15-bi-kip-tao-ra-content-chat-luong-peakads-4

15 BÍ KÍP TẠO RA MỘT CONTENT CHẤT LƯỢNG

Trong một chiến dịch marketing, content chính là một vũ khí có thể giúp bạn biến một khách truy cập thành một khách hàng trung thành. Content marketing ngày càng phát triển, đòi hỏi nội dung bài viết cũng phải mang tính hiệu quả cao. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tạo ra những content chất lượng, hãy dành thời gian đọc 15 lời khuyên sau đây trước khi bắt tay vào công việc sáng tạo nội dung của mình. 

1/ Nghiên cứu nhiều hơn 

Khi bạn chăm chỉ nghiên cứu, bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin. Khi bạn có nhiều thông tin, bạn sẽ dễ dàng áp dụng vào bài viết của mình theo nhiều cách khác nhau. 

2/ Viết về điều bạn thích

Khi bạn bắt đầu cảm thấy bí câu từ và không biết làm gì cho content của mình hay hơn, hãy thêm vào đó những điều mà bạn thấy thích. David Ogilvy – cha đẻ của ngành quảng cáo – đã nói: “Hãy nói sự thật nhưng hãy làm sự thật đó thú vị hơn”. Vì vậy, qua content của mình, hãy làm khách hàng cảm thấy thích thú và quyết định mua sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng.

Cách để nội dung trở nên hấp dẫn: 

  • Làm nội dung dễ đọc và bắt mắt. 
  • Thể hiện cá tính riêng của mình hoặc sử dụng những ý tưởng bán hàng độc đáo. 
  • Kết hợp những tranh cãi 
  • Kể những câu chuyện 

3/ Thể hiện phong cách riêng 

Việc xây dựng và định hình phong cách riêng chính là cách làm bạn trở nên đối bật hơn so với những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. 

4/ Chú trọng việc đặt tiêu đề

Một tiêu đề hay sẽ là một bước khởi đầu hoàn hảo cho một bài viết. Để có một tiêu đề hiệu quả, bạn nên lưu ý những điểm sau: 

  • Viết nháp nội dung và tìm ý chính để đặt tiêu đề. 
  • Đặt tiêu đề đơn giản. 
  • Áp dụng quy luật 4U: Urgent (cấp bách) – Unique (độc nhất) – Useful (dễ áp dụng) – Ultra specific (thật cụ thể) 
  • Tạo sự chú ý của khách hàng bằng một bức ảnh sinh động hoặc những cảm xúc mãnh liệt, sau đó thêm vào những nội dung truyền tải cần thiết. 

5/ Đơn giản hoá nội dung 

Viết nội dung một cách đơn giản, ngắn gọn để khách hàng có thể nắm được đủ ý mà bạn muốn truyền đạt trong thời gian nhanh nhất. 

6/ Kể một câu chuyện  về sản phẩm

Một câu chuyện thú vị trong content sẽ là điểm sáng thu hút sự chú ý của người đọc hơn là những mẫu quảng cáo toàn những thông tin khô khan. Điều này sẽ thu hút sự tò mò của khách hàng và họ sẽ cố gắng đọc đến hết để xem hồi kết của câu chuyện mà bạn đang kể. 

7/ Chú ý đến hình thức

Hình thức là điều đầu tiên đập vào mắt người xem chứ không phải nội dung. Hãy chắc chắn rằng content của bạn không làm người đọc khó chịu chỉ vì những lỗi hình thức không đáng có. 

Hãy ghi nhớ những điều sau: 

  • Chọn font chữ rõ ràng, dễ đọc. 
  • Viết đoạn văn ngắn vừa phải. 
  • In nghiêng, bôi đen, gạch chân để phân chia nội dung. 
  • Sử dụng hình ảnh đẹp, bắt mắt. 

8/ Đừng quá khéo léo

Đôi khi sự đơn giản và đi thẳng vào trọng tâm vấn đề sẽ mang lại hiệu quả cao hơn là việc dẫn dắt câu chữ đi từ ý đồ này sang ý đồ khác. 

9/ Chấp nhận phá vỡ quy tắc

Đôi khi, việc phá vỡ một vài quy tắc về ngữ pháp, từ ngữ, cú pháp cũng sẽ khiến nội dung của bạn trở nên ấn tượng và đặc biệt hơn. 

10/ Viết có mục đích 

Đừng làm nội dung theo kiểu “viết cho có viết”. Hãy nhớ rằng nội dung của bạn là công cụ xây dựng lòng tin của khách hàng, vì vậy bạn cần phải đặt ra mục đích rõ ràng cho từng bài viết của mình. 

11/ Suy nghĩ rộng hơn

Vì làm content là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng nên bạn đừng ngại nếu phải thử những điều mới. Hãy đặt mình vào vị trí của những đối tượng người đọc khác nhau để có cái nhìn khách quan nhất và sáng tạo ra những nội dung phù hợp nhất. 

12/ Viết điều khách hàng có thể hiểu

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết được họ mong muốn điều gì, từ đó hãy viết ra những điều mà họ có thể hiểu về sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn. 

13/ Mang cảm xúc vào bài viết

Yếu tố cảm xúc sẽ giúp bài viết của bạn không bị khô khan như những báo cáo khoa học. Hãy khéo léo kết hợp những yếu tố cảm xúc phù hợp vào bài viết của mình để dẫn dắt người đọc đi đến cái đích cuối cùng mà bạn hướng đến. 

14/ Bằng chứng thuyết phục 

Khách hàng sẽ tin tưởng bạn nhiều hơn nếu bạn đưa ra được những yếu tố mang tính thuyết phục cao. Những bằng chứng thuyết phục có thể vận dụng vào bài viết là: 

  • Số liệu thống kê 
  • Phương pháp 
  • Kết quả kiểm định 
  • Case study 
  • Những câu chuyện thành công

15/ Kết hợp những nguyên tắc cơ bản của copywriting

  • Thu hút sự chú ý
  • Tập trung vào khách hàng 
  • Nhấn mạnh lợi ích 
  • Tạo sự khác biệt so với đối thủ
  • Đưa ra bằng chứng thuyết phục 
  • Tạo dựng lòng tin 
  • Xây dựng giá trị 
  • Call to action

Comments are closed.