5 BƯỚC QUẢNG CÁO TIKTOK ADS HIỆU QUẢ!!!

5 BƯỚC QUẢNG CÁO TIKTOK ADS HIỆU QUẢ!!!

Thời kỳ 4.0, Tiktok không giới hạn tệp độ tuổi người dùng trẻ nữa mà độ tuổi đã lên đến 40 – 45 và thậm chí đa số người dùng còn lên tới độ tuổi 65 vì thế bạn không cần phải e ngại vì không biết sản phẩm mình có phù hợp để quảng cáo tiktok nữa không nhé mà hãy bắt tay vào tìm hiểu ngay thôi!

1/ Các dạng Tiktok Ads cơ bản!

1.1/ Brand Takeover

Đây là một dạng quảng cáo chiếm màn hình khi người sử dụng vừa mở app lên và xuất hiện ngay lập tức và video quảng cáo của bạn sẽ được phân bổ phù hợp tới tệp khách hàng đang quan tâm ngành dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Quảng cáo sau đó có thể được chuyển hướng đến một liên kết website, landing page hoặc ứng dụng khác hoặc một video khác trên TikTok. Và hiện tại dạng quảng cáo bị giới hạn cho một nhà quảng cáo mỗi ngày, nếu bạn muốn sử dụng dạng này thì phải book trước nhé!

2/ In-feed ads

Dạng quảng cáo In-feed là dạng quảng cáo thường được đặt ở cuối các video trên Tiktok hoặc ở khu vực đang chờ chiếu video trên Tiktok và đương nhiên hiển thị với những khách hàng phù hợp với chiến dịch bán hàng của bạn. Tương tự như Brand Takeover, dạng này cũng sẽ chuyển hướng đến các trang web, landing page hoặc ứng dụng của bạn. Đôi với dạng quảng cáo này sẽ có giá phải chăng hơn Brand Takeover và sẽ phù hợp hơn với các Brand nhỏ nhé!

3/ Hashtag Challenges

Các thử thách bằng hashtag phổ biến trên nền tảng này và người dùng giờ đây chỉ đang đợi các thử thách bắt đầu nên bạn có thể hợp tác với team marketing của TikTok để tạo ra một hashtag cho riêng mình, sau đó thúc đẩy người dùng tạo ra content để đẩy trend cho hashtag đó tạo ra một chiến dịch viral. Tưởng tượng rằng một hashtag của mình khi được viral sẽ được hàng ngàn người dùng trên Tiktok tạo video để nói về nó thì việc tiếp cận hàng triệu người là điều không khó chút nào, và chiến dịch quảng cáo này thường kéo dài khoảng 6 ngày nhé!

2/ Chạy quảng cáo Tiktok cần chuẩn bị những gì?

– Địa chỉ email đang hoạt động: Bạn cần một email để đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok và bạn có thể dùng email cá nhân hoặc email công ty đều được nhé!

– Landing Page dùng để bán hàng: Đây là một trang mà khách hàng của bạn sẽ được đưa đến sau khi họ bấm vào quảng cáo Tiktok của bạn. Trang này giúp khách hàng thấy được tổng quát sản phẩm và dịch vụ mà bạn mang lại!

– Video bạn muốn quảng bá: Để chạy quảng cáo Tiktok bạn cần có một video giới thiệu sản phẩm vì Tiktok là một mạng xã hội video, nên sau khi khách hàng nhìn thấy video của bạn, họ sẽ bấm nút Mua ngay để được dẫn về trang Landing Page giới thiệu nhé!

– Thẻ Debit Visa/Mastercard: Cần có thẻ Visa/Mastercard để trả tiền cho quảng cáo TikTok, bạn nên lưu ý nhé!

LƯU Ý: Chính sách quan trọng nhất của Tiktok bạn phải luôn nhớ:

– Video phải là chính chủ do bạn tạo ra hoặc có bản quyền sở hữu (ví dụ thuê KOLs) và tuyệt đối không dùng video có người nổi tiếng/KOLs để chạy ads nếu KHÔNG CÓ BẢN QUYỀN nhé!

– Còn lại thì các chính sách khác của TikTok Ads cũng như quảng cáo FB hay Google!

3/ 2 loại tài khoản chạy quảng cáo Tiktok bạn được sử dụng

3.1/Tài khoản Self-serve (Tự phục vụ)

– Ưu điểm: Chủ động, nhanh chóng thực hiện các thay đổi theo ý muốn (bật, tắt quảng cáo hoặc chạy theo ngân sách phù hợp)

– Khuyết điểm: Không được hỗ trợ về quảng cáo, phải tự mình tìm hiểu và vận hành, không tối ưu bằng các bên agency chuyên nghiệp

3.2/ Tài khoản tạo dưới Agency

Là bạn sẽ thuê một tài khoản quảng cáo của một công ty Agency sử dụng để chạy quảng cáo Tiktok và được Tiktok ủy quyền, như vậy bạn mới có thể chạy quảng cáo được, và ưu điểm của tài khoản này là:

– Bạn được người Việt hỗ trợ tất tần tật về quảng cáo Tiktok

– Quảng cáo của bạn sẽ được một bên chuyên môn vận hành và tối ưu ads hỗ trợ

– Quá trình tạo quảng cáo cũng dễ hơn vì bạn được một bên agency “bảo hộ”

Tik Tok hiện tại đang thuộc top 5 mạng xã hội lớn nhất thế giới nhưng số lượng nhà quảng cáo vẫn chưa nhiều vì vậy thị trường này còn vô cùng mới và ít cạnh tranh. Nếu bạn đang kinh doanh hoặc sở hữu thương hiệu phù hợp với nền tảng này thì hãy thử ngay nhé! 

Comments are closed.