1/ Chọn sai mục tiêu Chiến dịch Facebook
Sai lầm lớn đầu tiên khi quảng cáo Facebook mắc phải là chọn sai mục tiêu chiến dịch, ví dụ khi thực hiện chạy quảng cáo lưu lượng truy cập (Traffic Ads) trong khi điều bạn thực sự muốn lại là chuyển đổi.
Facebook biết tất cả về những người sử dụng nền tảng này bao gồm cả lịch sử truy cập. Nếu bạn muốn tiếp cận những người từng cung cấp địa chỉ email hay số điện thoại, bạn nên chạy quảng cáo chuyển đổi (Facebook Ads Conversion) thay vì chạy quảng cáo lưu lượng truy cập.
2/ Sử dụng Boost Post để tăng mục tiêu chuyển đổi
Sai lầm lớn thứ hai khi quảng cáo Facebook mắc phải là chạy boost post (quảng cáo bài viết) để có được nhiều chuyển đổi hơn. Thường bạn có thể nhận được nhiều tương tác trên bài đăng nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn đang tạo được nhiều chuyển đổi nhé. Vì vậy, hãy “để dành” các bài boost post cho những thời điểm bạn muốn tăng mức độ tương tác trên bài đăng của mình và dành phần ngân sách quảng cáo Facebook này cho quảng cáo chuyển đổi thôi
3/ Lạm dụng từ “Bạn” và “Của bạn”
Sai lầm lớn tiếp theo này được liệt kê vào một danh mục gọi là “các quy tắc bất thành văn về vấn đề viết quảng cáo”. Trong các bài viết quảng cáo Facebook, tránh sử dụng các từ “bạn” và “của bạn” quá thường xuyên, mặc dù những từ đó hoạt động rất tốt trong email marketing, nhưng thuật toán của Facebook lại không ưu tiên những quảng cáo chứa đầy những từ ngữ này.
4/ Thiếu nhạy cảm với một số thị trường nhất định
Giả sử bạn là bên nhượng quyền đang tìm kiếm bên nhận quyền thương mại mới cho thương hiệu cafe của mình. Nếu bạn đăng một nội dung như: “Bạn có thể kiếm thêm 10.000 đô la một tháng với thương hiệu nhượng quyền của chúng tôi” trong bài quảng cáo của mình, bài viết đó có thể bị bóp tương tác hoặc nặng hơn là gỡ bỏ. Facebook không thích các nhà quảng cáo sử dụng các con số cụ thể trong bài viết của họ. Hay một nội dung như: “Tìm hiểu cách các bên nhận nhượng quyền của chúng tôi xây dựng doanh nghiệp thành công với cửa hàng cafe XX” sẽ tốt hơn nhiều. Hãy đưa ra những câu chuyện thực tế và không đưa ra những lời hứa mơ mộng hay đề cập đến những con số cụ thể nhé
Một lĩnh vực khác cần chú ý trên Facebook là sức khỏe. Ví dụ: Đừng nói những câu như “Giảm hết lượng mỡ thừa ngay”. Thay vào đó, có thể điều chỉnh lại “Thân hình cân đối hơn sau 10 phút tập luyện mỗi ngày.” Thuật toán này Facebook sẽ “nhẹ tay” hơn nhé
Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không thuộc một trong những ngách nhạy cảm này, hãy lưu ý rằng, Facebook muốn có nhiều tương tác tích cực hơn cho người dùng của họ. Điều này không có nghĩa là bạn không thể tham chiếu các pain point trên nền tảng (bạn hoàn toàn có thể) nhưng hãy đảm bảo mang đến cho mọi người niềm hy vọng và sự lạc quan vào tương lai nhé!
5/ NHỮNG TỪ NGỮ BỊ CẤM TRONG QUẢNG CÁO
Nếu quảng cáo của bạn không hoạt động tốt và có sự xuất hiện của một số từ này trong bài quảng cáo của mình, hãy thử xóa chúng và xem liệu điều đó có cải thiện tình hình hay không nhé!
Ngoài các từ như “bạn” và “của bạn”, bạn có thể gặp vấn đề nếu sử dụng các từ liên quan đến khuynh hướng giới tính hoặc tuổi tác, tôn giáo hay khuynh hướng chính trị trong quảng cáo của mình. Ngay cả những từ “Facebook” và “Instagram” cũng có thể gây rắc rối khi được sử dụng
Không sử dụng các từ như CBD hay HCG để nói về các sản phẩm sức khỏe. Nếu bạn đề cập đến chế độ ăn kiêng, giảm cân, giảm chất béo hoặc giảm chất béo trong bài quảng cáo của mình, đừng đề cập đến các con số hoặc lời tuyên bố cụ thể. Cũng tránh từ “gấp đôi” ví dụ: “nhân đôi tăng trưởng” hoặc “tăng gấp đôi doanh thu”.
Tương tự như vậy, hãy tránh sử dụng các từ như “từng bước”, “phát triển”, “tiền bạc”, “tự do tài chính”, “sự giàu có”, “laptop style”, “làm việc tại nhà” hoặc “bỏ việc”. Facebook không muốn chịu trách nhiệm nếu ai đó nhìn thấy một quảng cáo nói rằng họ có thể bỏ việc và sau đó những người này thực sự làm vậy trong khi cơ hội mới chưa có.
Thêm một số từ như là “nô lệ”, “chủ nhân”, “blacklist” và “whitelist”. Quảng cáo bao gồm những từ hoặc cụm từ này ngày càng đắt hơn hoặc hoàn toàn không hoạt động.