13-noi-dung-xay-dung-long-tin-cua-khach-hang-peakads-1

13 CÁCH TẠO NỘI DUNG GIÚP XÂY DỰNG LÒNG TIN KHÁCH HÀNG

Trong kinh doanh, việc xây dựng lòng tin ở khách hàng là một mục tiêu vô dùng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào cũng mong muốn đạt được. Muốn khách hàng tìm đến bạn, trước hết bạn phải làm cho họ cảm thấy tin tưởng và tất nhiên, đây không phải là một công việc có thể dễ dàng đạt được trong một sớm một chiều mà cần có một quá trình đủ để khách hàng cảm nhận được sự uy tín mà doanh nghiệp, thương hiệu của bạn đem lại. 

Để lấy được niềm tin của khách hàng một cách tự nhiên nhất, bạn có thể tham khảo một số cách làm nội dung sau đây và chọn lọc, áp dụng chúng một cách phù hợp với những sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mình nhé!

1/ Nói về uy tín và bề dày lịch sử của doanh nghiệp

Bề dày lịch sử được xem như là một lợi thế giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng chiếm được lòng tin của khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn có được lợi thế này, hãy đầu tư xây dựng nội dung xoay quanh nó bằng nhiều hình thức như infographics, video… để khách hàng nắm bắt được những thông tin mà bạn muốn truyền tải. 

2/ Nhấn mạnh vào thành phần sản phẩm 

Giúp khách hàng nắm rõ những thông tin về thành phần sản phẩm cũng là một cách để họ tin tưởng sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn, đặc biệt là những sản phẩm thuộc về lĩnh vực làm đẹp, thực phẩm chức năng… 

Để truyền đạt nội dung này, bạn có thể tổ chức những buổi livestream nói về sản phẩm, công bố những hình ảnh về hoạt động sản xuất, chế biến, cơ sở vật chất, công nghệ sản xuất…

3/ Đại diện bởi người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng

Việc nhờ đến những người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng review về sản phẩm cũng là một cách giúp khách hàng có thêm niềm tin về chất lượng của sản phẩm. Đó chính là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi ra một số tiền không nhỏ để đầu tư cho phần nội dung này. 

4/ Bảo trợ bởi các chuyên gia, viện nghiên cứu

Bên cạnh việc nhờ cậy vào người nổi tiếng thì những uy tín của các viện nghiên cứu hoặc các chuyên gia cũng được khách hàng rất tin tưởng. 

5/ Nguồn gốc xuất xứ

Hãy làm ra những nội dung nhấn mạnh vào nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm đúng như ý mà họ mong muốn. 

6/ Công khai những feedback

Công khai những ý kiến phản hồi từ khách hàng chính là một cách thức tốt để xây dựng niềm tin cho những khách hàng khác. Khi thấy những khách hàng trước đã có những trải nghiệm như ý với sản phẩm của bạn, những khách hàng kế tiếp sẽ không gặp phải nhiều phân vân trong quá trình quyết định lựa chọn sản phẩm. 

7/ Tư vấn trực tiếp

Hãy tận tâm lắng nghe những thắc mắc của khách hàng và hết lòng giải đáp những băn khoăn ấy để phần nào giải tỏa được những nỗi lo còn tồn tại trong họ. Để làm được điều này, doanh nghiệp có thể tổ chức những buổi talkshow hoặc livestream tư vấn, giải đáp nhanh chóng những khúc mắc mà khách hàng đang gặp phải. 

8/ Chính sách bảo hành và hoàn tiền

Bên cạnh một sản phẩm tốt thì chính sách bảo hành và hoàn tiền cũng là một nội dung cần được doanh nghiệp đầu tư. Hãy mạnh dạn làm ra những nội dung này một cách chỉn chu nhất để khách hàng cảm thấy họ được chăm sóc và tôn trọng khi sử dụng sản phẩm của bạn. 

9/ Tài trợ cho các hoạt động xã hội

Hãy dành ra một khoản tiền trong khả năng của doanh nghiệp để tham gia vào các hoạt động xã hội, điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội mà còn giúp doanh nghiệp chiếm được cảm tình và lòng tin từ cộng đồng. 

10/ Đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu

Một thương hiệu được chăm chút tỉ mỉ từ những thứ nhỏ nhất như logo thương hiệu, avatar, cover, website, hình ảnh… chắc chắn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng hơn là những thương hiệu không có nhiều đặc điểm để nhận diện. 

11/ So sánh với các sản phẩm, dịch vụ khác

Hãy thể hiện những nội dung chứng minh rằng sản phẩm của bạn có những đặc điểm vượt trội hơn những sản phẩm tương tự khác trên thị trường. Bên cạnh đó, hãy tập trung nhấn mạnh vào những lợi ích to lớn hơn mà khách hàng nhận được khi sử dụng những sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

12/ Case studies

Hãy kể lại những câu chuyện thành công mà sản phẩm, dịch vụ của bạn đã đem lại cho những khách hàng trước như câu chuyện đổi đời, hành trình lột xác… để xây dựng thêm niềm tin vững chắc cho những khách hàng mới. 

13/ Cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm

Trăm nghe một bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử, hãy mang đến cho khách hàng cơ hội dùng thử những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, khi đó chắc chắn họ sẽ có thêm niềm tin và sẵn sàng lựa chọn sản phẩm mà không cần phải băn khoăn thêm điều gì. 

Comments are closed.