fanpage

4 CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG FANPAGE MÀ BẠN CẦN PHẢI NẮM TRONG LÒNG BÀN TAY!

1/ Chỉ số tiếp cận bài đăng có cao hay không?

Việc đầu tiên trước hết bạn phải biết được hiện đang có bao nhiêu người tiếp cận được nội dung fanpage của bạn. Có câu nói “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng” nó cũng sẽ giống như bạn với khách hàng, khi nội dung hình ảnh được chuẩn bị kỹ lưỡng chỉnh chu, đầu tư thời gian chất xám thì đương nhiên sẽ được lượng khách hàng tiếp cận.

Hãy cứ theo dõi chỉ số tiếp cận bài đăng ở fanpage, số lượng reach và chỉ số này xuất hiện ngay dưới mỗi bài post và chỉ admin mới có thể xem được nhé!

2/ Nội dung của bạn hấp dẫn như thế nào?

Đã biết được lượng khách hàng tiếp cận thì chắc chắn bạn sẽ đặt câu hỏi “Liệu trong số những người tiếp cận, có bao nhiêu người thực sự quan tâm đến bài post của mình?” Những người thật sự quan tâm học sẽ thường có những hành động: 

  • Like
  • Comment
  • Share
  • Click vào xem ảnh
  • Click vào xem video
  • Click vào mục “xem thêm”

Đó là những hành động thực sự họ quan tâm đến bài viết của bạn, bạn có thể xem những chỉ số này bằng cách nhấn vào mục Thông tin chi tiết sau đó nhấn tiếp vào Tổng quan nhé!

3/ Nội dung của bạn lan truyền hay không?

Nội dung được lan truyền có nghĩa là khi khách tương tác hay thực hiện hành động like, comment, share thì bài post của mình được hiện trên newfeed của chủ hành động, và kết quả sẽ được nhiều người tiếp cận hơn nữa. Vừa tiếp cận nhiều mà còn được lan truyền rộng rãi thì thật sự đây là điều page nào cũng mong muốn. Để đo lường chỉ số Virality của fanpage ta dùng công thức: 

Virality = (Tổng số người like, comment, share trên post) / số reach của post x 100

4/ Chất lượng Fan của bạn có tốt không?

Có nhiều Fanpage dù có lượng fan hoặc lượt tiếp cận nhiều nhưng cũng không thể hiện được nó có thật sự chất lượng hay không! Việc thu hút được nhiều fan là rất tốt, tuy nhiên nếu chỉ chú trọng đến việc thu hút fan mà không cần biết họ có nhu cầu cho các sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không thì fanpage của bạn cũng sẽ bị lãng quên vì facebook chỉ hiển thị với những ai tương tác thường xuyên. Do đó việc bạn cần là lượng theo dõi chất lượng. 

Chất lượng Fan được thể hiện qua tỷ lệ Số lượng fan nhìn thấy bài post so với Tổng lượng fan mà bạn đang sở hữu. Việc xác định fan reach của mỗi post bạn không thể xem được trong facebook insight mà chỉ xem trong báo cáo dạng file excel tải về nhé!

Comments are closed.