Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu vì có liên tục hàng tỷ người dùng, nó cũng được xem là một kênh mạng xã hội hiệu quả được nhiều doanh nghiệp, cá nhân sử dụng quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến với người tiêu dùng
Từ đó Facebook Ads ra đời trở thành công cụ giúp họ tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Vậy thực sự Facebook Ads là gì? Tìm hiểu ngay!
1/ Facebook Ads là gì?
Nếu bạn là một người mới bắt đầu hoặc đang chuẩn bị bước chân vào con đường Digital thì bạn nên hiểu rõ khái niệm của Facebook Ads. Facebook Ads (Advertising) còn có nghĩa là quảng cáo, Facebook là tên gọi của mạng xã hội lớn nhất hiện nay, có thể được hiểu Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo
Facebook Ads là hình thức quảng cáo, bạn được phép hiển thị phân phối tự động, nó nhằm mục tiêu dựa trên tiêu chí về địa lý, sở thích, nhân khẩu học, hành vi…. của người dùng. Từ Facebook Ads, doanh nghiệp có thể truyền đạt những thông điệp, thông tin, hình ảnh thương hiệu, ưu đãi,…. đến với người dùng Facebook.
2/ Tại sao cần sử dụng Facebook Ads
Những lý do bạn nên dùng Facebook Ads:
- Facebook có lượng người dùng khủng nên sở hữu lượng data giá trị
- Tiếp cận chính xác với 3 dạng Audience
- Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng tốt
- Phân phối quảng cáo hợp lý
- Chi phí thấp, linh động, hiệu quả cao
2.1/ Facebook có lượng người dùng khủng nên sở hữu lượng data giá trị
Facebook hiện đang là mạng xã hội có hàng tỷ người dùng và gia tăng hằng ngày. Tại Việt Nam, Facebook chiếm thị phần cao nhất trong tất cả các mạng xã hội và nó đang chiếm ưu thế thu hút phần lớn doanh nghiệp, cá nhân tham gia.
Ở Facebook, khi tham gia người dùng sẽ phải cung cấp thông tin tự nguyện như tên thật, giới tính, năm sinh, nơi ở, nghề nghiệp, sở thích,… Hơn thế là sau quá trình sử dụng Facebook sẽ thu thập được từ người dùng những thói quen, hành vi, loại nội dung quan tâm… ở mục đích gần sẽ là tăng trải nghiệm, chỉ hiển thị những nội dung khách hàng quan tâm nhưng với mục đích xa giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng hơn.
2.2/ Tiếp cận chính xác với 3 dạng Audience
3 Dạng Audience bạn có thể tiếp cận:
- Core Audience: Giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo nhân khẩu học (độ tuổi, tình trạng hôn nhân, giới tính, nghề nghiệp,…), vị trí địa lý, sở thích, hành vi ( hành vi mua sắm, thiết bị khách hàng đang sử dụng).
- Custom Audience: Giúp bạn các nhà quảng cáo thể tiếp cận với khách hàng đã tương tác với bạn trước đó như: đã ghé thăm page, từng vào Website của bạn, đã gửi tin nhắn, tương tác với page,…
- Lookalike Audience: Giúp bạn tiếp cận đến khách hàng có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp Audience mà bạn có.
2.3/ Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng tốt
Thông qua Facebook giúp liên kết website và fanpage sau đó bạn có thể thu thập được ý kiến của khách hàng cũng như lắng nghe trao đổi và trả lời khách nhanh nhất
2.4/ Phân phối quảng cáo hợp lý
Khi chạy Facebook Ads, mẫu quảng cáo của bạn sẽ đảm bảo được hiển thị một cách hợp lý, phân bổ đều đặn. Và thông quá các báo cáo bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được hiệu quả, tiến độ.
2.5/ Chi phí thấp, linh động, hiệu quả cao
Quảng cáo Facebook Ads chi phí rất linh động, doanh nghiệp/cá nhân có thể chi trả tùy theo khả năng tài chính của mình.
Bạn chỉ cần tốt vài triệu mỗi tháng đã có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng, chi phí này vô cùng ít so với chục triệu hay trăm triệu cho TVC
Chi phí của Facebook được tính theo CPC (cost per click), CPM (cost per impression).