Digital Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả, ngoài ra còn tiết kiệm chi phí so với nhiều hình thức quảng cáo truyền thống như báo chí, truyền hình,…
Digital Marketing là gì?
Là tiếp thị số và là các hoạt động marketing sản phẩm, dịch vụ giúp kết nối người dùng đến gần hơn với bạn và khi họ sử dụng những nguồn tài nguyên online mang thương hiệu của doanh nghiệp bạn như: website, mạng xã hội…
Mục tiêu của Digital Marketing nhằm tăng nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp và từ đó tăng trưởng doanh thu.
Những công cụ Digital Marketing thông dụng hiện nay!
1/ Sử dụng Mạng Xã Hội
Có thể nói mạng xã hội có vai trò vô cùng lớn đặc biệt là facebook cùng với những social marketing hiện nay.
Bạn có thể thiết lập fanpage, các hội nhóm nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ, và doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị facebook. Đối tượng những người sử dụng facebook tại Việt Nam chủ yếu sẽ trong độ tuổi từ 18 đến 28 tuổi
Hiện nay ngoài facebook thì tiktok và instagram cũng là 2 nền tảng mạng xã hội đang thu hút được nhiều sự chú ý của giới trẻ và các marketer cũng đang có xu hướng chú ý khai thác nhằm tìm kiếm khách hàng, gia tăng doanh số
2/ Email Marketing
Đây là một hình thức khá hiệu quả vẫn được các doanh nghiệp sử dụng thường xuyên. Để có một chiến lược email marketing hiệu quả thì điều đầu tiên là bạn luôn phải cập nhập dữ liệu khách hàng, chia phân khúc thị trường, thiết kế website hoặc landing page chuyên nghiệp để thu hút khách hàng
3/ Quảng cáo banner
Đây là một dạng quảng cáo banner trên website có lượng traffic cao, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp và đến nay cũng còn được nhiều marketer sử dụng. Chi phí cho quảng cáo này khá tốn kém và nó còn được tính theo thời gian đặt banner trên website. Chi phí được tính theo CPM hoặc CPC
4/ Quảng cáo Google Adwords
Adwords là viết tắt của cụm từ Advertisement keywords (quảng cáo từ khóa), đây là dịch vụ thương mại của google với google Adsense dùng để ưu tiên vị trí hiển thị về sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu của mình lên top tìm kiếm. Khi sử dụng công cụ này, bạn sẽ thấy rõ một số ưu điểm nổi bật như:
- Giúp quảng cáo hiển thị trong khoảng thời gian nhất định
- Thông điệp của quảng cáo được hiển thị theo đúng với từ khóa lựa chọn
- Có thể hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia thậm chí là toàn cầu
5/ Công cụ phân tích
Công cụ phân tích phổ biến hiện nay chính là google analytic được sử dụng để theo dõi các số liệu thống kê như lưu lượng truy cập hay các số liệu liên quan đến tương tác của khách hàng giúp marketer tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của họ.