5 SAI LẦM “ĐỐT RỤI” NG N SÁCH QUẢNG CÁO GOOGLE CỦA BẠN!!!

5 SAI LẦM “ĐỐT RỤI” NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO GOOGLE CỦA BẠN!!!

Đừng để ngân sách quảng cáo của bạn lãng phí một cách vô ích! Note ngay những lưu ý này để việc chạy quảng cáo trở nên hiệu quả hơn nhé!

1/ Sử dụng quá nhiều từ khóa

Đối với chiến dịch mới việc nghiên cứu từ khóa là việc rất quan trọng. Nhưng việc chọn và sử dụng quá nhiều từ khóa tương tự nhau mà không có sự phân chia nhóm quảng cáo một cách hợp lý thì sẽ dẫn đến chất lượng quảng cáo của bạn giảm sút. Khi quá nhiều từ khóa đối sách quá rộng trong khi ngân sách giới hạn thì đồng nghĩa ngân sách của bạn sẽ lãng phí, không hiệu quả và không tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng.

2/ Không dùng từ khóa phủ định

Ví dụ: Bạn bán xe ô tô mới nhưng khách hàng lại đang tìm kiếm từ khóa “ô tô cũ” hoặc “thanh lý ô tô”, và khi bạn không phủ định đi từ “cũ” và “thanh lý” thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đối với các tìm kiếm này, người dùng cũng có thể vì tò mò và click vào xem trong khi không có nhu cầu mua xe mới. 

Đừng tốn tiền trong khi không tiếp cận được khách hàng tiềm năng, làm lãng phí nhé!

3/ Dựa quá nhiều vào tự động hóa giá thầu

Hãy sử dụng chiến lược giá thầu thủ công khi mới bắt đầu chạy quảng cáo để có thể kiểm soát chi phí và tối ưu dần các chiến dịch/ Nếu quảng cáo có chuyển đổi thì mới chuyển sang các chiến lược giá thầu tự động

Khuyết điểm của việc sử dụng chiến lược giá thầu quá sớm sẽ làm cho bạn mất tiền nhanh và nhiều hơn nhé

4/ GDN quá nhiều thời gian và tiền bạc

GDN, Google Display Network – Quảng cáo hiển thị banner thường dùng cho các chiến dịch tăng nhận diện thương hiệu, tăng độ phủ cho thương hiệu chứ không dùng cho quảng cáo mục tiêu bán hàng.

Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ với ngân sách thấp thì chưa nên sử dụng loại hình quảng cáo này, vì nó sẽ tốn kém chi phí, trong khi không đem lại hiệu quả về doanh thu.

5/ Quảng cáo Google Ads vào từ khóa có số lượng tìm kiếm cao

Nếu ngân sách của doanh nghiệp không nhiều thì nên chọn từ khóa dài, ít cạnh tranh thay vì từ khóa có lượt tìm kiếm cao. Việc lựa chọn từ khoá có quá nhiều cạnh tranh sẽ khiến giá thầu phải chi cho mỗi từ khoá quá cao, khiến doanh nghiệp bị mất tiền nhanh hơn. Bạn nên chọn từ khoá “ngách hơn”, ít cạnh tranh đối với quảng cáo ngân sách thấp để tối đa được lượt tiếp cận và chuyển đổi trong giới hạn ngân sách của bạn.

Song song bạn phải quản lý kỹ lưỡng, chăm sóc hiệu quả thì Ads có thể nhanh chóng trở thành một giải pháp ​​tiếp thị tốt nhất nhé! Follow ngay PeakAds để theo dõi thêm nhiều kiến thức về Marketing hơn nhé!

Comments are closed.