng đang gặp vấn đề nào đó giống họ. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm trong group rồi tạo uy tín thu hút họ về Profile của mình

2.3/ Marketing bằng Instagram

Công cụ đắc lực cho việc quảng cáo tiếp thị sản phẩm đến khách hàng ở instagram không thể không nhắc đến tính năng hashtag. Sử dụng hashtag không chỉ đơn thuần là giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn mà nó còn là một nền công nghệ về dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI). Bạn nên đặt hashtag liên quan đến sản phẩm/dịch vụ vào tất cả bài đăng gần nhất của mình. Marketing 0 đồng ở instagram thường tốn thời gian đầu tư nhưng lại rất ổn định và phát triển lâu dài

2.4/ Các sàn thương mại điện tử như Shopee/ Lazada/ Sendo, Tiki….

Bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử cần sự nắm bắt kịp thời, nhanh nhạy khi thấy có cơ hội, đồng thời cũng phải điều chỉnh thường xuyên vì sàn thường luôn đổi mới, cập nhật liên tục vì vậy bạn phải xuất phát nhanh nhưng không hấp tấp, vội vàng mà phải tiếp tục quá trình tìm hiểu, thích ứng phù hợp và sau cùng bạn phải có sự đánh giá đúng hiệu quả của từng kênh bởi không phải trang thương mại điện tử nào cũng phù hợp với lĩnh vực kinh doanh hay doanh nghiệp (DN) của bạn

2.5/ Bán trên Youtube

Các nội dung video trên youtube của bạn có thể là giới thiệu sản phẩm hay là hướng dẫn sử dụng hoặc là câu chuyện về khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm. Những cái video này sẽ giúp khách hàng hình dung rõ hơn về dịch vụ/sản phẩm/thương hiệu. Nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian đầu tư vào hình ảnh & nội dung clip

2.6/ Email Marketing 

Hình thức Email marketing miễn phí là hình thức gửi email đến những khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng cũ. Hình thức này luôn được cả doanh nghiệp lớn nhỏ tin tưởng.

Trong thời kì mà người người, nhà nhà sử dụng Digital làm công cụ thì khách hàng luôn thích được doanh nghiệp thấu hiểu. Nếu doanh nghiệp làm tốt việc đó thì sẽ có được vị trí nhất định trong lòng của khách hàng. 

Và để làm tốt việc này thì doanh nghiệp cần cá nhân hóa nội dung email của mình để khách hàng sẽ thấy được bạn đang thấu hiểu họ như thế nào. Nếu nội dung của bạn đủ sâu sắc và ấn tượng thì khách hàng sẽ có thể chia sẻ nó lên mạng xã hội nữa nhé

Comments are closed.